ชาวสุรินทร์โวยถนนพังกว่า10ปีไร้รัฐเหลียวแล

0
484
ชาวสุรินทร์โวย ถนนพังกว่า 10 ปี ไร้หน่วยงานรัฐเหลียวแล สุดทนยื่นหนังสือร้องเรียน พร้อมพา นายอำเภอเมืองสุรินทร์ เดินสำรวจ

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านตะวันคุ้มใต้ (โคกสวาย) ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่าได้รับความเดือนร้อนมานานกว่า 10 ปี ชาวบ้านกว่า 200 ครัวเรือน ต้องทน เดินทางสัญจรผ่านถนนควายเมิน เส้นทางหลัก เข้า-ออก หมู่บ้านตะวันคุ้มใต้ (โคกสวาย) ซึ่งเป็นถนนลูกรัง ลำบากแสนสาหัส โดยเฉพาะหน้าฝน ฤดูกาลทำไร่ ทำนา ชาวบ้าน และเด็กนักเรียน ต้องเดิน ขับรถจักรยานยนต์ หรือ รถยนต์ ลุยฝ่าโคลนตม หลบหลุม หลบบ่อ รถยนต์ติดหล่ม ติดบ่อโคลน เด็กนักเรียน ปั่นจักรยานไปโรงเรียนก็ไม่ได้ บางครั้งหกล้ม โคล่นเปื้อนชุดนักเรียน จึงนัดรวมตัวล่ารายชื่อ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองสุรินทร์ และร้องสื่อลงพื้นที่ทำข่าว จี้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งแก้ไขปัญหาด้วย นางสำราญ โคตระภู อายุ 50 ปี กล่าวว่า ถ้าตนถูกล็อตเตอรี่ รางวัลที่ 1 จะบริจาคเงิน 1 ล้านบาท เพื่อทำถนนเข้าบ้าน ไม่ง้อ ไม่รอพึ่งใคร ไม่พึ่ง นายก ไม่พึ่งใครทั้งนั้น ถ้าถูก 1 ล้านจัดให้เลย ขณะที่นางดาวรุ่ง แซ่หรือ อายุ 44 ปี กล่าวว่า เวลาหน้าฝนถนน แชะ เป็นหลุม เป็นบ่อ ไปส่งนักเรียนก็ล้มเลอะ เคยร้องเรียนนายกอบต.สลักได แล้ว มายกระดับถนนให้แล้ว แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้

ด้าน นายกฤษณุ เหลืองพิบูลย์กิจ นายอำเภอเมืองสุรินทร์ กล่าว ถนนในหมู่บ้านหลักๆต้องใช้งบจากองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นคนดูแล ถ้าใหญ่กว่านี้ก็จะเป็นของทางหลวงชนบท ของกรมทางหลวง วันนี้เดินไปสำรวจเสร็จทางโดยรอบหมู่บ้าน 2-3 เส้นทางหลักที่ใช้ในการ สัญจร เข้า-ออก หมู่บ้าน ตามที่ชาวบ้านร้องเรียนมา เบื้องต้นจะประสาน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสลักได เป็นหลัก ถ้า อบต.สลักได มีงบประมาณไม่เพียงพอ ตนก็จะพยายามของบประมาณ จากผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ หรือ อาจจะของบการแก้ปัญหาเร่งด่วน ในพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์ ซึ่งพอมีงบประมาณอยู่บ้าง แต่มีไม่มากนัก ก็จะพยายามแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ดีที่สุดไปก่อน

791142-02_th791142-03_th

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.