ดีแทคสนับสนุนงาน Startup Thailand 2016 ต่อยอดสู่เศรษฐกิจดิจิทัล

0
1094

บริษัท ดีแทค แอคเซอเลอเรท จำกัด ร่วมสนับสนุนการจัดงาน Startup Thailand 2016 พร้อมขานรับและส่งเสริมนโยบายภาครัฐที่สนับสนุนสตาร์ทอัพไทย ส่งเหล่าสตาร์ทอัพแถวหน้าจากโครงการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ร่วมแชร์ประสบการณ์ ที่บูทดีแทค แอคเซอเรอเลท ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 28 เม.ย. – 1 พ.ค. 2559 พร้อมประกาศผล 11 ทีมสตาร์ทอัพที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วม dtac accelerate batch 4 จากงาน Pitch Day พร้อมช่วยผลักดันให้เงินทุนสนับสนุนและหานักลงทุน Raise fund ให้ในระดับโลก พร้อมสนับสนุนให้สามารถเปิดตลาดไปสู่ตลาดลูกค้าเทเลนอร์กว่า 200 ล้านคนกว่า 13 ประเทศทั่วโลกได้

Pitch day_0303

ดีแทค แอคเซอเลอเรท ประกาศผล 11 ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายในปีที่ 4 นี้ จากการนำเสนอผลงานในวัน Pitch Day ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกทั้งหมด 24 ทีม จากใบสมัครทั้งหมดมากกว่า 500 ทีม ซึ่งทุกทีมได้นำความคิดสร้างสรรค์ โซลูชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวัน รวมทั้งบิสิเนสโมเดลและความมุ่งมั่นเข้ามาประชันต่อหน้ากรรมการและ Mentors อย่างคึกคัก ซึ่งทั้ง 11 ทีมที่เข้ารอบได้เลือก Mentors เป็นที่ปรึกษาประจำทุกทีมอย่างใกล้ชิด ตลอดระยะเวลา 4 เดือน โดยแบ่งออกเป็นดังนี้

  1. นายทิวา ยอร์ค จาก Kaidee.com จะเป็น Mentor ให้กับทีม Fabbrigade และทีม Visionear
  2. นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย เป็น Mentor ให้กับทีม Fastwork
  3. นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ หรือป้อม Tarad.com เป็น Mentor ประจำทีม CloudCommerce และ Savinsure
  4. นายณัฐวุธ พึงเจริญพงศ์ หรือหมู Ookbee  เป็น Mentor ทีม Finnomena และทีม PlanforFit
  5. นายไผท ผดุงถิ่น หรือโบ๊ท จาก Builk ดูแลทีม Health at Home และ Freshket
  6. นายกิตตินันท์ อนุพันธ์ หรือแจ็ค Claim di ดูแลทีม Eventpass และทีม WearandShare

ซึ่งทีมที่ผ่านเข้ารอบ จะได้รับเงินทุนทีมละ 5 แสนบาท ถึง 1.5 ล้านบาท พร้อมการสนับสนุนในเชิงพานิชย์มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท ต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มเข้า Boot Camp วันแรก โดยคอร์สอบรม Intensive Boot Camp เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2559 และนำเสนอผลงานรอบสุดท้ายประกาศผลในวัน Demo day ในเดือนสิงหาคมนี้

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ ดีแทคพร้อมสนับสนุนทีมที่ร่วมโครงการในแต่ละปีที่ผ่านมาอย่างจริงจัง ด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญ และทรัพยากรที่มีอย่างเต็มที่ พร้อมช่วยทำตลาดทั้งในประเทศและในระดับโลก ด้วยศักยภาพของเทเลนอร์ กรุ๊ปที่ดำเนินงานอยู่ใน 13 ประเทศทั่วโลก พร้อมช่วยหาเงินทุนสนับสนุน ด้วย Connection กับ VC ระดับโลกที่พร้อมจะเข้ามาลงทุนกับทีมที่ดีแทค แอคเซอเลอเรทบ่มเพาะขึ้นมา รวมทั้งการจัดสถานที่ทำงานที่ Hangar Co working space ให้เหล่าสตาร์ทอัพภายในตึกดีแทค จัด Boot camp อบรมทั้ง 11 ทีมจากกูรูสตาร์ทอัพระดับโลก เชิญ Mentors ที่มีชื่อเสียงและผลงานที่เป็นที่ยอมรับในวงการสตาร์ทอัพ มาโค้ชชิ่งแต่ละทีมอย่างใกล้ชิด จะเห็นได้ว่าเราทุ่มเทและให้ความสำคัญกับโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรทเป็นอย่างมากในทุกๆ ปีที่ผ่านมา”

นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการนวัตกรรมธุรกิจ และดีแทค แอคเซอเลอเรท กล่าวว่า “เราได้เห็นสตาร์ทอัพที่นำเสนอไอเดียมาในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมที่กำลังเป็นเทรนของโลก   ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีต่ออุตสาหกรรมในภาพรวม ปีนี้ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ได้คัดเลือก 11 ทีมสุดท้ายเพื่อก้าวเข้าสู่การอบรม Intensive Boot Camp ทั้ง 11 ทีม มีไอเดียและผลงานที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก มีบริการที่หลากหลาย แต่ละคนมีความเป็นมืออาชีพมี Business Insight ในธุรกิจที่นำเสนอ หลายทีมมีความตั้งใจที่จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมและช่วยเหลือสังคม และที่สำคัญมีความตั้งใจจริง ที่จะเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบธุรกิจสตาร์ทอัพ อย่างจริงจัง โดยมีผลงานที่โดดเด่น เป็นแอปพลิเคชั่นที่สร้างสรรค์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน มีทีมงานด้านไอทีที่แข็งแกร่ง มีโมเดลการทำธุรกิจ การตลาดที่ชัดเจนทำได้จริง เหมาะสมกับความต้องการในตลาดเมืองไทย และสามารถขยายสเกลทำซ้ำ หรือ Repeatable ทุกทีมที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่การคัดเลือกรอบสุดท้ายตอบโจทย์ไปที่เป้าหมายของ dtac accelerate ปีนี้ ที่เน้นการสร้างสรรค์ นวัตกรรมทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับระบบ Mobile Internet Ecosystem ซึ่งมีผู้นิยมใช้ข้อมูลและคอนเทนท์ของไทย และเป็นแอปพลิเคชั่นที่มีแนวคิดใหม่ๆ ที่มาช่วยสร้างสีสันและไลฟ์สไตล์และยกระดับคุณภาพชีวิตสำหรับคนไทย

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.