ซ้อนแผนจับมือชั่วล้วงกระเป๋า”สนามหลวง” เหยื่อทำทีโทรเจรจาขอมือถือคืนแลกเงิน600บาท ก่อนส่งซิกจับ

0
2806

วันที่ 4 พฤศจิกายนเมื่อเวลา 19.00 น.  ณ.บริเวณศาลหลักเมือง เขตพระนคร “พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร” ผบช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.1 ควบคุมตัว นายวิทยา บุตรศรีภูมิ อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาล้วงกระเป๋า มาชี้จุดเกิดเหตุหลังก่อเหตุล้วงโทรศัพท์มือถือ ของนางแก้ว กาใจ อายุ 56 ปี รับจ้างทำขนม ผู้เสียหายที่เดินทางมาสนามหลวง ใกล้ศาลหลักเมือง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยมีผู้เสียหายเดินทางมาชี้ตัว

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า นายวิทยา รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ทำเป็นครั้งแรก เพราะเคยเป็นอดีตลูกจ้างร้านขายอะไหล่รถ แต่ตกงาน อาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอ สะพายกระเป๋าไว้ด้านข้าง จึงล้วงกระเป๋าเอาโทรศัพท์มือถือไป ก่อนที่ผู้เสียหายจะโทรศัพท์เข้าเครื่องของตัวเองเพื่อขอเจรจากับผู้ต้องหา โดยทำทียินยอมจ่ายเงินให้ 600 บาท และนัดหมายมาส่งของคืน บริเวณป้ายรถประจำทางห่างจากจุดคัดกรอง แยกวงเวียน รด. ประมาณ 200 เมตร เมื่อผู้ต้องหามาถึงจุดนับพบ ผู้เสียหายจึงส่งสัญญาณให้ตำรวจเข้าจับกุม แจ้งข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร นำส่ง พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ดำเนินคดี

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า เนื่องจากมีจุดคัดกรองตั้งอยู่บริเวณทางเข้าออกทุกด้าน ทำให้ไม่สามารถนำอาวุธหรือของมีคมเข้ามาในพื้นที่ได้ จึงไม่พบว่ามีผู้เสียหายถูกกรีดกระเป๋า อยากฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เดินทางมาสนามหลวง นำกระเป๋ามาสะพายไว้ด้านหน้า เพื่อป้องกันเหตุถูกคนร้ายล้วงกระเป๋า หากประสบเหตุสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที เพื่อจะได้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.