“ฮีโร่หมาไทย”ตัวจริง! เห็นเด็ก 2 ขวบตกห้วย เห่ากรรโชกเรียก”แม่”มาช่วยรอดได้หวุดหวิด

0
1723

ข่าวประเทศไทย

เตือนสติ….

จังหวัดตาก…..
แม่ชาวพม่า ทำกับข้าวปล่อยลูก 2 ขวบเศษเล่นข้างบ้านลำพัง ลูกพลัดตกห้วยจมน้ำร่วมนาที เดชะบุญหมาพันธุ์ไทยเห่าเสียงดังผิดปกติถึงรู้ รีบโดดลงห้วย เรียกเพื่อนคนงานมาช่วย ก่อนเลียนแบบวิธีช่วยคนตกน้ำจากโลกโซเชียล แจ้ง 1669 ช่วยรอดปาฏิหาริย์

วันนี้ (4 มี.ค.) ศูนย์วิทยุโรงพยาบาลแม่สอด
จ.ตาก รับแจ้งเหตุจากสายด่วนการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 ว่า มีเด็กเล็กจมน้ำภายในหมู่บ้านเมืองทอง หมู่ที่ 2 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด หน่วยกู้ชีพนครแม่สอดอินเตอร์ พร้อมหน่วยแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลแม่สอด นำรถพยาบาลรีบเดินทางไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังโกดังรับซื้อของเก่าขนาดข่าวประเทศไทย ข่าวประเทศไทยช่วย1ใหญ่กลางหมู่บ้านเมืองทอง โดยที่บ้านพักคนงานที่สร้างติดกับแนวลำห้วย พบแรงงานภาคเกษตรกรรม สัญชาติพม่า กว่า 10 คน พากันกระโดดลงไปในลำห้วย ซึ่งทำเป็นฝายกักเก็บน้ำขนาดเล็ก นำร่างของ ด.ช.โกเฮง สัญชาติเพม่า อายุ 2 ขวบเศษ ที่จมน้ำเห็นแต่ศีรษะลอยโผล่พ้นผิวน้ำขึ้นมา

จากนั้นแรงงานผู้ชายที่เคยเปิดดูวิธีการช่วยเหลือคนจมน้ำเบื้องต้นจากโลกโซเชียล จึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาลตามขั้นตอน จนประสบความสำเร็จ ทำให้เด็กชายสำลักน้ำออกมาได้เกือบหมด ก่อนกดโทร. 1669 ขอความช่วยเหลือ จนทีมแพทย์ฉุกเฉินจากโรงพยาบาลแม่สอด และเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ

ทีมแพทย์ได้เร่งทำการตรวจเช็กสภาพร่างกายของเด็กน้อยอย่างละเอียดบนรถพยาบาล จนเด็กฟื้นตัวได้ส่งเสียงร้องไห้เสียงดังลั่นรถพยาบาลฉุกเฉิน แต่ก็เป็นเสียงที่ทำให้ทุกคนที่มาช่วยเหลือยิ้มกันอย่างโล่งอก เนื่องจากเด็กชายได้รอดชีวิตจากความเป็นและความตายมาอย่างเฉียดฉิว ก่อนทีมแพทย์จะรีบนำตัวเด็กน้อยผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ ไปตรวจเช็กสภาพร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลแม่สอด

สอบถาม นางพิวพิว อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นแม่ของ ด.ช.โกเฮง ที่พลัดตกลงไปในลำห้วย กล่าวผ่านล่ามแปลภาษาเบื้องต้นว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังทำกับข้าวอยู่ภายในบ้านพักที่สร้างติดกับลำห้วย โดยปล่อยลูกชายเล่นหุ่นยนต์ของเล่นเพียงลำพังข้างบ้าน จนลับสายตาไปชั่วขณะ

ต่อมา ได้มีเสียงสุนัขพันธุ์ไทยชื่อ “น้ำตาล” ที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน เห่าเสียงดังแบบผิดปกติที่ลำห้วยหลังบ้าน ตนสงสัยแล้วรีบมองหาตัวลูกชายแต่ก็ไม่พบตัว จึงรีบวิ่งไปที่ลำห้วย บริเวณที่สุนัขกำลังเห่าแบบผิดปกติ พอไปถึงก็ต้องตกใจสุดชีวิตเมื่อเห็นลูกชายกำลังจมน้ำไปเกือบ 1 นาที เห็นแต่ศีรษะโผล่พ้นน้ำเท่านั้น จึงรีบวิ่งกระโดดลงน้ำไปช่วยลูกชาย แล้วตะโกนเรียกคนงานชายมาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น และโทร.แจ้งสายด่วน 1669 ขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพจนมาช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วจนลูกชายปลอดภัย

ส่วนสาเหตุคาดว่า ลูกชายของตนอาจจะทำของเล่นตกไปในริมลำห้วย และเด็กพยายามจะลงไปเก็บของเล่น แต่เนื่องจากพื้นที่บริเวณนั้นเป็นที่ลาดชัน เด็กจึงพลัดตกลงไปในลำห้วยจนจมน้ำ แต่โชคดีที่สุนัขสายพันธุ์ไทยผู้ภักดีที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้านมองเห็นเด็กจมน้ำ จึงเห่าส่งเสียงร้องเรียกคนให้มาช่วยเด็กได้ทันในช่วงเวลานาทีเป็นตาย จนเด็กรอดตายได้ในที่สุด

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.