กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศ 6 เมษายน เหนือร้อนจัด

0
1008

ลักษณะอากาศทั่วไป ความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกและภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อน และควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมในที่โล่งแจ้งนานๆ และดื่มน้ำบ่อยๆ ขณะที่ดำเนินกิจกรรมในระยะนี้

ภาคเหนือ มีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลำปาง ตาก และพิษณุโลกกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 21-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดบริเวณจังหวัดศรีสะเกษ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และอุบลราชธานีกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 21-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคกลาง มีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัด บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี และกาญจนบุรีกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-41 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.