“นักเปตองไทย” เก่ง!! เหิรฟ้า ไปชิงแชมป์โลก 2018 ที่ “แคนาดา”

นักเปตองทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย “อ๋อง”เถลิงเกียรติ ภู่สอาด “สันต์”สุขสรรค์ เพียจันทร์ “แจ๊ค”ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง “คอนโด”ธนากร สังข์แก้ว และมีร.ต.ปรารภ ทองประเทศ เป็นผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอน

0
1584
กีฬาเปตองไทย
ไปแข่งต่างประเทศ

       “นายสุนชัย คำนูญเศรษฐ์”

อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองประเทศไทย

ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา

ได้นำทีมนักโยนลูกเหล็กทีมชาติไทย จำนวน 4 คน

         ได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อไปร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2018 ประเภททีมชาย และชูตติ้งชาย ที่ “เมืองดีสแบนด์ ประเทศแคนาดา” ระหว่างวันที่ 14-17 ก.ย.นี้
 

         “นายสุนชัย คำนูญเศรษฐ์” เผยว่า การแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 48 จะมีทีมเข้าแข่งขันจำนวน 48 ชาติ และมีการชิงชัยทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง ประเภททีมชาย และชูตติ้งชาย ซึ่งนักกีฬาของไทย จะเดินทางแบบมาราธอน ใช้เวลาประมาณ 26 ชั่วโมงรูปภาพที่เกี่ยวข้อง
         “ร.ต.ปรารภ ทองประเทศไทย” ผู้จัดการทีม

กล่าวว่า นักเปตองชุดนี้เก็บตัวเป็นเวลา 1 เดือน

         ตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.-10 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ สนามเปตองฯในร่มของสมาคมฯ หัวหมาก เน้นฝึกซ้อมทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อปรับร่างกายให้เคยชินกับสภาพอากาศ เนื่องจากเวลาที่บ้านเรา เร็วกว่าแคนาดา 11 ชั่วโมงที่เดียว โดยจะตั้งเป้าเข้ารอบ 4ทีมสุดท้าย หรือรอบตัดเชือก ส่วนจะได้เหรียญทองหรือไม่ คงจะต้องลุ้นกันยาวๆ และชิงแชมป์โลกครั้งที่แล้ว ไทยทำได้ 1 ทองแดง จากธนากร สังข์แก้ว ประเภทชูตติ้ง ส่วนคู่แข่งขันหนีไม่พ้น ฝรั่งเศส มาดากัสการ์ และสเปน

การแข่งขันกีฬาเปตอง

นายสุนชัย คำนูญเศรษฐ์ นำทีมนักเปตองไทย ไปชิงแชมป์โลก 2018 ที่ แคนาดา

ส่วนรายชื่อนักเปตองทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย “อ๋อง”เถลิงเกียรติ ภู่สอาด “สันต์”สุขสรรค์ เพียจันทร์ “แจ๊ค”ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง “คอนโด”ธนากร สังข์แก้ว และมีร.ต.ปรารภ ทองประเทศ เป็นผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอน
—————————————————–
ข่าว-ภาพ

โดย

“นายวิชัย แสงทวีป”

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.