กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ออกโรงประท้วงเรื่องวัฒนา

0
996

กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นำโดย อานนท์ นำภา, สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว, ณัทพัช อัคฮาด และวรรณเกียรติ ชูสุวรรณ พร้อมมวลชนจำนวนหนึ่งสวมใส่เสื้อสีขาว รวมตัวกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไม่เห็นด้วยต่อการควบคุมตัว นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ของ คสช. หลังจาก คสช. ยังไม่ปล่อยตัว นายวัฒนา โดยเมื่อผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงบริเวณสกายวอร์คฝั่งโรงพยาบาลราชวิถี ในเวลา 18.00 น. ก็ประกาศทำกิจกรรม ขอยืนสงบนิ่ง 20 นาที เป็นการแสดงออกว่า ไม่เห็นด้วยกับอำนาจจับกุม คสช. แต่จากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจราจล ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ โดยได้ล้อมกลุ่มผู้ชุมนุม และควบคุมตัวเดินลงจากสกายวอร์ค ขึ้นรถตำรวจไปยัง สน.พญาไท โดยควบคุมตัวไปทั้งหมด 4 คน ขณะที่ระหว่างควบคุม นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของนายณัทพัช ได้ขอขึ้นรถไป สน. ด้วย
ขณะที่ ยังมีมวลชนจำนวนที่ไม่ถูกจับกุม ใส่เสื้อสีขาวตะโกนส่งเสียงไม่พอใจ พร้อมชู 3 นิ้ว อยู่บนสกายวอร์ค ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวจ่านิวกับพวกและกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ออกจาก สน.พญาไท โดยยังไม่ทราบว่าจะนำตัวไปที่ใด
กลุ่มผู้ชุมนุมพลเมืองโต้กลับประกาศปักหลักที่สน.พญาไท

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว กับ นายอานนท์ นำภา พร้อมแนวร่วมกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ได้ใส่เสื้อสีขาวรวมตัวกันบนสะพานลอยเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเรียกร้องให้ทางการปล่อยตัว นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ซึ่งถูกควบคุมจากกรณีแสดงจุดยืนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ที่กำลังมีการทำประชามติเดือนสิงหาคมนี้ ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยตำรวจได้เข้าควบคุมตัวแกนนำไปยัง สน.พญาไท ทันที หลังจากปรากฏตัวได้ไม่นาน ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนยังคงปักหลักชุมนุมต่อ ก่อนเดินทางไปหาแกนนำที่ถูกจับกุม ที่ สน.พญาไท

ทั้งนี้ ปรากฏว่ามีการนำตัวทั้ง 4 คน ขึ้นรถตู้ไปควบคุมต่อในสถานที่ไม่เปิดเผย มวลชนจึงจุดเทียนพร้อมกับร้องเพลง เพื่อมวลชน และประกาศจะปักหลักที่ สน.พญาไท ไปก่อนจนกว่าจะมีความชัดเจนของสถานที่ควบคุมตัวแกนนำ

พลเมืองโต้กลับยุติการทำกิจกรรมแล้ว

กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ประกาศยอมยุติกิจกรรมแสดงเชิงสัญลักษณ์ไม่เห็นด้วยที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ควบคุมตัว นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ภายหลังจากออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ หลังจากทางกลุ่มได้จัดกิจกรรมจำลองลงประชามติเสร็จสิ้น โดย นายปิยรัฐ จงเทพ ตัวแทนกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ระบุว่า ยอมยุติกิจกรรมหลังจัดกิจกรรมจำลองลงประชามติเสร็จสิ้น ตามที่ตกลงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ก่อนหน้านี้

ด้าน รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุ หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงรับตัวไป ถือว่านอกเหนืออำนาจหน้าที่แล้ว เชื่อทหารนำไปปรับทัศนคติ คาดปล่อยตัวคืนนี้ ขณะที่ พันตำรวจเอก อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุหลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงรับตัวไป ถือว่านอกเหนืออำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เชื่อทหารนำไปพูดคุย คาดปล่อยตัวคืนนี้

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.