“กษัตริย์ซาอุฯ”เยือน 7 ชาติเอเซีย…รู้แล้วจะอึ้ง!

0
676
    >>เป็นที่รู้กันดีว่า ความมั่งคั่งของราชวงศ์แถบตะวันออกกลางนั้นมากมายเหลือคณานับ ไม่เพียงเรื่องทรัพย์สินความมั่งคั่งในดินแดนภายใต้การปกครองแต่เพียงเท่านั้น แต่ครั้น สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน กษัตริย์แห่งซาอุดิอาระเบีย เปิดฉากเยือน 7 ชาติเอเชียครั้งประวัติศาสตร์ในรอบกว่า 10 ปี ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมาต่อเนื่องถึง 31 วัน และในการเสด็จครั้งประวัติศาสตร์นี้ก็เต็มไปด้วยข้อมูลชวนให้ต้องอึ้งอยู่ไม่น้อย
สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า มีคณะผู้ติดตามมากถึง 1,500 คน เป็นคณะรัฐมนตรี 10 คน เจ้าชายในราชวงศ์ 25 พระองค์ ซึ่งแต่ละพระองค์มีบอดี้การ์ดอีกพระองค์ละเฉียด 100 คน เจ้าหน้าที่และพนักงานจัดการเรื่องการเดินทางอีกถึง 572 คน
รู้แล้วจะอึ้ง! เมื่อกษัตริย์ซาอุฯ เยือน 7 ชาติเอเซีย

ด้านนิตยสารกองเดนาสต์ ทราเวลเลอร์ เจาะลึกถึงสัมภาระของกษัตริย์แห่งซาอุฯ ว่า ทั้งหมดหนักถึง 506 ตัน (506,000 กิโลกรัม) เทียบได้เท่ากับช้าง 240 เชือก หรือรถยนต์กว่า 300 คัน ซึ่งสองสิ่งที่ขนมาในการเดินทางครั้งนี้ด้วยก็คือ รถยนต์เมอร์เซเดสเบนซ์ S600 ส่วนพระองค์ 2 คัน ลิฟต์ส่วนตัวอีก 2 เครื่อง

นี่แค่เยือนเพียง 7 ประเทศ ถ้าเกิดอยากไปสัก 20 ประเทศ จะต้องเหมาเครื่องบินและเรือขนสินค้าสักกี่ลำกันละเนี่ย

รู้แล้วจะอึ้ง! เมื่อกษัตริย์ซาอุฯ เยือน 7 ชาติเอเซีย รู้แล้วจะอึ้ง! เมื่อกษัตริย์ซาอุฯ เยือน 7 ชาติเอเซีย รู้แล้วจะอึ้ง! เมื่อกษัตริย์ซาอุฯ เยือน 7 ชาติเอเซีย
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.