“ไพบูลย์”เชื่อ”ธัมมชโย”คิดหนีไปลี้ภัย USA

0
1437

นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงกรณีที่ พระนพดล สิริวํโส แห่งวัดพระธรรมกาย ได้โพสต์ข้อความผ่านหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “พระนพดล สิริวํโส”โดยได้กล่าวเชิญลูกศิษย์ของวัดพระธรรมกาย ให้ร่วมมาลงชื่อในหน้าเว็บไซต์ของทำเนียบขาว จำนวน 100,000 รายชื่อ เพื่อร้องขอให้นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ให้พิจารณาช่วยเหลือ พระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ สุทธิผล) หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หลังจากตกเป็นผู้ต้องหาในคดีสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร จากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์ฯ ว่า ทราบว่า ก่อนหน้านี้มีแผนที่อยากจะให้พระธัมมชโยไปขอลี้ภัยที่สหรัฐฯ ตอนนี้จึงเตรียมภาพลักษณ์ให้เหมือนกับว่าเป็นเรื่องทางการเมืองภายในประเทศ ไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับการเมืองต่าง ๆ ฉะนั้นกระบวนการที่จะล่ารายชื่อให้ครบ 1 แสนชื่อ เพื่อที่จะเอาไปประกอบข้อมูลตามที่เป็นข่าวหรือไม่333105

นายไพบูลย์ กล่าวว่า การที่ทำแบบนี้ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน เนื่องจากคดีของพระธัมมชโยถูกกล่าวหาเป็นคดีเกี่ยวข้องการไปร่วมกับนายศุภชัย และนายศุภชัยก็ทำการทุจริต คอรัปชั่นเงินฝากของประชาชนเป็นจำนวนมหาศาล และพระธัมมชโยถูกกล่าวหาว่าไปร่วมกันสนับสนุนไม่ว่าจะเป็นการฟอกเงินหรือการไปรับของโจร สรุปว่าร่วมกันกระทำผิดในคดีที่ทุจริตเงินฝากของประชาชนในสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ดังนั้น มูลคดีที่เกิดขึ้นเป็นความผิดสากล และเป็นความผิดที่สหประชาชาติหรือยูเอ็น บอกไว้ว่าการทุจริตคอรัปชั่นเท่ากับอาชญากรรมระหว่างประเทศ ฉะนั้นข้อกล่าวหาของพระธัมมชโยถูกดำเนินคดีจึงกลายเป็นความผิดที่ยูเอ็นประกาศว่าเป็นอาชญากรรมระหว่างประเทศ

“ดังนั้นถ้าสหรัฐฯจะให้พระธัมมชโยลี้ภัยหรือประเทศใดก็ตาม จะถูกโจมตีหนัก จึงเชื่อว่าการที่ไปประกาศในเวปไซต์ว่าจะขอให้ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ช่วยเหลือนั้น เชื่อว่าสถานทูตสหรัฐฯจะต้องออกมาชี้แจง เพราะกลายเป็นว่า สหรัฐฯมีแผนที่จะรับช่วยเหลือผู้ที่ร่วมกันกระทำความผิดฐานทุจริตเงินฝากของประชาชนโดยให้ลี้ภัยหรือไม่ จะเข้าข่ายการให้ความช่วยเหลืออย่างนั้นหรือ ซึ่งสถานทูตสหรัฐฯต้องออกมาชี้แจง ถ้าไม่ชี้แจงภาพของสถานทูตสหรัฐฯ ซึ่งเสียหายในเรื่องอื่นที่มีอยู่หลายเรื่องในประเทศไทยขณะนี้จะมีเรื่องนี้เพิ่มเข้ามาอีกเรื่อง จึงเรียกร้องไปยังสถานทูตสหรัฐฯให้แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง เรื่องดังกล่าวมีความเป็นไปได้หรือไม่ เพราะมีการดึงเอาระดับประธานาธิบดีเข้ามาเกี่ยวข้องด้ว” นายไพบูลย์ กล่าว

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.