ครอบครัวทหารทั้ง 7 นาย ขอขมาศพพลทหาร

0
1252

วานนี้  บิดามารดาและญาติของทหารทั้ง 7 นาย ได้เข้าเคารพศพ พลทหารทรงธรรม หมุดหมัด ที่ ศาลาบำเพ็ญกุศลวัดคงคาวดี หรือ วัดเสาเภา ตำบลเสาเภา อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช และเข้าขอขมาบิดามารดาของพลทหาร ที่เสียชีวิตเนื่องจากถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ท่ามกลางประชาชนในตำบลเสาเภา จำนวนมากเฝ้ารอติดตามการขอขมา และในขณะที่มีการขอขมาได้มีเสียงโห่ร้องแสดงความไม่พอใจ

ตามรายงานระบุว่า มารดาของนายทหารนายหนึ่งที่ร่วมก่อเหตุ ซึ่งเดินทางมาเป็นตัวแทนของครอบครัวทหารทั้งหมด ได้กล่าวขอขมาและก้มกราบลงพื้น ในขณะที่ บิดาของพลทหารทรงธรรม ได้รับการขอขมา พร้อมกับกล่าวให้เพื่อนบ้านที่แสดงความไม่พอใจ ขอยุติในเรื่องนี้ทุกฝ่ายสูญเสียมาพอแล้ว จึงทำให้บรรยากาศคลี่คลายลงไป

พันโท สมคิด คงแข็ง อดีต ผบ ร.152 พัน 1 ระบุว่าขอรับผิดชอบต่อความผิดที่เกิดขึ้น และแม้ว่าตนเองจะถูกย้ายออกจากพื้นที่แล้ว ขอรับผิดชอบงานบำเพ็ญกุศลศพทั้งหมด ส่วนการพูดคุยในวันนี้ได้ข้อยุติในการเยียวยา ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 7 นั้นถูกจำขังอยู่ในเรือนจำทหารจังหวัดปัตตานี รอการพิจารณาโทษทางวินัยและโทษในกระบวนการยุติธรรม

อย่างไรก็ตาม ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พันโทสมคิด ได้เชิญตัวบิดามารดาของพลทหาร ไปร่วมพูดคุยในการเยียวยาที่ห้องประชุมโรงพยาบาลสิชล อำเภอสิชล จนได้ข้อยุติ ท่ามกลางกระแสข่าวที่เปลี่ยนแปลงตลอดทั้งวัน จนกระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมาจึงมีการเข้ามาเคารพศพของพลทหารทรงธรรมอย่างเป็นทางการ แต่ไม่สามารถนำทหารทั้ง 7 นาย มาเคารพศพได้ เนื่องจากจำขังอยู่ในเรือนจำทหาร

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.