เด้ง!!”ผกก.กันทรลักษ์”…. “ผบช.ภ.3″เอาจริง ส่งทีมสุ่มตรวจ พบโรงพักโทรม พงส.แต่งตัวไม่เรียบร้อย ไม่ใส่ใจบริการ

0
696

“ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาข้อบกพร่องผู้ที่เกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าวทุกนาย แล้วรายงานผลให้ ภ.3 ทราบ ภายใน 30 วัน (ภายในวันที่ 18 ก.ย.60) เพื่อมิให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ และเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงและการพิจารณาข้อบกพร่องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์ จึงมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ชยากร เทศะบำรุง ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.ศรีสะเกษ มีกำหนด 30 วัน นับแต่วันที่ 18 ส.ค.60 เป็นต้นไป และให้ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษพิจารณามีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจผู้ที่เห็นสมควรไป รรท.ในตำแหน่ง ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ภายในอำนาจแล้วรายงานผลให้ทราบต่อไป

“พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร “ผบช.ภ.3 มีบันทึกข้อความด่วนที่สุด

  เรื่องการพิจารณาข้อบกพร่อง “พ.ต.อ.ชยากร เทศะบำรุง” ผกก.สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กับพวก

 ระบุว่า 1.ผบช.ภ.3 ได้สั่งการในการประชุมบริหารประจำเดือน ก.ค.60 เมื่อวันที่ 20 ก.ค.60 เวลา 13.30 น. ให้ทุก สภ.ในสังกัดถือปฏิบัติตามแนวทางสั่งการของ ตร. เรื่องแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญเร่งด่วนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร. เพื่อให้เกิดผลการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม ตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้แก่ประชาชน โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่ออกสุ่มตรวจติดตามประเมินผลการปฏิบัติของทุก สภ. และ 2.ในห้วงเดือน ก.ค.-ส.ค.60 ทีมสุ่มตรวจของ ภ.3 ได้ออกไปติดตามประเมินผลการปฏิบัติของ สภ.ต่างๆ ในสังกัดจำนวน 7 สภ. ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 3 ส.ค.60 ได้สุ่มตรวจ สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พบข้อบกพร่องหลายประการ ดังนี้

1.เวลา 08.00 น. มีการเรียกแถวเคารพธงชาติ แต่ไม่มีการประชุมหรือพูดถึงเรื่องการยกระดับการให้บริการ

2.ทีมงานสำรวจบริเวณรอบๆ ตัวอาคาร รวมถึงบ้านพัก พบว่ามีสภาพเก่า ทรุดโทรม หญ้าขึ้นรก สกปรก ที่จอดรถมีป้ายแสดงที่จอดสำหรับประชาชน แต่ไม่สามารถนำเข้าจอดได้ เนื่องจากมีกองวัสดุวางขวาง และห้องน้ำมีสภาพเก่า ชำรุด สกปรก และส่งกลิ่นเหม็น

3.เวลา 13.30 น. ได้โทรไปที่ 191 ผู้รับสายรายงานตัวตามระเบียบ ทีมงานแจ้งเหตุว่าขับรถยนต์ถูกรถจักรยานยนต์จงใจเฉี่ยวชน ด่าทอ และหลบหนี จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือ สถานที่เกิดเหตุอยู่ห่างจาก สภ.ประมาณ 10 กม. พนักงานวิทยุสอบถามข้อมูลเล็กน้อย และสายถูกตัดไป

“ทีมงานจึงเดินทางไปแจ้งความ ไม่พบเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ พบตำรวจแต่งกายครึ่งท่อน แนะนำให้ขึ้นไปบริเวณชั้น 2 เพื่อพบ พงส. ซึ่ง พงส.แต่งกายเรียบร้อย แต่อีก 1 รายแต่งกายครึ่งท่อน ทีมงานได้แจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน ไม่ติดใจ ขอแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ตำรวจได้ให้คำแนะนำ พร้อมขอสำเนาประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ไม่เสียค่าบริการ”

4.อำนวยความสะดวกด้านการจราจร สภาพจราจรคล่องตัว ทีมงานได้ทำทีเข้าไปสอบถามเส้นทางกับเจ้าหน้าที่จราจร ได้รับคำแนะนำเส้นทาง แต่ดูไม่ค่อยใส่ใจ ภ.3 พิจารณาแล้วเห็นว่า เนื่องจากแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจ เป็นนโยบายสำคัญเร่งด่วนที่ พล.อ.ประวิตร และ ผบ.ตร. กำหนดให้ข้าราชการตำรวจทุกนายถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด แต่ปรากฏว่าทีมสุ่มตรวจของ ภ.3 ได้ไปตรวจที่ สภ.กันทรลักษ์ พบข้อบกพร่องหลายประการ แสดงให้เห็นว่า ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ไม่ควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาในการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเหนือตนที่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งสั่งในหน้าที่ราชการโดยชอบด้วยกฎหมายและระเบียบของทางราชการ ดังนั้น เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ จึงให้ ภ.จว.ศรีสะเกษดำเนินการดังกล่าวข้างต้น

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.