ขาดทุนกำไร!!?? “ราคาน้ำ” มันดิบปรับลดต่อ…ต่ำสุด!! รอบ10ด.!?……

0
653

บริษัท ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือนหลังตลาดคาด OPEC ไม่สามารถปรับสมดุลอุปทานได้

**บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 21 มิถุนายน 2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลง  0.98  เหรียญ อยู่ที่ 42.53 เหรียญ น้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลง 1.20 เหรียญ มาอยู่ที่ 44.82 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงต่อเนื่องแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน หลังตลาดยังคงกังวลว่าการปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันดิบโอเปก (OPEC) ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ตลาดน้ำมันดิบกลับเข้าสู่จุดสมดุลเนื่องจากสหรัฐฯ ยังคงเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบ Shale อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าราคาจะปรับลดลงไปจนกว่าจะถึงจุดไม่คุ้มทุนของผู้ผลิตน้ำมันดิบ Shale และปรับลดกำลังการผลิตลงไปตามกลไกตลาด

353233-01

**แม้ว่าสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) จะรายงานถึงปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ที่ปรับลดลง 9.35 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับลดลงราว 2.1 ล้านบาร์เรล แต่การปรับลดลงนี้ยังไม่มากพอที่จะพยุงราคาน้ำมันดิบ เนื่องจากกำลังการผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ตามรายงานของ EIA ยังคงปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแตะระดับ 9.35 ล้านบาร์เรลใกล้เคียงกับกำลังการผลิตของซาอุดิอาระเบียและรัสเซียนอกจากนี้ จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ยังปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานถึง 22 สัปดาห์ติดต่อกัน

792153-01 (1)

**ขณะที่ กำลังการผลิตน้ำมันดิบของประเทศไนจีเรียและลิเบียยังคงเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นสองประเทศที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องปรับลดกำลังการผลิตภายใต้ข้อตกลงระหว่างโอเปกและรัสเซีย โดยคาดว่าในเดือน ส.ค. คาดว่าไนจีเรียจะส่งออกน้ำมันดิบมากกว่า 2 ล้านบาร์เรลต่อวันซึ่งสูงสุดในรอบ 17 เดือน ตามการคาดการณ์ของReuters หลังไนจีเรียสามารถซ่อมแซ่มท่อขนส่งที่เสียหายจากการก่อการร้ายได้

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.