ผู้ใช้ระบบ”แอนดรอยด์” มีเฮ!!!.. ต่อไปไม่ต้องห่วง “LINE” หาย??

สำรองข้อมูล (Backup) ไปเก็บไว้บนกูเกิล ไดรฟ์ (Google Drive) ได้ทันที

0
4692

นับว่าเป็นการพัฒนาไปอีกขั้นสำหรับผู้ใช้งานแอปพลิเคชันแชทสุดฮิตในไทย ‘LINE’ แอนดรอยส์

ที่มักจะมีปัญหาข้อมูลการสนทนาหาย เมื่อมีการเปลี่ยนสมาร์ทโฟน หรือทำการล้างเครื่อง ซึ่งที่ผ่านมาถ้าใช้งาน iOS จะมีการทำระบบสำรองข้อมูลไว้ ทำให้สามารถกู้ข้อมูลต่างๆกลับมาได้

ล่าสุด LINE ได้มีการออกอัปเดตใหม่สำหรับผู้ใช้งานแอนดรอยด์ ให้สามารถทำการสำรองข้อมูล (Backup) ไปเก็บไว้บนกูเกิล ไดรฟ์ (Google Drive) ได้ทันที พร้อมให้เรียกคืนข้อมูลกลับมาใช้งานได้ต่อเนื่อง แม้จะเปลี่ยนเครื่อง ล็อกอินใหม่ก็ตาม

ในการสำรองข้อมูล LINE บนแอนดรอยด์ ผู้ใช้ที่อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุด 7.5.0 จะสามารถเข้าไปในหน้าตั้งค่า (Setting) เลือกที่เมนู แชท & โทร (Chats & Calls) จะมีตัวเลือก สำรองข้อมูล และเรียกคืนข้อมูลประวัติการแชท (Back up and restore chat history) ขึ้นมาให้เลือก

เมื่อกดเข้าไป จะมีปุ่มให้เลือก สำรองข้อมูลไปยัง กูเกิล ไดรฟ์ หลังจากที่กดจะขึ้นให้เลือก gmail ที่ใช้งาน ระบบจะแจ้งเตือนให้เชื่อมต่อ Wi-Fi ในการสำรองข้อมูล แต่ถ้าไม่ต้องการใช้งานผ่าน Wi-Fi ก็สามารถกดยืนยันเพื่อใช้โมบายดาต้าสำรองข้อมูลได้ทันที

จากนั้น ในช่องบนสุดจะขึ้นแสดง วัน เวลา และขนาดไฟล์ ที่ทำการสำรองข้อมูลไว้ เมื่อย้ายเครื่องไปล็อกอิน LINE ใหม่ ก็สามารถเข้ามาในเมนูดังกล่าว แล้วกดเลือก เรียกคืนข้อมูล (Restore) ตัวแอปพลิเคชันก็จะทำการดึงข้อมูลจาก กูเกิลไดรฟ์ เรียกคืนประวัติการสนทนากลับมาให้ทั้งหมด

ทั้งนี้ ในการย้าย LINE ผู้ใช้จำเป็นต้องมีการลงทะเบียนอีเมล หรือทำการผูกบัญชีกับเฟซบุ๊กไว้ก่อน เพื่อที่เวลาย้ายเครื่องใหม่ หลังจากล็อกอินด้วยอีเมล ยืนยันเลขหมายผ่านรหัส OTP แล้ว ก็สามารถเข้าไปในหน้าเรียกคืนข้อมูล เพื่อดึงประวัติการสนทนากลับมาใช้ได้ต่อไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.