ครม.มีมติเห็นชอบก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี-สุวินทวงศ์

0
2012
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ ดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี – สุวินทวงศ์ ในกรอบวงเงิน 82,907 ล้านบาท หลังให้ปรับค่าใช้จ่ายใหม่อีกครั้ง
พลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาในส่วนของงบประมาณการลงทุนโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี – สุวินทวงศ์ ในวันนี้ (19 เม.ย.59) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคม โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. เสนอการปรับลดงบประมาณใหม่ ที่สามารถประหยัดงบในการก่อสร้างไปได้ รวมกว่า 2,600 ล้านบาท โดยลดค่าใช้จ่ายเฉพาะส่วนดำเนินงานก่อสร้างงานโยธาไปกว่า 2,300 ล้านบาท และในส่วนของที่ปรึกษาโครงการอีก 86 ล้านบาท ส่งผลให้งบประมาณโครงการดังกล่าวอยู่ในกรอบวงเงิน 82,907 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามข้อพิจารณาที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้มีการกำหนดมูลค่าการลงทุนที่มีความเหมาะสม ประหยัด และใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศไทยเป็นหลัก
นอกจากนี้ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังจัดหาแหล่งเงินกู้ที่เหมาะสมและอยู่ภายใต้กรอบวงเงินการดำเนินการข้างต้น
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.