“ตร.คูเวต” จับนายจ้างฐานไม่ช่วยเหลือแม่บ้านกำลังตกตึกชั้น7 มัวแต่ถ่ายวิดีโอ(ชมคลิป)

0
655

        คูเวต- การ์เดียน

“ตำรวจคูเวต”จับกุมผู้หญิงคนหนึ่ง ฐานเอาแต่ถ่ายวิดีโอแม่บ้านของเธอที่กำลังตกจากชั้น 7 โดยไม่พยายามให้ความช่วยเหลือใดๆ แม้เชื่อว่าเป็นความพยายามฆ่าตัวตายของเจ้าตัวก็ตาม จากรายงานของสื่อมวลชนและกลุ่มสิทธิมนุษยชนในวันศุกร์(31มี.ค.)

อัล-เซยาสซาห์ รายงานว่าผู้หญิงชาวคูเวตเป็นคนบันทึกภาพวิดีโอแม่บ้านของเธอตกกระแทกหลังคาสังกะสีอย่างแรง ก่อนโพสต์มันบนสื่อสังคมออนไลน์

ในวิดีโอความยาว 12 วินาที พบเห็นแม่บ้านกำลังห้อยต่องแต่งอยู่นอกอาคารและมือข้างหนึ่งเกาะอยู่กับขอบหน้าต่าง โดยระหว่างนั้นได้ยินเสียงเธอพูดวิงวอนขอความช่วยเหลือ หลังเกิดเปลี่ยนใจในนาทีสุดท้าย

ต่อมาได้ยินเสียงผู้หญิงคนที่ถือกล้องพูดกับแม่บ้านรายดังกล่าวว่า “โอ้ อย่าบ้าน่า กลับเข้ามาได้แล้ว” จากนั้นแม่บ้านที่อยู่ในอาการตื่นกลัว ตะโกนว่า “ดึงฉันขึ้นที ดังฉันขึ้นที” ก่อนมือของเธอจะหลุดจากขอบหน้าต่างและร่วงลงไปกระแทกกับหลังคาด้านล่าง ขณะที่นายจ้างหญิงไม่ได้แสดงปฏิกิริยาใดๆและยังคงบันทึกภาพต่อไป
ในเวลาต่อมา ทีมแพทย์ฉุกเฉินได้เดินทางมาถึงและพาแม่บ้านไปส่งโรงพยาบาล และจากการตรวจร่างกาย พบว่าเธอมีเลือดออกทางหูและจมูก และแขนหัก

รายงานของอัล-เซยาสซาห์ ระบุว่าตำรวจสิบสวนคดีอาญา ได้ดำเนินคดีกับนายจ้างหญิงรายนี้ฐานเพิกเฉยไม่ยอมให้ความช่วยเหลือเหยื่อ อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยว่าทำไมแม่บ้านถึงพยายามฆ่าตัวตาย

ประชาคมสิทธิมนุษยชนคูเวต เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สืบสวนเหตุการณ์นี้และยื่นฟ้องคดีต่อศาล

คูเวตเป็นแหล่งจ้างงานของแม่บ้านมากกว่า 600,000 คน ส่วนใหญ่มาจากอาเซียน และจำนวนมากมักร้องเรียนเกี่ยวกับการทำงานโดยไม่ได้รับค่าจ้างและถูกล่วงละเมิด-ทำทารุณ

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.