เพลิงโหม…เสียหายหนัก วัดดัง-เก่าแก่”เกศแก้ว” แม่สอด จ.ตาก

0
592

ไฟไหม้อาคาร 100 ปี วัดชื่อดังเก่าแก่ แม่สอด ระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่ สาเหตุคาดเณรเสียบปลั๊กพัดลมทิ้งไว้ ทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 19 ก.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้วัดเกศแก้ว บูรพา หมู่ที่ ตำบลแม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลแม่กุ เทศบาลนครแม่สอด เทศบาลตำบลท่าสายลวด และรถน้ำสังกัดอบต.ต่างๆในพื้นที่ไปดับไฟ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าพบไฟกำลังลุกไหม้ อาคาร 100 ปี เป็นอาคารชั้นเดียว หลังคามุงด้วยกระเบื้อง ซึ่งเป็นโรงเก็บของโบราณ พระพุทธรูป หนังสือ และที่นอนต่างๆ อีกทั้งยังเป็นที่พักของเณร จากประเทศเมียนมา รูปไปอาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำใส่ และเลี้ยงน้ำอาคารข้างเคียง ที่เป็นที่พักเจ้าอาวาสและศาลา เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไป ซึ่งต้องใช้เวลากว่า ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่อาคารเกือบเสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะส่วนหลังคาถูกไฟไหม้มากและข้าวของหลายอย่างเสียหาย

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า อาคารดังกล่าว มีเณรชาวเมียนมา จำนวน รูปไปพักอาศัยอยู่ และพอรุ่งเช้ามาก็ไปข้างนอก ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเสี๊ยบปลั๊กไฟเพื่อเปิดพัดลมทิ้งไว้ จนเกิดความร้อน และทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางตำรวจจะทำการสืบสวน สอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อย่างไรก็ดีในระหว่างเกิดเหตุ มีชาวบ้านตำบลแม่กุ หลายร้อยคน ต่างไปดูกันจำนวนมาก เนื่องจากวัดเกศแก้วบูรพา เป็นวัดเก่าแก่ชื่อดังของ จ.ตาก


ข่าว-ภาพ จากศูนย์ข่าวภูมิภาค

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.