“ครม.สัญจร”-“บิ๊กตู่”ชวนคนอีสานจับเข่าคุย……”ขอไม่ต้องต้อนรับใหญ่โต หรูหรา”

0
633

“ครม.สัญจร” ระหว่าง 19-22 ส.ค.60 

“บิ๊กตู่”เผย………….

ชวนคนอีสานจับเข่าคุย  

อยากพบปะประชาชาน ข้าราชการ เพื่อรับทราบปัญหา

“ขอไม่ต้องต้อนรับใหญ่โต หรูหรา”

  “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ตนจะลงพื้นที่และเวทีสาธารณะดังกล่าว มาหารือกันในที่ประชุม เพื่ออนุมัติและสั่งการ ด้วยแผนการโครงการและงบประมาณ จะได้มีความรวดเร็วในการบริหารราชการแผ่นดิน ที่ไม่ใช่การมองปัญหาจากกรุงเทพฯ

        “วันนี้ผมรับฟังจากทุกที่อยู่แล้ว แต่ลงไปให้เห็นด้วยตา เพื่อจะได้สังเกตให้ดีขึ้น พบปะพูดคุยกับประชาชน อย่างไรก็ตามที่เราทำมาแล้ว 3 ปี น่าจะได้รับทราบด้วย และแผนงานอีก 2 ปี ระหว่างปี 2560 – 2562 นะครับ ที่เราจะเร่งเติมลงไปให้อีก ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

 พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวอีกว่า   ซึ่งโครงสร้างได้ทำไปบ้างแล้วใน 3 ปีแรก อีก 2 ปีก็จะใช้งบประมาณที่เราจัดทำมาแล้วให้มันต่อเนื่องเชื่อมโยง ลดความเหลื่อมล้ำทางกายภาพให้ได้ แล้วก็ทำยังไงจะมีรายได้สูงขึ้น ก็ต้องไปดูคนที่ยังไม่ได้เข้าในระบบ ก็ยังมีคนจนจำนวนมาก คิดว่ามากกว่า 14.9 ล้านคน ตัวเลขที่ทำมามากกว่านั้น เพราะเป็นเพียงผู้มีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาท ผมคิดว่าอยู่ไม่ได้หรอกครับ 1 แสนบาท ยังไงก็ต้อง 3 แสนบาทขึ้น

       พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า ระหว่างวันที่ 19-22 ส.ค. 2560  ตนอยากให้ประชาชน โดยเฉพาะชาวอีสานติดตามข่าวสารการปฏิบัติหน้าที่ของครม. ส่วนภูมิภาคอื่นก็อยากให้ตื่นตัว เตรียมการและรอพบปะจับเข่าคุยกันกับครม.ในโอกาสต่อไป ก็ขอให้หน่วยงานในพื้นที่ไม่ต้องวิตกกังวล ไม่ต้องเตรียมการใหญ่โต หรูหรา 

       “ผมต้องการเพียงแค่พบปะกับประชาชน ข้าราชการ รับทราบปัญหา ไม่ต้องต้อนรับใหญ่โต เสียเงินเสียทองมากมาย แล้วทำให้คนเดือดร้อน เราต้องปรับรูปแบบใหม่” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในที่สุด

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.