“สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10” พระราชทานอาหารสัตว์ให้กับสถานสงเคราะห์ มูลนิธิดิอาร์ค สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับเจ้าของศูนย์ เจ้าหน้าที่ และผู้ปฏิบัติงานอย่างล้นพ้น

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10" พระราชทานอาหารสัตว์

0
3936
ในหลวง ร.10
ร.10

“สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร”

                                ทรงพระกรุณาปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้

                              “พลอากาศตรีธวัชชัย ศรีแก้ว”

  เป็นผู้แทนพระองค์ในการเชิญอาหารสัตว์พระราชทาน พระราชทานในนามคุณฟูฟู สุนัขทรงเลี้ยง แก่สถานสงเคราะห์สัตว์

“มูลนิธิดิอาร์ค บ้านวังธาร”

                 ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าของศูนย์ เจ้าหน้าที่ และผู้ปฏิบัติงาน โดยมีศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเหล่าจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” จังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ
              “พลอากาศตรีธวัชชัย ศรีแก้ว” ได้อัญเชิญพระราชกระแสรับสั่งจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานแก่ผู้ร่วมพิธีรับมอบอาหารสัตว์พระราชทาน ใจความตอนหนึ่งว่า “ทรงมีความเป็นห่วงสุนัขและแมวจรจัด จึงพระราชทานอาหารสัตว์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้เลี้ยงสุนัขและแมวจรจัด เพื่อร่วมกันดูแลสุนัขและแมวจรจัดให้ได้มีที่อยู่อาศัยที่ดี มีการดูแลให้สัตว์ปลอดโรค ทั้งขอฝากให้ข้าราชเจ้าหน้าที่ช่วยกันสนับสนุนผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านการดูแลรักษาสุนัขและแมวจรจัดให้ได้ความสะดวกในการปฏิบัติงานด้วย”

สถานสงเคราะห์สัตว์ มูลนิธิดิอาร์ค เป็นองค์กรที่ไม่แสวงกำไร ตั้งอยู่เลขที่ 247 หมู่ 8 บ้านวังธาร ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่ 2 ไร่เศษ ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้การช่วยเหลือและเป็นแหล่งพักพิงของสัตว์จรจัด ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ไม่สร้างปัญหาความเดือดร้อนแก่สังคม โดยเฉพาะสุนัขและแมวจรจัดที่พิการ ถูกทิ้ง และถูกทำร้าย ปัจจุบันมีสุนัขเพศผู้ 118 ตัว เพศเมีย 150 ตัว และแมวเพศผู้ 7 ตัว เพศเมีย 1 ตัว รวมจำนวนสุนัขและแมวทั้งสิ้น 276 ตัว

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.