แฟนบอล ยูโร 2016 อังกฤษ-รัสเฃีย ตลุมบอลกัน

0
1731

12 มิ.ย.59 แฟนบอลอังกฤษตะลุมบอนกับแฟนบอลรัสเซียและตำรวจปราบจลาจลฝรั่งเศสที่เมืองมาร์กเซย์ ก่อนการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 นัดที่อังกฤษพบกับรัสเซีย

ตีกัน 3 ติดต่อกันแล้วที่ตำรวจฝรั่งเศสต้องยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่บรรดาแฟนบอลเลือดร้อนของอังกฤษและรัสเซีย ที่เปิดฉากยกพวกเข้าตะลุมบอนกันบริเวณจัตุรัสไม่ไกลจากเส้นทางสู่สนามสต๊าด เวโลโดรม ในเมืองมาร์กเซย์ สังเวียนการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 นัดที่อังกฤษพบกับรัสเซีย โดยแฟนบอลทั้งสองฝ่ายซึ่งหลายคนอยู่ในอาการมึนเมาตะโกนท้าทายกัน ก่อนขว้างปาขวดเบียร์เข้าใส่กันและยกพวกตะลุมบอน หลายคนใช้เก้าอี้พับหรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่หาได้ฟาดเข้าใส่อีกฝ่าย และมีการชกต่อยวิ่งไล่กันหลายจุด ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายเหตุจลาจล มีแฟนบอลเลือดร้อนถูกจับกุมตัวอย่างน้อย 6 คน และแฟนบอลอย่างน้อย 5 คนได้รับบาดเจ็บ หลายคนถูกตีและขว้างด้วยขวดเบียร์จนหัวแตกเลือดเปรอะหัวร่าง ขณะที่มีรายงานว่าแฟนบอลอังกฤษคนหนึ่งอาการสาหัสจนตำรวจต้องปั๊มหัวใจริมถนนก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

สื่ออังกฤษอ้างว่าแฟนบอลอันธพาลรัสเซียเป็นฝ่ายหาเรื่องก่อน นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าเกิดการเผชิญหน้ากันในสนามสต๊าด เวโลโดรม ระหว่างแฟนบอลทั้งสองฝ่าย หลังจบเกมที่อังกฤษถูกรัสเซียตีเสมอ 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บด้วย สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่าออกมาประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่ง
ฝรั่งเศสเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายสูงสุดด้วย

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.