“การศึกษาทำให้เป็นคนดีจริงหรือ??” แป๊ะเจี๊ยะ 4 แสนบานปลาย!!??….

0
717

แป๊ะเจี๊ยะ 4 แสนบานปลาย ร้องเปิดบัญชีทรัพย์สิน ผอ.ร.ร.ทั่วปท.

แป๊ะเจี๊ย 4 แสนรับเด็กเข้าเรียนร.ร.สามเสน บานปลาย “อดีตนายกสมาคมศิษย์เก่า ร.ร.สามเสนวิทยาลัย” ดับเครื่องชน เรียกร้อง “บิ๊กตู่” ให้ระดับผู้อำนวยการโรงเรียนทั่วประเทศต้องยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สิน เผย 3 พล.อ.หนุนตรวจสอบเต็มที่

วันนี้ “นายชนะ วงศ์มุสิก” สมาชิกอบจ.นครศรีธรรมราช เขต อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช อดีตนายกสมาคมศิษย์เก่า ร.ร.สามเสนวิทยาลัย แถลงข่าวที่สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า ตนเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนแห่งนี้ มีความรักความผูกพันมานาน เรื่องที่เกิดขึ้นในโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเวลานี้เป็นเรื่องฉาวทั่วประเทศ ตนในฐานะเป็นศิษย์เก่าออกมาแฉเพื่อปกป้องว่าโรงเรียนเราโรงเรียนนี้ต้องการให้ความบริสุทธิ์เกิดขึ้นในวงการศึกษา

640_77j77hjiibk5hgcbci9ai-crop

**และที่ได้นำเสนอต่อสื่อมวลชนอันดับแรกคือเรื่องใบเสร็จของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยที่ได้มีการฝากเด็ก ปีนี้ซึ่งไม่มีใบเสร็จ อยากทราบว่าเงินที่ผู้ปกครองได้ให้กับทางฝ่ายบริหารไว้ เงินส่วนนี้ไปอยู่ที่ไหน ตกไปอยู่ที่ใคร และแนวทางที่เสนอต่อรัฐบาลชุดนี้ต่อท่านนายกฯประยุทธ์ จันทร์โอชา คือ อยากให้มีการแสดงบัญชีทรัพย์สินของระดับผู้อำนวยการโรงเรียนทั่วประเทศ ถ้าทำได้เรื่องนี้ผมคิดว่าวงการศึกษาของประเทศไทยจะดีขึ้น ซึ่งปัจจุบันนี้วงการศึกษาไทยแย่มาก เป็นที่ทราบกันว่าโรงเรียนดังส่วนใหญ่มีการรับเงินกันทั้งนั้น แต่จ่ายแล้วต้องมีใบเสร็จให้เขาตรวจสอบได้

19401463_1696919507014972_342706475_o-crop

**ร.ร.สามเสนวิทยาลัยก็เหมือนกัน ปีนี้เด็กที่ฝากเป็นทางการ เด็ก ม.1 มีจำนวน 60 คนและทราบว่าก็มีฝากกันอีก รวมแล้วเด็กฝากสามเสนวิทยาลัย ทั้ง ม.1 และ ม.4 มีมากกว่า 100 คน จึงอยากให้ทางรัฐบาลเข้าไปตรวจสอบว่าเงินนี้ไปอยู่ตรงไหน ไปใช้จ่ายอะไร หรือไปอยู่กับมือใคร ซึ่งคนที่ให้เงินไปก็เป็นห่วงว่าเงินเขาที่ให้ไปอยู่ที่ไหน

รร-crop

**สมัยก่อนการฝากเด็ก และเงินผ่านสมาคมผู้ปกครองฯ ส่วนสมาคมศิษย์เก่านั้นตนยืนยันไม่มีเรื่องเงินทอง นอกจากขอความอนุเคราะห์เป็นราย ๆไปเท่านั้นเองหรือบารมีของศิษย์เก่าแต่ละคน ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีโควตาเลย ขึ้นอยู่ว่าใครสนิทสนมกับ ผอ.มากน้อยแค่ไหน ถ้าเป็นลูกของคณะกรรมการทางโรงเรียนให้อยู่แล้ว แต่ปีนี้ของสมาคมศิษย์เก่าบอกได้เลยว่าได้จำนวน 1 คน และสมาคมผู้ปกครองฝากได้ 1 คนเท่านั้น

b_1291112_172723

**เมื่อถามถึงหลักฐานคลิปฉบับเต็มที่มีความยาว 20 นาที มีมาเปิดให้ผู้สื่อข่าวดูหรือไม่ นายชนะ กล่าวว่าวันนี้ไม่มี เพราะได้ส่งคลิปให้กับ ปปท.เรียบร้อยแล้ว ใครอยากดูก็ขอให้ติดต่อที่ ปปท.ที่กรุงเทพฯได้เลย ยืนยันว่าในคลิปนี้มีรายละเอียดหมด เห็นหน้าเห็นตาทาง รอง ผอ.ที่ทาง ผอ.สั่งให้รับเงินในวันนั้น และทางผู้ปกครองที่เป็นแม่เป็นคนมอบ ในคลิปเห็นหน้าชัดเจน คลิปไม่มีการตัดต่อต่อเติม ทั้งหมดเป็นเรื่องจริง เกิดขึ้นจริง

akkeace5gkbebd8dfed6h

**เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความขัดแย้งของสมาคมศิษย์เก่า ของคณะกรรมการชุดใหม่กับชุดเก่าหรือไม่ นายชนะ ตอบว่า ความขัดแย้งของคณะกรรมการเก่ากับคณะกรรมการใหม่ สมัยก่อนยอมรับว่าเคยมี แต่ความขัดแย้งกับ ผอ.ผมยืนยันว่าไม่มี ส่วนเรื่องที่ ถูก ผอ.แจ้งความ ยังไม่รู้เขาแจ้งความใคร ในสมัยที่เป็นนายกสมาคมศิษย์เก่า ฯ หากทางโรงเรียนมีโครงการที่จะพัฒนาโรงเรียนหรือปรับปรุงซ่อมแซมสิ่งใด ๆ ทางสมาคม ฯก็จะมอบเงินที่ได้ให้โรงเรียนไปดำเนินการตามที่ต้องการ และไม่เคยมีปัญหาใด ๆ เพราะการรับเงินบริจาคมีการออกใบเสร็จให้เป็นหลักฐานถูกต้อง แต่ในปัจจุบันกลับไม่มีการออกใบเสร็จให้ จึงเกิดปัญหาขึ้นจนต้องออกมาเรียกร้องดังกล่าว

7aa5fbi96ibhgjbbgbj7c

**ส่วนกรณีที่มีบางกระแสบอกว่า เกิดความขัดแย้งส่วนตัวกันเอง นายชนะ กล่าวว่า เรื่องขัดแย้งไม่มี เพราะวงการการศึกษา ไม่มีประโยชน์ส่วนตัวเลย ซึ่งการฝากเด็กเป็นความสนิทส่วนตัวกันเท่านั้น ซึ่งผมก็เคยพาผู้ปกครองไปฝาก 1 ราย ก็ไม่มีใบเสร็จเหมือนกัน ซึ่งวันนี้ปัญหาอยู่ที่ไม่มีใบเสร็จ เราออกมาเรียกร้องเรื่องใบเสร็จถ้ามีใบเสร็จก็จบ

**”สุดท้ายต่อไปผมอยากให้รัฐบาลเอา ร.ร.สามเสนวิทยาลัยเป็นตัวอย่างขอให้มีการสอบ100% ไม่ต้องมีเด็กฝากเพราะลูกคนยากคนจนจะได้เข้าไปเรียนบ้าง ถ้ายกเลิกระบบเด็กฝากได้ผมเห็นด้วย100% ผอ.ต่างๆ ก็ไม่ต้องวิ่งเต้นไปโรงเรียนใหญ่ ๆ จะได้มาเพื่อทำงานให้กับโรงเรียนเต็มที่ และขอยืนยันว่าศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัยทุกคนมีความรักในโรงเรียนไม่มีความขัดแย้งใด ๆ เกิดขึ้น และขณะนี้มี พล.อ.จำนวน 3 คนได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจตนตลอดเวลาให้สู้ทำเพื่อโรงเรียนกับเรื่องนี้ตลอดไป ซึ่งจะต้องต่อสู้จนถึงที่สุด” นายชนะ กล่าว

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.