ชะลอการแต่งตั้งสารวัตร – รองผู้บังคับการ ออกไปไม่มีกำหนด

0
875

พล.ต.ต.นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ รองผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล ปฏิบัติราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล ได้หนังสือบันทึกข้อความด่วนที่สุดที่ 009.231/3494 ลงวันที่ 15 เมษายน 2559 เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ระบุว่า ตามหนังสือ ตร.ด่วนที่สุด ที่ 0009.231/ว 15 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2559 แจ้งแนวทาง การดำเนินการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งระดับสารวัตร ถึงรองผู้บังคับการ วาระประจำปี 2558 โดยให้
หน่วยต่าง ๆ ดำเนินการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้เสร็จสิ้น และมีคำสั่งแต่งตั้ง ในวันที่ 27 เมษายน 2559 นั้น
เนื่องจากปัจุบันมีหน่วย ๆ หลายหน่วย เสนอ ตร.เพื่อขอรับพิจารณาจัดสรรตำแหน่งว่างจากหน่วยอื่น เพื่อรองรับการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในสังกัดที่มีความรู้ความสามารถ เหมาะสมที่จะได้รับการแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น เพิ่มจากตำแหน่งว่างที่มีอยู่ ซึ่ง ตร. ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ระดับสารวัตร ถึง รองผู้บังคับการ วาระประจำปี 2558 นี้ สถานภาพของตำแหน่งว่างกับข้าราชการตำรวจที่มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะได้รับเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นในหน่วยต่าง ๆ มีความลักลั่นกันหลายหน่วย จึงได้มีบันทึกมอบหมายให้คณะทำงาน ซึ่งมี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานคณะทำงาน พิจารณามีความเห็นในกรณีดังกล่าวจนเป็นที่ยุติก่อน

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ และการบริหารงายบุคคลในภาพรวมของ ตร. เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และได้สั่งการให้ทุกหน่วยชะลอการดำเนินการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับสารวัตร ถึงรองผู้บังคับการ ในวาระประจำปี 2558 ไปก่อนจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.