จริงหรือ!!?? “วิษณุ” อ้างหยุดยึดทรัพย์ “ยิ่งลักษณ์-บุญทรง” เหตุหาทรัพย์ไม่เจอ!!??…..

0
941

“รัฐบาล” เล่นเอาเถิดเจ้าล่อไม่ยอมยึดทรัพย์!!?? “ยิ่งลักษณ์-บุญทรง” ชดเชยความเสียหายคดีจำนำข้าว

5bbda87ekjd6fihgg5fg6-crop

“วิษณุ” อ้างไม่รู้ทรัพย์สินอยู่ไหน ไม่มีอะไรไปยึด ขณะที่“คลัง”เพิ่งตื่นสั่งตั้งคณะทำงานสืบหาสมบัติ ด่านทนาย “ปู” ชี้คดีใกล้งวด เหลือสอบพยานอีก 3 นัด ก่อนศาลตัดสิน

560000006629104

**มีความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จากกรณีไม่ระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าวจนทำให้รัฐเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากเจ้าตัวออกมาหลั่งน้ำตาเปิดใจระหว่างทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบ 50 ปี ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา จนทำให้กลุ่มประชาชนที่สนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ พากันออกมาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

14740209751474021145l-crop

แฟนคลับแห่ให้กำลังใจปู“อย่าร้องไห้”

โดยผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน มีประชาชนจำนวนมากได้เดินทางไปยังบ้านพักซอยโยธินพัฒนา 3 ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อมอบดอกไม้และให้กำลังใจ โดยระหว่างที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินออกมาพบ บรรดาผู้สนับสนุนก็ได้ร้องตะโกนให้กำลังใจว่า “นายกฯอย่าร้องไห้ ขอให้สู้ๆนะ” ก่อนพากันเดินทางกลับ

นับถอยหลังวันพิพากษา“ปู”

ขณะที่ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยความคืบหน้าของคดีว่า ขณะนี้คดียังคงอยู่ระหว่างการไต่สวนพยานจำเลย ซึ่งเหลืออีกเพียง 3 นัด 19 ปาก คือ วันที่ 29 มิถุนายน ไต่สวนพยานจำเลย 3 ปาก, วันที่ 7 กรกฎาคม ไต่สวนพยาน 8 ปาก และนัดสุดท้ายวันที่ 21 กรกฎาคม ไต่สวนพยานจำเลย 8 ปาก ส่วนจะมีการขอไต่สวนพยานเพิ่มหรือไม่ ขอพิจารณาอีกครั้ง และจะแถลงปิดด้วยวาจาหรือเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งศาลจะเป็นผู้กำหนดในวันไต่สวนพยานจำเลยปากสุดท้ายว่า จะให้แถลงปิดคดีภายในกี่วัน และนัดฟังคำพิพากษาในวันไหน

228363-crop

ชะลอยึดทรัพย์“ยิ่งลักษณ์-บุญทรง”อ้างหาไม่เจอ

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความความคืบหน้าการติดตามยึดทรัพย์ตามคำสั่งบังคับคดีเพื่อชดเชยความเสียหายในคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า ขณะนี้คดีอาญาอยู่ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ส่วนคดีแพ่งอยู่ในศาลปกครอง ซึ่งจำเลยต้องร้องขอคัดค้านการยึดทรัพย์ไปยังศาลปกครองอยู่แล้ว เพื่อให้ศาลปกครองพิจารณาเพิกถอนคำสั่ง

Thumbnails1_497857925_9-crop

**เมื่อถามว่าขณะนี้กรมบังคับคดียังทำอะไรไม่ได้ จนกว่าศาลปกครองจะมีคำสั่งออกมาใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ทำได้ แต่ไม่ทราบจะไปทำอะไร ที่ไหน ซึ่งที่หยุดไว้เพราะยังไม่รู้ว่าจะทำอะไร ที่ไหน เหมือนกับคดีอื่นที่ศาลตัดสินว่าคนนั้นแพ้คดี แล้วให้ไปยึดทรัพย์เพื่อมาชำระหนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็หาทรัพย์แต่เมื่อหาทรัพย์ไม่เจอก็หยุดไว้ก่อน

“ผมเข้าใจว่า เวลานี้ยังไม่ถูกเบรกจากศาลปกครองให้คุ้มครองชั่วคราว ทำให้กรมบังคับคดีเดินหน้าไปได้ แต่ยังไม่มีอะไรที่จะไปยึด เพราะไม่เจอว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีอะไร รวมถึงคดีขายข้าวรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ของ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ ด้วยที่ดำเนินการเช่นเดียวกัน แต่นายบุญทรงยังมีคดีข้าวล็อตอื่นที่อยู่ในสำนวนของ ป.ป.ช. ซึ่งจะเป็นคดีใหม่ที่ตามมาอีก ส่วนคดีของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เรื่องข้าวกว่า 800 คดีนั้น เป็นส่วนของเจ้าหน้าที่ซึ่งได้รับรายงานมาบ้างแล้ว มีหลายประเภท แต่ผมตอบไม่ถูก”  นานวิษณุ กล่าว

560000006629101

“คลัง”เพิ่งตื่นตั้งทีมล่าสมบัติ

นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินเรื่องยึดทรัพย์โครงการจำนำข้าวจากน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้ตั้งคณะทำงานสืบทรัพย์เพื่อติดตามสืบหาทรัพย์สิน น.ส. ยิ่งลักษณ์ อยู่ โดยทำหน้าติดต่อกับหน่วยงานต่างๆ เช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย กรมที่ดินเพื่อสืบหาว่ามีสินทรัพย์เท่าไร รวมถึงตรวจดูรายการที่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. หลังจากนั้นจะนำมาสรุปจำนวนทรัพย์สิน เพื่อส่งให้กรมบังคับคดีดำเนินการติดตามยึดทรัพย์ต่อไป

สมชัย-สัจจพงษ์

“อย่างไรก็ตามยังระบุเวลาไม่ได้ว่าจะทำเสร็จเมื่อไร เพราะเป็นเรื่องของคณะทำงานที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ และยึดหลักการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมกับให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย” นายสมชัย กล่าว

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.