เกิดเหตุ!!ช็อก”เยอรมนี” วัยรุ่นผู้อพยพชาว”อัฟกันฯ”ฝักใฝ่”ไอเอส”ควง มีด-ขวาน ทำร้ายคนบนรถไฟ เจ็บระนาว

0
761

สถานะการณ์โลกตื่นกลัวการก่อการร้ายที่ลุกลามไปทั่วยุโรปโดยเฉพาะหลังเกิดเหตุสลดใจที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นอีกที่เมืองวูร์ซเบิร์ก ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเยอรมนี เมื่อผู้อพยพซึ่งเป็นวัยรุ่นชาวอัฟกานิสถานใช้มีดและขวานเป็นอาวุธทำร้ายผู้คนในรถไฟ และพยายามหลบหนีไปแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ตามและยิงเสียชีวิต ทั้งนี้ หลังการตรวจค้นบ้านพักของมือมีดรายนี้ในภายหลังพบธงของกองกำลังรัฐอิสลาม(ไอเอส)ที่เขียนด้วยมือ ซึ่งเป็นการยืนยันว่าชายผู้นี้ฝักใฝ่ไอเอส เพราะเขายังได้ตะโกนสรรเสริญพระอัลเลาะห์ขณะทำร้ายผู้คนด้วย

เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดย 3 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่อีก 1 รายได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ทั้งหมดเป็นชาวฮ่องกง ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 20 คน แต่ปรากฏในเวลาต่อมาว่ามีผู้ต้องเข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากตกอยู่ในอาการช็อกอีก 14 ราย

ผู้ลงมือก่อเหตุเป็นผู้อพยพชาวอัฟกานิสถาน อายุ 17 ปี อาศัยอยู่ในเมืองใกล้เคียงกัน โดยเดินทางเข้ามาในเยอรมนีในฐานะผู้เยาว์ที่เดินทางมาเพียงลำพัง โดยเบื้องต้นได้อาศัยอยู่ในที่พักชั่วคราวก่อนที่จะมีครอบครัวอุปถัมภ์ซึ่งอยู่ในเมืองใกล้เคียงกับสถานที่เกิดเหตุรับไปดูแล

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เคยมีเหตุชายคนหนึ่งใช้มีดทำร้ายผู้คนที่สถานีรถไฟใกล้กับเมืองมิวนิก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย โดยเขาถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลโรคจิตในภายหลัง ซึ่งทางการระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้มีความเชื่อมโยงใดๆ กับกลุ่มก่อการร้ายแต่อย่างใด

counter

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.