“ศบค.”แถลงยอดติด”เชื้อโควิด-19” ลดลง เป็นเพิ่มขื้น50 ราย แต่เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 รวมยอดเสียชีวิต 33 ศพ “พังงา” ติดรายแรก เหลืออีก 9 จังหวัดที่ยังไม่ติด

"ศบค."แถลงยอดติด"เชื้อโควิด-19" ลดลง เป็นเพิ่มขื้น50 ราย แต่เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 รวมยอดเสียชีวิต 33 ศพ "พังงา" ติดรายแรก เหลืออีก 9 จังหวัดที่ยังไม่ติด

0
816
คุมโรค
คุมโรค "โควิท 19"

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังคม

  #เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย#

#นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก)

เจ้าของ-บรรณาธิการ #

#ติดต่อกองบรรณาธิการ ##ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์

ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

********************

โฆษก ศบค. แถลง วันนี้ พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 50 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ศพ รวมมีผู้เสียชีวิต 33 ศพ รวมมียอดสะสม 2,473 รักษาหาย 1013 ราย ยังย้ำ!!! เน้น มาตรการรักษาระยะห่างสังคม

ภาพจำลองโครงสร้างของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019-nCoV

Image copyrightCDC / SMITH COLLECTION / GADO
ภาพจำลองไวรัสที่ทำให้เกิดโรค Covid-19 ซึ่งตอนนี้มีชื่อทางการว่า SARS-CoV-2

“นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน” โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)

แถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 10 เม.ย. 2563

พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 50 ราย รวมยอดสะสม 2,473 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ศพ รวมมีผู้เสียชีวิต 33 ศพ ขณะรักษาหายแล้ว 1,013 ราย

“นพ.ทวีศิลป์ฯ” กล่าวต่อว่า

ย้ำ!!!! ขอให้ทุกคนใส่หน้ากากผ้า สามารถซักได้ และขอให้มีถุงพลาสติกเล็กๆ เอาไว้ใส่เพื่อป้องกันการติดเชื้อ แล้วยังสามารถนำกลับไปใช้ใหม่ได้อีก

เน้นย้ำ!!!! อายุ 20-39 ปี ที่ยังเป็นกลุ่มวัยทำงาน ที่ต้องเฝ้าระวัง เพราะเสี่ยงนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาที่บ้านแล้วไปติดเชื้อคนที่อยู่ที่บ้านอีก

ข่าวดีแต่อย่าชะล่าใจของไทย เป็นวันที่ 2 ติดต่อกันที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่เพิ่มขึ้น 100 คนขึ้นไป โดยวันที่ 10 เม.ย. มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 50 ราย รวมติดเชื้อสะสม 2,473 ราย ใน 68 จังหวัด หายป่วยแล้ว 1,013 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวม 33 ศพ เป็นหญิงไทย อายุ 43 ปี มีโรคประจำตัวแพ้ภูมิตัวเอง มีอาการไข้ 38.9 องศาฯ ถ่ายเหลวและอาเจียน ปอดอักเสบรุนแรง และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 เม.ย.

ผู้ป่วยรายใหม่ในจำนวน 50 ราย แยกเป็น 27 ราย มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้า อีก 3 รายกลับจากต่างประเทศ และ 3 ราย ไปพื้นที่แออัด ส่วน 5 ราย มีอาชีพเสี่ยง นอกจากนี้มีบุคลากรทางการแพทย์ ป่วยติดเชื้อ 4 ราย และยังมีผู้ป่วยติดเชื้ออยู่ระหว่างสอบสวนโรค 8 ราย

จังหวัดพบผู้ติดเชื้อมากสุด 1.กทม. 2.ภูเก็ต 3.นนทบุรี 4.สมุทรปราการ 5.ยะลา 6.ชลบุรี 7.ปัตตานี 8.สงขลา 9.เชียงใหม่ 10.ปทุมธานี และยังเหลือ 9 จังหวัด ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ชัยนาท ตราด น่าน บึงกาฬ พิจิตร ระนอง สิงห์บุรี และอ่างทอง

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี รวมถึงภาคใต้ น่าเป็นห่วงมากสุด โดยเฉพาะภูเก็ต พบผู้ติดเชื้อพุ่งมากถึง 21 ราย ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ป่าตองและบางเทา ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 161 ราย สูงเป็นอันดับ 1 ของภาคใต้

ล่าสุดพบผู้ติดเชื้ออายุน้อยที่สุด เป็นทารก วัย 1 เดือน ใน จ.ระยอง ติดเชื้อมาจากพ่อแม่ที่ให้เพื่อนๆ เข้ามาสังสรรค์ภายในบ้าน โดยหนูน้อยเข้ารักษาที่ รพ.บ้านฉาง ต่อมาได้ส่งมารักษาตัวที่ รพ.บำราศนราดูร อาการโดยรวมถือว่าค่อนข้างดี หายใจไม่เหนื่อยหอบ ไม่มีไข้ รับประทานนมได้ดี แต่ผลตรวจล่าสุดยังพบเชื้ออยู่ ส่วนพ่อแม่รักษาหายแล้ว

ขณะที่ จ.พังงา ออกมาตรการอย่างเต็มที่ในช่วงที่ผ่านมา จนสามารถรักษาพื้นที่สีขาวเอาไว้ได้ รวม 73 วัน แต่ในที่สุดได้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกของจังหวัด เป็นเด็ก วัย 8 ขวบ ใน อ.เกาะยาว แต่ไม่แสดงอาการ โดยทางจังหวัดพังงาได้ออกประกาศล็อกดาวน์ปิดการเข้าออกเกาะยาวทั้งอำเภอ และปิดตำบลเกาะยาวใหญ่ทั้งตำบล ห้ามการเดินทางเข้าออกในทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค.

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.