ดีเอสไอ ปักหลักรอ”ธัมมชโย” ยันไม่ไปธรรมกาย

0
896

วันที่ 16 พ.ค. 59 เวลา 12.15น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสอนคดีพิเศษ เรียกประชุมชุดพนักงานสอบสวนเพื่อพิจารณาตามที่ทนายความของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ส่งหนังสือเพื่อให้ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอไปแจ้งข้อกล่าวหาสบคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร ตามหมายเรียก ครั้งที่ 3 ในวันที่ 16 พ.ค. 59 เวลา 14.00น. โดยระบุว่าพระธัมมชโย มีอาพาธไม่สามารถเดินทางมาตามวันและเวลานัดหมายได้ ให้เป็นที่วัดธรรมกายแทน  พร้อมมีใบรับรองแพทย์

พ..ต.อ.ไพสิฐ อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ทางทนายความของวัดพระธรรมกายพร้อมทีมแพทย์ได้นำเอกสารอาการอาพาธของพระธัมมชโยมายื่นให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมแต่ยังขาดเวชระเบียนและเอกสารระบมอบอำนาจจากพระธัมมชโยให้มายื่นเอกสารขอเปลี่ยนสถานที่รับทราบข้อกล่าวหาโดยทางพนักงานสอบสวนได้กำหนดให้ทางวัดพระธรรมกายมามอบเอกสารดังกล่าวในวันที่ 17 พฤษภาคม นี้ก่อนเวลา 10.00น. และจะพิจารณาเอกสารอีกครั้งว่าจะดำเนินการตามคำร้องของวัดได้หรือไม่

ทั้งนี้ประเด็นที่ทางสังคมสงสัยว่าพระธัมชโย ป่วยจริงหรือไม่เพราะ ยังไม่มีใครเห็นภาพจริง ทางทนายความสามารถถ่ายภาพใบหน้าพระธัมชโย ขณะป่วยนอนรักษาตัว มายื่นเพิ่มเติมอีกก็ได้

นายสัมพันธ์ เสริมชีพทนายความ กล่าวอีกว่า สำหรับการเผยแพร่รูปเท้าของพระธัมมชโยเป็นแผลแต่ไม่เห็นใบหน้านั้น จรรยาบรรณแพทย์บอกว่าเป็นสิทธิของผู้ป่วย หากผู้ป่วยไม่ให้ถ่ายก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล และถ้าพนักงานสอบสวน จะส่งคณะแพทย์จากส่วนกลางไปร่วมตรวจสอบอาการอาพาธพระธัมมชโยนั้นก็ยินดี นอกจากนี้ ตามหลักการแล้วเจ้าหน้าที่ดีเอสไอสามารถไปแจ้งข้อกล่าวหาที่วัดพระธรรมกายได้และที่ไหนก็ได้ อย่างเช่น กรณีผู้ต้องหาบาดเจ็บอยู่ในโรงพยาบาลก็ไปแจ้งข้อกล่าวหาได้เช่นกัน ทั้งนี้ ยังยืนยันให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอไปแจ้งข้อกล่าวหาที่วัดพระธรรมกาย และหากมีการขออนุมัติศาลออกหมายจับ ตนก็จะไปคัดค้าน

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.