กรมประชาสัมพันธ์จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ “ปวงประชามหาปิติ เทิดไท้มหาราชา

0
1290

เมื่อเร็วๆนี้ หม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานดนตรีในสวนเฉลิมพระเกียรติฯ “ดวงแก้วแห่งแผ่นดิน” และชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ 61 พรรษา 2 เมษายน 2559 โดยมีนายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมคณะผู้บริหารกรมประชาสัมพันธ์ให้การต้อนรับ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (หม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล) งานดนตรีในสวนกรมประชาสัมพันธ์เฉลิมพระเกียรติฯ “ดวงแก้วแห่งแผ่นดิน” การจัดกิจกรรมของกรมประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ว่า “นอกจากจะเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกใน พระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านแล้ว ยังช่วยให้เยาวชนรุ่นหลังได้รับรู้และซึมซับพระราชจริยวัตร อันเป็นต้นแบบของการบำเพ็ญคุณงามความดี ที่จะช่วยสร้างความร่มเย็นเป็นสุขให้แก่สังคมไทยอย่างแท้จริง”

อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานดนตรีในสวนกรมประชาสัมพันธ์เฉลิมพระเกียรติฯ “ดวงแก้วแห่งแผ่นดิน” ครั้งนี้ว่า “กรมประชาสัมพันธ์จัดขึ้นด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเมตตาคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีต่อพสกนิกร ทั้งในด้านการศึกษา ศิลปวัฒนธรรมการสาธารณสุข ฯลฯ โดยจัดการแสดงประกอบการขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ และเพลงไพเราะอื่นๆ จากศิลปินที่มีชื่อเสียงคือ สุชาติ ชวางกูร ม.ร.ว.จิราคม กิตติยากร และนักร้องของกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสร้างความสุขให้แก่ประชาชน”

นอกจากนี้ กรมประชาสัมพันธ์จัดให้มีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อเผยแพร่พระอัฉริยภาพและพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ ในด้านต่างๆ เพื่อช่วยเหลือพสกนิกรชาวไทยและผู้ด้อยโอกาสในสังคมให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยใช้สื่อกิจกรรมในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มความรู้ การจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ด้านพระราชประวัติ, พระราชกรณียกิจ กลุ่มที่ 2 กลุ่มความบันเทิง การแสดงดนตรีในสวนเฉลิมพระเกียรติฯ วันที่ 7 เมษายน 2559 และกลุ่มที่ 3 กิจกรรมการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย การลงนามถวายพระพรผ่านสมุดลงนาม หรือผ่านทาง online เว็บไซด์ของกรมประชาสัมพันธ์ www.prd.go.th

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.