เปิดยุทธการปิดล้อม”เขาใหญ่” จับเอเย่นต์ยาเสพย์ติด จัดงานรื่นเริงปาร์ตี้้เย้ยกฏหมาย เกิดไหวตัวปะทะ โจร..ตาย1 ตำรวจ..ถูกยิงสาหัส1

0
1097

ปส.วิสามัญแก๊งค้ายาบ้า 1 ราย ไหวตัวซิ่งรถหนี ขณะจัดปาร์ตี้เอเย่นต์บนเขาใหญ่ ตร.สาหัส 1 คนร้ายถูกจับ 31 ราย

เริ่มยุทธการปิดล้อมเวลา 03.30 น. วันที่ 14 กันยายน พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส สนธิกำลัง ทั้งทหาร ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าพื้นที่รีสอร์ทพาราไดซ์ ออนเอิร์ธ ในพื้นที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เนื่องจากสืบทราบว่า กลุ่มคนร้ายรายใหญ่ตามหมายจับ 8 คน ได้จัดประชุมสัมนาเลี้ยงขอบคุณ เอเย่นต์ทั้งรายย่อยและรายใหญ่ในกลุ่ม แต่เนื่องจากขณะนำกำลังเดินทางเข้าไป ในยามค่ำคืน มีแสงไฟจากรถมากผิดปกติ ทำให้ หัวหน้าใหญ่ไหวตัวทัน ขับรถวิ่งสวนหนีออกมา 4 คัน เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังออกติดตาม จนมาถึงถนนมิตรภาพ กม.ที่ 65 ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี

ขณะนั้นคนร้ายในคันที่สาม เห็นจวนตัวเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้า และมีการยิงปะทะกัน รถฮอนด้า HRV สีขาว ทะเบียน 5 กฉ-8463 กทม.ของคนร้าย ถูกยิงเสียหลักชนเสาป้ายจราจรที่เกาะกลางถนน ที่กระจกหน้ารถมีรูกระสุนนับสิบนัด ท้ายรถมีรูกระสุน ยางหน้ารถแตก
ทั้งยังมีรูกระสุนปืนที่คนร้ายยิงออกมาอีกหลายนัด ปรากฏว่า พ.ต.ท.ทิวาพงษ์ พูลโต สารวัตรกลุ่มงานข่าว กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถูกยิงเข้าหน้าอกอาการสาหัส นำส่งโรงพยาบาลสระบุรีและส่งต่อโรงพยาบาลตำรวจ

ส่วนคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย ชื่อ นายสุรศักดิ์ บุญทับ อายุ 24 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 1434 ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบางยี่เรือ ธนบุรี กรุงเทพ ถูกยิงเข้าคอทะลุหลังเสียชีวิตคาที่นั่งคนขับ ขณะเปิดประตูจะหลบหนี คนร้ายอีกคนคว้าอาวุธปืนของผู้ตาย ยิงเปิดฉากเบิกทางจนหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายได้ 1 คน คือ นายธวิชาติ กาญจนกูร ควบคุมตัวไปสอบสวน นอกจากนี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มค้ายาได้ที่รีสอร์ท 30 คน รวมจับกุมได้ 31 คน
พล.ต.ท.เรวัช เปิดเผยว่า เมื่อสองเดือนก่อนสามารถจับกุมผู้ค้ายาบ้าได้กว่าสองล้านเม็ด และสอบสวนขยายผลมีการล่อซื้อจับกุมได้ยาบ้ามานับแสนเม็ด จนสามารถออกหมายจับกลุ่มคนร้ายรายใหญ่ได้ 8 คน และสืบทราบว่า กลุ่มคนร้าย จัดเลี้ยงขอบคุณเอเย่นต์ทั้งรายย่อยรายภาคในกลุ่มที่รีสอร์ท ในพื้นที่เขาใหญ่ จึงสนธิกำลังเข้าติดตามจับกุม ดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถยึดรถของคนร้ายได้ 1 คัน ในพื้นที่เขตบางบัวทอง จ.นนทบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเข้าจับกุม พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ วิเชียรสรรค์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อม พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีเสมือนวงศ์ พนักงานาสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี รุดมาสอบสวนที่เกิดเหตุด้วย

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) กล่าวถึอีก ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้บุกเข้าจับกุมแก็งค้ายาเสพิติด ซึ่งได้มาจัดงานเลี้ยงให้เอเย่นรายย่อยภายในรีสอร์ทเขาใหญ่ อ.ปากช่อง โดยขณะเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหา กลุ่มคนร้ายเกิดไหวตัวทัน พร้อมกับใช้รถ 4 คัน ขับฝ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขับรถไล่ติดตาม จนกระทั่งเกิดการปะทะกันขึ้น และเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญผู้ต้องหาค้ายาเสพ บริเวณริมถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้า ช่วงกิโลเมตรที่ 6

อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาที่ถูกวิสามัญนั้น เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับค้ายาเสพติดรายสำคัญในกรุงเทพมหานคร โดยตำรวจสืบทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในกรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดสัมมนาขอบคุณผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในรีสอร์ทแห่งหนึ่งย่านเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา (พาราไดซ์ ออนเอิร์ธ) นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 ราย คือ นายทวิชาติ กาญจนกูล ส่วนอีกหนึ่งรายสามารถหลบหนีไปได้ ขณะที่รถยนต์อีก 3 คัน ซึ่งขับหลบหนีออกมาด้วยนั้น ได้ขับเข้ามาในกรุงเทพมหานคร และพบรถยนต์คันหนึ่งถูกจอดทิ้งไว้ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหาที่มาจัดปาร์ตี้ยาเสพติดได้กว่า 30 คน และจากการตรวจสอบพบมีสารเสพติดในร่างกาย จึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้สอบสวน อย่างไรก็ตาม จากการบุกจับกุมดังกล่าว ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเข้าที่บริเวณช่วงอกได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย คือ พ.ต.ท.ทิวาพงศ์ พูลโต สารวัตรกลุ่มงานการข่าว กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ซึ่งขณะนี้ถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.