สุไหงโก-ลก ซ้อมแผนรักษาความปลอดภัย

0
1020
ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสุไหงโก-ลก นำโดยนายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก ผอ.ศปก.อ.สุไหงโก-ลก พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก และ พ.ท.วสันต์ วุฒิวโรดม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 36 เดินหน้ากำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัย พร้อมซ้อมแผนและจัดกำลังออกปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ตามแผนดาวกระจาย เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ 4 ตำบลของอำเภอสุไหงโก-ลก เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก ผอ.ศปก.อ.สุไหงโก-ลก กล่าวว่า อำเภอสุไหงโก-ลก เป็นเมืองสันทนาการที่มีกิจกรรมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจึงต้องตื่นตัวรับสถานการณ์ในพื้นที่ ซึ่งทุกฝ่ายต้องมีความพร้อมทั้งกำลังพล ยานพาหนะ และเครื่องมืออุปกรณ์ทุกด้าน การซ้อมแผนทำให้ทุกคนรู้หน้าที่ของตนเอง และมีการตรวจสอบเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมใช้งาน อีกทั้งยังได้ประเมินผลการปฏิบัติงาน เพื่อให้ทราบจุดอ่อน จุดแข็ง ของทุกฝ่ายที่มีผลต่อการปฏิบัติงานเมื่อเข้าสู่ภาวะฉุกเฉิน ที่หมายถึงทุกอย่างต้องดำเนินการด้วยความรวดเร็ว และทันต่อเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อให้ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้รับความปลอดภัย
ด้าน พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก ระบุ หน่วยงานฝ่ายความมั่นคงภายใต้การอำนวยการของศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งในส่วนของตำรวจมีทั้ง สภ.สุไหงโก-ลก และ สภ.มูโนะ เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดลาดตระเวนทางเท้า การตั้งจุดตรวจไม่ถาวร และการทำงานเชิงลึกของฝ่ายการข่าว ที่ผนึกกำลังอย่างเป็นเอกภาพ มีการประเมินสถานการณ์ทั้งแบบรายวัน และรายสัปดาห์ เพื่อวิเคราะห์และจัดแผนดาวกระจาย รักษาความปลอดภัยตามความเหมาะสม ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณกำลังพลทุกชุดปฏิบัติการที่ปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็ง สอดรับกับนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเต็มที่
ขณะที่ พ.ท.วสันต์ วุฒิวโรดม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 36 ระบุ กำลังพลของ ศปก.อ.สุไหงโก-ลก ครอบคลุมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และเครือข่ายภาคประชาชน รวมทั้งตาสับปะรดที่กระจายอยู่ในพื้นที่ชุมชน ย่านธุรกิจและทุกพื้นที่ของอำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งในห้วงการจัดงานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโมะ รวมทั้งในทุกโอกาสที่จัดงานเทศกาลสำคัญ จะมีการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคล ยานพาหนะและวัตถุต้องสงสัย จึงขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ร่วมกันสอดส่องและแจ้งเบาะแสอีกทางหนึ่ง เพื่อให้พื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก ปลอดภัยจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และประชาชนในใช้ชีวิตอย่างปกติสุข
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.