“สมาคมมวย” แจงเลี้ยงดูอย่างดี เหตุ “ฉัตร์ชัย” โพสต์ตัดพ้อ “กินข้าวกับน้ำปลา” วันนี้ 16 มิย.60 11:37 น.

0
700

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ชี้แจง เลี้ยงดูนักอย่างดี อาจมีปัญหาเรื่องแหล่งซื้ออาหารน่าจะอยู่ไกลที่พัก  หลัง ฉัตร์ชัย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค กินข้าวกับน้ำปลา ในช่วงระหว่างเก็บตัวที่ประเทศคิวบา

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย   ชี้แจง กรณี “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นจอมเก๋าทีมชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คตัดพ้อถึงสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หลังส่งนักมวยไปเก็บตัวที่ ประเทศคิวบา ทุ่มเทเสียหยาดเหงื่อเพื่อชาติ แต่ให้นักชกกินข้าวกับน้ำปลา ผสมผงชูรส

ล่าสุด พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย   ชี้แจง เกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า  สมาคมกีฬามวยสากล ภายใต้การทำงานของ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯ ดูแลนักกีฬามวยทั้งหมดเป็นอย่างดี ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง เมื่อ ก.พ. ปี 2556

โดยเฉพาะเรื่องของเงินไม่เคยมีปัญหา ทั้งเรื่องของเงินเดือน เบี้ยเลี้ยงนักกีฬา สมาคมฯจ่ายครบจำนวนตลอด ดูแลนักกีฬาเปรียบเสมือนลูกหลาน ไม่ว่านักกีฬาคนใดเจ็บป่วยก็พาไปหาหมอดูแลอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับกรณี ที่สมาคมฯส่งนักกีฬา ไปเก็บตัวหรือฝึกซ้อมยังต่างประเทศ สมาคมฯได้ตั้งเบิกงบประมาณในการฝึกซ้อมของนักกีฬา รวมถึงเรื่องค่าที่พัก และค่าอาหาร จำนวนมากพอที่จะใช้ในช่วงเวลาเก็บตัว ไม่น่าจะใช่ปัญหาเรื่องเงิน

“กรณีของ ‘สด’ ฉัตร์ชัย ที่ออกมาโพสต์เช่นนี้ก็อาจจะเป็นการเข้าใจผิดในการสื่อสารหรือเกิดปัญหาในเรื่องของความสะดวกในการออกไปซื้อวัตถุดิบ  มาทำอาหารมากกว่า ซึ่งตลาดสดอาจจะอยู่ไกลจากที่พัก ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องของเงินที่ไม่พอแต่อย่างใด”

“นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังมีล่ามคนไทยที่คอยอำนวยความสะดวกในเรื่องแปลภาษา รวมทั้งประสานงานในเรื่องต่าง ๆ ตลอดเวลาที่เก็บตัวอยู่ที่นั่นด้วย ซึ่งล่ามที่ไป ก็คุ้นเคยกับประเทศคิวบาเป็นอย่างดี เพราะเรียนและทำงานอยู่ที่นั่นหลายปี”

“ตอนนี้สมาคมพยายามสอบถามสาเหตุจากหัวหน้าสต๊าฟโค้ชและตัวนักมวยว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นถึงออกมาโพสต์ตัดพ้อเช่นนั้น เพราะจะทำให้ภาพลักษณ์ของสมาคมเสียหาย”พ่อบ้านสมาคม”เสื้อกล้าม” กล่าว

ล่าสุดเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คอีกว่า “ดีๆ จะได้รู้กัน เอาให้หนัก..!!”

ทั้งนี้ ทัพขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย จะเดินทางกลับถึงเมืองไทย ด้วยสายการบินแอร์ฟรานซ์ เที่ยวบิน เอเอฟ166 เอ็น จากปารีส ถีงสนามบินสุวรรรณภูมิ เวลา 11.30 น.ของวันที่ 19 มิ.ย. นี้

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.