“เฉลิมพระเกียรติวันแม่” รำลึก 42 ปี….ชาวไทย -ลาว ร่วมปั่นสองล้อ “ธาตุพนม” เนืองแน่น

0
1627
ชาวไทย -ลาว ร่วมปั่นสองล้อเฉลิมพระเกียรติวันแม่ รำลึก 42 ปี ธาตุพนมล้ม

     นครพนม-นักปั่นไทย-ลาวกว่า 300 คนปั่นสองล้อจากตัวเมืองนครพนมร่วมทำบุญถวายเป็นพุทธบูชาองค์พระธาตุพนมเฉลิมพระเกียรติวันแม่แห่งชาติ พร้อมถือโอกาสรำลึก 42 ปี ธาตุพนมล้มเมื่อปี 18

วันนี้( 11 ส.ค.)นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานปล่อยขบวนจักรยาน กลุ่มสมาชิกชมรม ปั่นจักรยานนครพนม และประชาชน เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ร่วมกิจกรรม ร่วมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคล วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหามหาราชินี
       
       อีกทั้งเป็นการน้อมจิตถวายเป็นพุทธบูชา รำลึกครบรอบ 42 ปี เหตุการณ์องค์พระธาตุพนมล้ม เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2518 เพื่อเป็นการรำลึกถึงประวัติความเป็นมาและความสำคัญขององค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง โดยภายในได้บรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าไว้ ให้เป็นที่สักการบูชา จากอดีตมาถึงปัจจุบัน อายุเก่าแก่กว่า 2,300 ปี
       
       พร้อมสนับสนุนส่งเสริม ร่วมแรงร่วมใจกันผลักดันให้องค์พระธาตุพนม ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ซึ่งได้ผ่านขั้นตอนการเสนอต่อ ยูเอ็น เป็นที่เรียบร้อย รอการพิจารณาประกาศขึ้นทะเบียน ในระยะเวลา 1 ปี
       
       ในครั้งนี้ได้ร่วมกันปั่นจักรยานเป็นระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร จากตัวเมืองนครพนม มุ่งหน้าไปตามถนน นครพนม – ธาตุพนม จนถึงวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม 

ชาวไทย -ลาว ร่วมปั่นสองล้อเฉลิมพระเกียรติวันแม่ รำลึก 42 ปี ธาตุพนมล้ม
ชาวไทย -ลาว ร่วมปั่นสองล้อเฉลิมพระเกียรติวันแม่ รำลึก 42 ปี ธาตุพนมล้ม
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.