ควบคุม 3 ผู้ต้องสงสัย คาร์บอมบ์ หวังถล่มเมืองยะลา

0
1264

จากเหตุการณ์คนร้ายปล้นรถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ สีเทา แบบตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน บต 1845 ยะลา พร้อมจับตัวสองสามีภรรยา ก่อนที่จะแยกทั้งสองออก แล้วบังคับให้ฝ่ายสามีขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ที่ได้นำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักรวมกว่า 100 กก. มาบรรจุไว้ในรถ ไปจอดที่หน้าบริษัทโตโยต้า พิธานพาณิชย์สาขายะลา เขตเทศบาลนครยะลา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา จะสามารถเข้าเก็บกู้ได้อย่างปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 เม.ย.59 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 8 เม.ย. พ.อ.ธนุตม์ พิศาลสิทธิวัฒน์ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 พร้อมด้วยพ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน ผกก.สส.ภ.ยะลา นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ ตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.ทพ.47 ฉก.ทพ.41 เข้าพิสูจน์ทราบพื้นที่รวม 3 จุด ในพื้นที่ อ.บันนังสตา และ อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมควบคุม 3 ผู้ต้องสงสัย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มีหลักฐาน โดยเฉพาะดีเอ็นเอ ที่ตรวจสอบพบภายในรถยนต์กระบะ ตรงกับ 1 ใน 3 ของผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวได้ จึงเชื่อว่าบุคคลทั้ง 3 มีส่วนร่วมในการก่อเหตุครั้งนี้

ภายหลังจากควบคุม ได้ส่งตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ไปยังศูนย์พิทักษ์สันติ ตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อที่จะเข้าสู่กระบวนการซักถาม ขยายผลต่อไป อย่างไรก็ตาม หากดำเนินการซักถามแล้วพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการส่งตัวกลับ.

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.