#ข่าวต่างประเทศ…เศร้าใจจัง!!!#”รัฐบาลไทย/นายกฯ”…มัวแต่งุ่นง่านกับ”โควิด”ถนัดถลุงใช้เงิน ของ”ประเทศไทย” สส.แก่งแย่งเก้าอี้…ไม่คิดเดินหน้าพัฒนาประเทศ ..#แลหันมองข้างบ้านบ้าง!!!#”ประเทศเวียตนาม#บ.เอกชนรายใหญ่เวียดนามจ่อตั้งโรงงานรถยนต์ ‘วินฟาสต์’ แห่งที่ 2 บนพื้นที่กว่า 9,000 ไร่#ต่างชาติย้ายฐานผลิตไป”เวียดนาม”ทั้ง“แอปเปิล/ซัมซุง”

#ข่าวต่างประเทศ..!#"ประเทศเวียตนาม#บ.เอกชนรายใหญ่เวียดนามจ่อตั้งโรงงานรถยนต์ ‘วินฟาสต์’ แห่งที่ 2 บนพื้นที่กว่า 9,000 ไร่#ต่างชาติย้ายฐานผลิตไป"เวียดนาม"ทั้ง“แอปเปิล/ซัมซุง"

0
4525
#
#"แอปเปิ้ล/ซัมซุง"ย้ายฐานการผลิต ไป"เวียตนาม"
หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

บ.เอกชนรายใหญ่เวียดนามจ่อตั้งโรงงานรถยนต์ ‘วินฟาสต์’ แห่งที่ 2 บนพื้นที่กว่า 9,000 ไร่

ต่างชาติย้ายฐานผลิตไป”เวียดนาม”ทั้ง“แอปเปิล/ซัมซุง”

วินกรุ๊ป (Vingroup) กลุ่มบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนามเตรียมที่จะตั้งโรงงานผลิตรถยนต์วินฟาสต์ (Vinfast) แห่งที่ 2 ในประเทศ ตามเอกสารที่ยื่นต่อหน่วยงานท้องถิ่น

โครงการก่อสร้างจะอยู่บนที่ดินขนาดกว่า 9,000 ไร่ ใน จ.ห่าติ๋ง (Ha Tinh) ทางภาคกลางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งจะได้รับการพัฒนาโดยบริษัทวินโฮม (Vinhomes) กิจการด้านอสังหาริมทรัพย์ในเครือวินกรุ๊ป และเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตามที่ระบุในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการประชาชน จ.ห่าติ๋ง เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา

ข่าวการขยายกิจการนี้เกิดขึ้นหลังแหล่งข่าวกล่าวกับรอยเตอร์ว่า วินฟาสต์ ผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศรายแรกของเวียดนาม กำลังพิจารณาที่จะเสนอขายหุ้นใหม่ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในสหรัฐฯ ในข้อตกลงที่อาจทำให้มูลค่าของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์อยู่ที่ประมาณ 60,000 ล้านดอลลาร์

คำแถลงระบุว่า โรงงานแห่งใหม่จะผลิตและประกอบรถยนต์และชิ้นส่วน

“เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและบริษัทวินโฮมจะพบหารือและทำงานร่วมกันในเร็วๆ นี้ เพื่อสรุปแผน” เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นใน จ.ห่าติ๋ง แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะระบุชื่อเนื่องจากพวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้พูดกับสื่อ

บริษัทวินฟาสต์กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศรายแรกของเวียดนามเมื่อรถยนต์รุ่นแรกของบริษัทที่สร้างขึ้นภายใต้ตราสัญลักษณ์ของตัวเองออกวิ่งบนท้องถนนในปี 2562

บริษัทจำหน่ายรถยนต์ได้ราว 30,000 คัน ในปีที่ผ่านมา และคาดหมายว่ายอดจำหน่ายในปี 2564 จะมากกว่า 45,000 คัน นอกจากนี้ บริษัทยังมีเป้าหมายที่จะเริ่มส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตยังโรงงานของบริษัทในเมืองหายฟ่องให้แก่ลูกค้าในประเทศภายในเดือน ธ.ค. นี้ด้วย

แหล่งข่าวกล่าว เมื่อเดือนที่ผ่านมาว่า บริษัทฟ็อกซ์คอนน์ (Foxconn) ของไต้หวันอยู่ระหว่างการเจรจาขั้นแรกกับบริษัทวินฟาสต์เกี่ยวกับการเป็นพันธมิตรด้านยานยนต์ไฟฟ้า.


#ต่างชาติทยอย!!ย้ายฐานผลิตไป”เวียดนาม”

#”ซัมซุง/แอปเปิล” ต่างพากันย้ายฐานการผลิตไปยัง”ประเทศเวียดนาม” โดยล่าสุด‘แอปเปิลกำลังย้ายการผลิตของบริษัทไปเวียดนาม’บริษัทฟ็อกซ์คอนน์ (Foxconn) ที่เป็นผู้รับช่วงผลิตให้แก่บริษัทแอปเปิล (Apple Inc)

ได้รับใบอนุญาตเมื่อเดือน ม.ค. จากทางการเวียดนามให้ก่อสร้างโรงงานเพื่อผลิตแล็ปท็อปและแท็บเล็ต ใน จ.บั๊กซยาง ทางภาคเหนือของประเทศ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ มีผู้เข้าชมหลายร้อยล้านครั้งและมีการแสดงความคิดเห็นหลายพันความเห็นบนเว็บไซต์เหว่ยป๋อ

“แอปเปิล ผู้ผลิตแท็บเล็ตรายใหญ่ที่สุดของโลก อาจเริ่มผลิต iPad ในเวียดนามในกลางปีนี้ นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทผลิตแท็บเล็ตจำนวนมาก

มีรายงานว่า แอปเปิลเริ่มผลิต iPhone MacBook และ HomePod mini ในเวียดนาม

ขณะนี้”เวียดนาม”สามารถผลิตผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลได้ แม้กระทั่งหูฟังก็ผลิตในเวียดนาม

และมีแนวโน้มว่าว่าบริษัทเทคโนโลยีต่างชาติรายอื่นๆ จะทยอยย้าย เช่น“ซัมซุง/แอปเปิล” ย้ายไปเวียดนาม’ แล้ว

หนังสือพิมพ์นิกเกอิของญี่ปุ่นกล่าวว่า การเพิ่มจำนวนการผลิตของแอปเปิลนอกประเทศส่งผลดีกับเวียดนาม

ทั้งนี้บริษัทฟ็อกซ์คอนน์ได้ทุ่มงบลงทุน 270 ล้านดอลลาร์กับโรงงานผลิตแล็ปท็อปและแท็ปเล็ตในเวียดนาม

########

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย##นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ #

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#ติดต่อกองบรรณาธิการ #……#ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

*******

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.