เผยชีวิตสาวมั่นเป็นตัวของตัวเอง “อลิสา อัศวโภคิน” สู่“ธรรมกาย”ผู้ต้องสงสัยฟอกเงิน

0
734

ย้อนดูประวัติ “อลิสา อัศวโภคิน” จากนักธุรกิจสาวผู้เป็นตัวของตัวเอง เลือกทำสิ่งที่ตัวเองรัก ด้วยการเปิดสปา – โยคะสตูดิโอ โดยไม่สนใจงานอสังหาริมทรัพย์ของบิดา เนื่องจากไม่เชี่ยวชาญ แต่จู่ๆ ก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยพัวพันฟอกเงินวัดพระธรรมกาย หลังมีชื่อเป็นเจ้าของที่ดินสร้าง “อาคารบุญรักษา” ซึ่งซื้อต่อจาก “ศุภชัย” ไม่กี่วันก่อนโดนอายัดทรัพย์

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า เตรียมออกหมายเรียก น.ส.อลิสา อัศวโภคิน บุตรสาวของ นายอนันต์ อัศวโภคิน เจ้าของบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เข้าให้ปากคำถึงกรณีเป็นเจ้าของที่ดิน ที่วัดพระธรรมกายใช้สร้างอาคารบุญรักษา ซึ่งซื้อต่อจาก นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงิน โดยซื้อก่อนหน้าที่ นายศุภชัย จะถูกอายัดทรัพย์เพียงไม่กี่วัน

ทั้งนี้ เมื่อย้อนดูประวัติ น.ส.อลิสา พบว่า เป็นสาวนักธุรกิจที่น่าจับตามองคนหนึ่ง เพราะเป็นตัวของตัวเองเลือกทำในสิ่งที่ตัวเองรัก โดยเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อไว้ว่า ไม่เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์จึงคิดว่าให้คนอื่นทำจะดีกว่า

สำหรับประวัติการศึกษาและการทำงาน น.ส.อลิสา จบไฮสคูลที่ Dana Hall School ประเทศสหรัฐอเมริกา และเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่ University of Pennsylvania ด้านศึกษาเอเชียตะวันออกและเศรษฐศาสตร์ และเรียนต่อปริญญาโทที่ New York University เรียนเกี่ยวกับการเป็นครูสอนภาษา เมื่อเรียนจบกลับมาไทย ก็ได้เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) อยู่ 2 ปีกว่า จึงพักเรื่องการเป็นครู หันมาเรียน MBA ที่ ศศินทร์ (สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) และทำงานกับ ILO (International Labour Organization) ของยูเอ็น

จากนั้นไม่นานก็ได้ออกมาเปิดธุรกิจสปาชื่อว่า Lullaby (ลัลลาบาย) ภายในตึก Q House บนถนนสาทร ของผู้เป็นบิดา ซึ่งสปานั้นเป็นสิ่งที่ตัวเองรัก เพราะชอบนวดมาตั้งแต่วัยรุ่น เนื่องจากช่วยให้สุขภาพดี และยังได้เปิดสตูดิโอโยคะ ก่อนต่อยอดเป็นโรงเรียนสอนโยคะและผลิตครูโยคะในชื่อ Lullaby Yog (ลัลลาบายโยคะ) อยู่เคียงคู่อยู่กับ ลัลลาบายสปา มาจนถึงวันนี้

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.