มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย(ซอยด็อก)ครบ 16 ปี  ทำหมันสุนัขและแมวทะลุเป้า 350,000 ตัว #มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอยร่วมชมรมคนรักสัตว์อุบล ตามหาเจ้าของสุนัขจากเหตุอุทกภัย# #หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย” #ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

มุ่งเน้นไปที่สวัสดิภาพและความเป็นอยู่ของสัตว์ซึ่งได้รับผลกระทบโดยเฉพาะสุนัข   และร่วมเป็นกระบอกเสียงเพื่อระดมความช่วยเหลือผ่านแฮชแท็ก #SaveUbon ด้วยโพสของแฟนเพจเฟสบุ๊คมูลนิธิ 

0
906
มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย
มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”

#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความเป็นธรรมในสังคม

 #เปิดอ่านทาง WEBSITE:

HTTPS://WWW.THAILANDWORLDNEWS.COM

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย#

#นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก)เจ้าของ-บรรณาธิการ #

#ติดต่อกองบรรณาธิการ ##ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์

ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COMเครือข่ายยุติธรรม เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

****************************

มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย(ซอยด็อก)ครบ 16 ปี 

ทำหมันสุนัขและแมวทะลุเป้า 350,000 ตัวในภาพอาจจะมี 1 คน, สุนัข, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ

มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ดำเนินการทำหมันสุนัขและแมวมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2546  สถิติจนถึงเดือนตุลาคม 2562 อยู่ที่ 350,000 ตัว โดยมูลนิธิใช้วิธีการ CNVR (จับ,ทำหมัน,ฉีดวัคซีน,ปล่อยสู่ถิ่นเดิม) เริ่มจากพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต และขยายไปสู่จังหวัดโดยรอบด้วยคลินิกทำหมันเคลื่อนที่   รวมถึงกรุงเทพฯและปริมณฑล ขณะนี้มีคลินิกทำหมันเคลื่อนที่ในกรุงเทพฯ 6 ทีมด้วยกันซึ่งได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณครึ่งหนึ่งจาก Dogs Trust ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลด้านสวัสดิภาพสัตว์ของอังกฤษ   โดยตุลาคมนี้ครบรอบ 16 ปีการก่อตั้งของมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ซึ่งตลอดการดำเนินงานสามารถลดจำนวนสุนัขและแมวจรจัดในภูเก็ตได้ถึง 90 % ในภาพอาจจะมี สุนัข

กระบวนการ CNVR ของมูลนิธิยังเป็นการลดและกำจัดโรคพิษสุนัขบ้ารวมถึงโรคติดต่ออื่นๆให้หมดสิ้นไป นอกจากนี้ความช่วยเหลือยังรวมถึงเหตุการณ์ภัยพิบัติในประเทศ อาทิการช่วยเหลือสัตว์จากเหตุอุทกภัยที่อุบลราชธานี, เหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ, น้ำท่วมกรุงเทพฯ ปี 2554 และความพยายามยุติการค้าเนื้อสุนัขในประเทศไทย   ที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อลดปัญหาสัตว์จรจัด อาทิ กรมปศุสัตว์  และได้รับเกียรติรับรางวัลจากกระทรวงสาธารณสุขในฐานะองค์กรที่ปฏิบัติงานเพื่อกำจัดโรคพิษสุนัขบ้า ในงานวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลกประจำปี 2562 อีกด้วย  การดำเนินงานของมูลนิธิในทุกขั้นตอนนี้สำเร็จได้ด้วยเงินบริจาคอย่างต่อเนื่องจากผู้สนับสนุนทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย 

มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอยร่วมชมรมคนรักสัตว์อุบล

ตามหาเจ้าของสุนัขจากเหตุอุทกภัยในภาพอาจจะมี สุนัข

           มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย” ร่วมกับ “ชมรมคนรักสัตว์อุบล” ตามหาเจ้าของของสุนัขที่พลัดหลงในช่วงเหตุอุทกภัยที่อุบลราชธานี  โดยมูลนิธิได้ย้ายสุนัขจำนวน 60 ตัวไปไว้ที่บ้านของนางอรทัย สายเสนา (ผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า เดียว ดาย) ชาวอุบลราชธานี ซึ่งช่วยเหลือสุนัขจรในจังหวัดอยู่เป็นประจำ   

ในภาพอาจจะมี สุนัข เพื่อพักพิงชั่วคราวและช่วยเหลือให้ได้พบเจ้าของ  รวมถึงสุนัขในพื้นที่อีกจำนวนมากซึ่งอยู่กระจัดกระจายหลังจากน้ำลด  ซึ่งขณะนี้มีเจ้าของสุนัขบางส่วนที่มาบ้านคุณอรทัยแต่ยังไม่พบสุนัขของตัวเอง  และมีคนมารับเลี้ยงลูกสุนัขไปบ้าง  แนะนำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงสามารถฝากประกาศผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ มีสัตว์หายบอกด้วย อุบลราชธานี ได้อีกช่องทางหนึ่งในภาพอาจจะมี ผู้คนกำลังนั่ง และสุนัข

          โดยก่อนหน้านี้ มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอยได้ร่วมมือกับกรมปศุสัตว์ จังหวัดอุบลราชธานีลงพื้นที่ช่วยเหลือสัตว์ในเหตุอุทกภัย  มุ่งเน้นไปที่สวัสดิภาพและความเป็นอยู่ของสัตว์ซึ่งได้รับผลกระทบโดยเฉพาะสุนัข   และร่วมเป็นกระบอกเสียงเพื่อระดมความช่วยเหลือผ่านแฮชแท็ก #SaveUbon ด้วยโพสของแฟนเพจเฟสบุ๊คมูลนิธิ  ซึ่งสามารถระดมทุนเพื่อจัดหาอาหารสุนัขและแมวจำนวน 10.8 ตันได้สำเร็จ  และจัดหาศาลาไม้ไผ่จำนวน 5 หลังสำหรับสุนัขพักหลบแดดที่บริเวณลานวัดท่ากกแห่ อำเภอเมือง   ขณะนี้ยังมีสุนัขต้องการความช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมาก  หลังจากการช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว  ได้จัดหน่วยทำหมันเคลื่อนที่เพื่อให้บริการทำหมันและฉีดวัคซีนแก่สุนัขในพื้นที่อ.เมืองต่อเนื่องตลอดเดือนตุลาคม ตั้งเป้าหมายทำหมันจำนวน 900 ตัว    ซึ่งสุนัขเหล่านี้มีทั้งสุนัขจรและมีเจ้าของซึ่งพลัดหลงช่วงน้ำท่วม   ขณะนี้ดำเนินการเพื่อให้ได้พบเจ้าของและกลับบ้าน

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.