ส.ฟุตบอล มีแผนสร้าง ศูนย์ฝึกกีฬาครบวงจรที่ใหญ่สุดในอาเซียน

0
1399

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1/2559 เมื่อวันศุกร์ที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1/2559โดยมีตัวแทนจากสโมสรสมาชิก ทั้ง 3 ลีก เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

ผลการประชุม ได้สาระสำคัญดังนี้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มอบเงินสนับสนุนให้กับสโมสรสมาชิกทั้ง 3 ลีก เพื่อนำไปบำรุงและพัฒนาทีมต่อไป แบ่งเป็นทีมจากไทยลีก 18 ทีมทีมละ 7 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 126 ล้าน, ทีมจากดิวิชั่น 1 16 ทีม ทีมละ 1 ล้าน รวมเป็นเงิน 16 ล้าน ทีมจากดิวิชั่น 2 94 ทีม ทีมละ 3 แสนบาท รวมเป็นเงิน 28.5 ล้านบาท

ลีกดิวิชั่น 3 จะเปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยจะทำการแข่งขันแบบเป็นโซน ทั้งหมด 8 โซน ซึ่งจะเริ่มลงทะเบียนสมัครในวันที่ 1 พฤษภาคม 2559 โดยการแบ่งโซนนั้นขึ้นอยู่กับสโมสร ว่าจะลงสมัครเลือกโซนไหน

นายกลูกหนังไทย ยังได้เปิดเผยถึงการหารือกับจานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี สมาคมฯ เมื่อวานนี้ถึงนโยบายที่จะสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์หรือศูนย์ฝึกกีฬาครบวงจรที่ใหญ่สุดในอาเซียนเพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการพัฒนากีฬาฟุตบอล โดยมีสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่บินไปศึกษาดูงานเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมาเป็นแม่แบบของการก่อสร้าง

“สปอร์ตคอมเพล็กซ์ไม่ได้มีประโยชน์กับฟุตบอลไทยเท่านั้น เพราะทีมชาติเพื่อนบ้านเราก็สามารถเดินทางมาเก็บตัวได้ เวลานี้ได้คุยกับภาคเอกชนหลายๆ ท่าน ซึ่งก็คิดว่าข้อสรุปคงจะมีการคุยกันเร็วๆ นี้จะเป็นที่ไหนอย่างไร สถานที่เรามีแล้วแต่ต้องสอบถามผู้ลงทุนด้วยคิดว่าที่ไหนจะเหมาะที่สุด ซึ่งเราก็คิดว่าการสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์แม้จะใช้เงินเป็นพันๆ ล้าน หรือ 2 พันล้าน แต่การจ่ายเงินก็ไม่ได้จ่ายทีเดียวนะครับเขาวางแผนแล้วว่าปีนึงเราจ่ายเท่าไหร่ กี่ปี และการก่อสร้างก็รวดเร็วเพราะเรามีเทคโนโลยีช่วย ก็เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ” นายกสมาคมฯ กล่าวปิดท้าย

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.