เอทีเอฟ ย้ายสำนักงานออกจากไทย หลัง กรรมการส.เทนนิสฯ มีเหตุทำร้ายร่างกายกัน

0
1410

จากเหตุการณ์ความวุ่นวาย กรณีการรุมทำร้ายร่างกาย กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯคือ นายบัญชา พิมพ์สมบูรณ์ เหรัญญิกสมาคมฯชุดเก่า และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ในระหว่างที่นายสมบัติ เอื้อมมงคล ว่าที่นายกสมาคมกีฬาเทนนิสคนใหม่ พร้อมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดใหม่ เข้าไปสอบถามถึงสิทธิ์ในการรับมอบงานจากคณะกรรมการชุดเก่านั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา กรรมการอำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมาคมกีฬาเทนนิส ได้แถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทุบรี และเมื่อช่วงเช้าตำรวจก็ได้เข้ามาทำแผนที่เกิดเหตุ ขณะที่นายบัญชาบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจนเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงไทย

“เหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการกีฬาเทนนิส โดยเฉพาะในวันเกิดเหตุมีการอบรมกีฬาเทนนิสต่อเยาวชนนานาชาติ ซึ่งตนคิดว่ามันไม่ควรเกิดขึ้น เพราะจะส่งผลให้นักกีฬา และผู้ปกครองเกิดความรู้สึกว่าอาจถูกคุกคาม ไม่ได้รับความปลอดภัย และกังวลว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ ดังนั้นสมาคมเทนนิสจึงได้ปิดทำการเมื่อวันที่ 4 พ.ค. เป็นเวลา 1 วัน”

นอกจากนี้สมาคมฯ ยังได้รับหนังสือด่วนจาก สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในเรื่องการทำร้ายคณะกรรมการสมาคม โดยทาง เอทีเอฟ มีความกังวลต่อความปลอดภัยต่อเจ้าหน้าที่และนักกีฬาของเอทีเอฟที่เข้ามาฝึกอบรม เนื่องจากมีสำนักงานและหอพักอยู่ภายในลอนเทนนิสสมาคมฯ ดังนั้น จากเหตุการณ์ดังกล่าวเอทีเอฟจึงขอระงับกิจกรรมการส่งเสริมนักกีฬาเทนนิสทุกประเภทในประเทศไทยและปิดสำนักงานเป็นการชั่วคราว จนกว่าเหตุการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ พร้อมกันนี้จะพิจารณาย้ายสำนักงานเอทีเอฟออกจากประเทศไทยด้วย

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อวงการกีฬาเทนนิสของประเทศชาติ กระทบต่อความร่วมมือด้านการกีฬาเทนนิสระหว่างประเทศ ซึ่งสมาคมเทนนิสฯ จะพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ต่อไป

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.