โลกระอุ!บึ้มในสถานีรถไฟกลาง”บรัสเซลส์” ต้องสงสัยเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย.โดนยิงดับ1ศพ (ชมคลิป)

0
1000
       

ทหารเบลเยียมลั่นไกใส่ชายคนหนึ่งที่ต้องสงสัยว่าเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตายในสถานีรถไฟกลางบรัสเซลส์เมื่อวันอังคาร(20มิ.ย.) จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ พร้อมระบุไม่มีคนอื่นเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ และสถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว หลังอพยพผู้คนออกจากสถานี

โฆษกตำรวจเปิดเผยว่ากองทหารลาดตระเวนของเบลเยียมยิงชายคนดังกล่าว หลังเขาจุดชนวนระเบิดลูกเล็กๆ ขณะที่ผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ที่รุดไปยังจุดเกิดเหตุภายในเวลาราว 1 ชั่วโมง เผยว่าสถานการณ์บริเวณดังกล่าวสงบลงแล้ว โดยตำรวจขึงแนวกั้นเป็นเหตุหวงห้ามและพบเห็นผู้สัญจรผ่านไปมาจำนวนหนึ่งยืนดูการทำงานของกองกำลังด้านความมั่นคงอย่างสงบ

ระทึก!บึ้มในสถานีรถไฟกลางบรัสเซลส์ ทหารยิงดับ1ศพต้องสงสัยเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย

สื่อมวลชนท้องถิ่นดำเนินการสัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่หลายราย ทว่าแต่ละคนยังให้ข้อมูลที่ต่างกันออกไป ทั้งนี้ทางโฆษกของตำรวจระบุยังไม่ชัดเจนว่าผู้ต้องสงสัยเสียชีวิตแล้วหรือไม่ หลังเจ้าหน้าที่บางส่วนบอกว่าเขาตายแล้ว

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา อัยการยืนยันผ่านสำนักข่าวเอเอฟพีว่าผู้ต้องสงสัยเสียชีวิตแล้ว

หนังสือพิมพ์ DH รายงานโดยอ้างคำสัมภาษณ์ของอัยการรัฐรายหนึ่งเผยว่าพวกเขากำลังดำเนินการสืบสวนว่าเหตุการณ์นี้เป็นก่อการร้ายหรือไม่ ขณะที่เมืองหลวงของเบลเยียม อยู่ในการเฝ้าระวังขั้นสูงมาตั้งแต่เครือข่ายกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ซึ่งมีถิ่นฐานในบรัสเซลส์ โจมตีเข่นฆ่าผู้คน 130 ศพในกรุงปารีส เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2015 และอีก 4 เดือนต่อมา ก็ลงมือในเมืองที่เป็นถิ่นพำนักของตนเอง คร่าชีวิตไปอีก 32 ศพ

ระทึก!บึ้มในสถานีรถไฟกลางบรัสเซลส์ ทหารยิงดับ1ศพต้องสงสัยเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย

“บุคคลรายหนึ่งซึ่งสะพายกระเป๋าเป้สะพายหลังและมีเข็มขัดระเบิด ถูกยิงตายที่สถานีรถไฟกลาง” DH อ้างคำสัมภาษณ์ของอัยการ “ดูเหมือนว่าเขาจุดชนวนวัตถุตอนที่พวกทหารเริ่มให้ความสนใจในตัวเขา”

เจ้าหน้าที่ทหารของเบลเยียมถูกส่งเข้าประจำการตามอาคารสาธารณะสำคัญๆในกรุงบรัสเซลส์ นับตั้งแต่เหตุโจมตีปารีส

ระทึก!บึ้มในสถานีรถไฟกลางบรัสเซลส์ ทหารยิงดับ1ศพต้องสงสัยเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย

ขณะเกิดเหตุ สถานีรถไฟแห่งนี้และพื้นที่ประวัติศาสตร์กลางกรุงที่อยู่ใกล้กัน ในนั้นรวมถึงจัตุรัสกรองด์ปลาสต์ คับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยวและชาวบ้านท้องถิ่น ก่อนที่พวกเขาจะถูกรับการอพยพออกมา

มีผู้อ้างเห็นเหตุการณ์เล่าว่าชายคนดังกล่าวตะโกนคำว่า “อัลลอหุ อักบัร” ในภาษาอาหรับ ก่อนเกิดระเบิดขนาดเล็กๆ จากนั้นทหารก็รุดมายังจุดเกิดเหตุ และพบเห็นสายไฟยื่นออกมาจากเสื้อผ้าของชายรายนี้ จึงตัดสินใจยิงเขาทันที

โฆษกตำรวจระบุว่า “มีเหตุการณ์เกิดขึ้นที่สถานีรถไฟกลาง มีเหตุระเบิดแถวๆบุคคลรายหนึ่ง บุคคลรายนี้ถูกทหารยิง ณ จุดเกิดเหตุ โดยในตอนนี้ตำรวจเข้าประจำการที่สถานีแล้วและทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุม”

นายกรัฐมนตรี ชาร์ลส์ มิเชล แห่งเบลเยียมและรัฐมนตรีมหาดไทย รุดเดินทางไปยังศูนย์สถานการณ์วิกฤตแห่งชาติเบลเยียม เพื่อติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์ต่อไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.