อ่าน#นสพ.รายวัน”ข่าวประเทศไทย”!!!ในรอบ24 ชั่วโมง…#วิธีลงทะเบียน “คนละครึ่ง”รับสิทธิ์เงิน 3,000 บาท #สภาพอากาศวันนี้ (16) ฝนถล่ม 54 จ.อ่วม ระวังน้ำท่วม #สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในกรุงเทพฯ #คลิป ภาพ-เสียง นาฑี”ม็อบคณะราษฎร 2563″ ประกาศยุติชุมนุม (คืน15)นัดใหม่ วันนี้ (16) เย็น 17 น.#จับแกนนำและขวางขบวนเสด็จฯ #นางงาม”อะแมนดา” โพสต์ ทุกคนเท่าเทียมกัน! #และอื่นๆ

อ่าน#นสพ.รายวัน"ข่าวประเทศไทย"!!!ในรอบ24 ชั่วโมง...#วิธีลงทะเ #สภาพอากาศวันนี้ #สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความ #คลิป ภาพ-เสียง นาฑี"ม็อบยุติชุมนุม #จับแกนนำและขวางขบวนเสด็จฯ #นางงาม"อะแมนดา" โพสต์ #และอื่นๆ

0
1100
หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

วิธีลงทะเบียน “คนละครึ่ง” ฉบับละเอียดยิบ เพื่อรับสิทธิ์เงิน 3,000 บาท

เปิดวิธีลงทะเบียน “คนละครึ่ง” ฉบับเข้าใจง่าย เพื่อรับสิทธิ์เงินซื้อของ 3,000 บาท หรือวันละไม่เกิน 150 บาท/วัน โดยขั้นตอนง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก

วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชน ลงทะเบียนรับสิทธิ์เงิน 3,000 บาท ผ่านโครงการ “คนละครึ่ง” โดยเปิดให้ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับฐานราก สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยโดยเฉพาะกลุ่มหาบเร่ แผงลอย เพื่อให้มีรายได้จากการขายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยภาครัฐร่วมจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปผ่านฝ่ายของผู้ซื้อ 50% โดยไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 3,000 บาท ต่อคนตลอดระยะเวลาโครงการ

ทั้งนี้ ยังคงมีประชาชนจำนวนมาก ที่ยังไม่สามารถลงทะเบียนได้ เนื่องจากไม่ทราบขั้นตอน นสพ.รายวัน”ข่าวประเทศไทย” จึงสรุปมาให้เข้าใจง่ายๆ ได้ดังนี้

วิธีลงทะเบียน “คนละครึ่ง”

  1. เข้าสู่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือ (คลิกที่นี่)
  2. คลิกคำว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิ์สำหรับประชาชน” หรือ (คลิกที่นี่)
  3. เข้าสู่หน้า หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และความยินยอมสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง
  1. จากนั้นให้คลิกเครื่องหมายถูกหน้าข้อความ “ข้าพเจ้าได้อ่าน และตกลงยินยอมตามรายละเอียดข้อตกลงและความยินยอมข้างต้น” จากนั้นกด “ยืนยัน”
  2. เข้าสู่หน้ากรอกข้อมูล เพื่อใช้ในการลงทะเบียน โดยใช้ข้อมูลดังต่อไปนี้

ชื่อ/นามสกุล
หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน

รหัสหลังบัตรประชาชน
วัน/เดือน/ปีเกิด
เบอร์โทรศัพท์มือถือที่ติดต่อได้
อีเมล (ถ้ามี)

  1. เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยให้คลิกคำว่า “ลงทะเบียน”
  2. จากนั้นระบบจะให้กรอกเลข OTP ที่ส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ท่านลงทะเบียนไว้ โดยเป็นหมายเลข 6 ตัว เมื่อกรอกเสร็จให้คลิก “ยืนยัน OTP”
  3. เสร็จแล้วจะขึ้นข้อความว่า “ระบบได้รับข้อมูลลงทะเบียนแล้ว โปรดรอ SMS เพื่อยืนยันผลการลงทะเบียนภายใน 3 วัน” แล้วคลิกคำว่า “ตกลง” เป็นอันเสร็จการลงทะเบียน.

สภาพอากาศวันนี้ ฤทธิ์ “ดีเปรสชัน” ทำฝนถล่ม 54 จ.อ่วม ระวังน้ำท่วม

อุตุฯ เผยไทยมีฝน ตกหนักถึงหนักมาก เตือน “เหนือล่าง-อีสาน-ตะวันออก-ใต้” ระวังอันตรายจากฝนถล่ม “น้ำท่วม-น้ำป่า” ทะเล “อันดามัน-อ่าวไทย” คลื่นลมแรง คาด 17-18 ต.ค.นี้ “ดีเปรสชัน” ระดับ 2 ขึ้นเวียดนาม ทำไทย “ฝนหนัก-ลมแรง” เตรียมรับมือ

“นายกฯ”ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในกรุงเทพฯ

 ด่วน นายกฯประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในกรุงเทพฯ

“ประยุทธ์” ใช้เบนซ์กันกระสุนคันเดิมเข้าทำเนียบฯ ถก ครม.คณะเล็ก รับทราบ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

#”บิ๊กตู่” #เมิน”ม็อบ” ตอก#สื่อฯ สวนกลับ #ผมผิดอะไร??

 ด่วน นายกฯประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในกรุงเทพฯ
 ด่วน นายกฯประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในกรุงเทพฯ
รายละเอียดดังนี้
โดยที่ปรากฎว่ามีบุคคลหลายกลุ่มได้เชิญชวน ปลุกระดม และดำเนินการให้มีการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายว่าด้วยการชุมนุมสาธารณะขึ้นในกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการและช่องทางต่าง ๆ ก่อให้เกิดความปั่นป่วนวุ่นวายและไม่สงบเรียบร้อยของประชาชน มีการกระทำที่กระทบต่อขบวนเสด็จพระราชดำเนิน มีเหตุอันควรให้เชื่อได้ว่ามีการกระทำที่มีความรุนแรงกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ ความปลอดภัยในชีวิต หรือทรัพย์สินของรัฐหรือบุคคล อันมิใช่การชุมนุมโดยสงบที่ได้รับการรับรองตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย
ทั้งยังกระทบโดยตรงต่อสัมฤทธิผลของมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อันส่งผลกระทบโดยตรงต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศที่อยู่ในภาวะเปราะบาง กรณีจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีมาตรการเร่งด่วน เพื่อแก้ไขกรณีดังกล่าวให้ยุติได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที เพื่อให้มีการปฏิบัติตามกฎหมายและรักษาความสงบเรียบร้อยและประโยชน์ส่วนร่วม
นายกฯแต่งตั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นผู้กำกับการปฏิบัติงานของหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไข #สถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรง พนักงานเจ้าหน้าที่และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงานตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 5 และมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 นายกรัฐมนตรีจึงให้ประกาศสถานการณฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ตั้งแต่ 15 ต.ค.2563 ตั้งแต่เวลา 04.00 น. เป็นต้นไป

ฝ่ายมั่นคงพรึ่บ!‘บิ๊กป้อม’เรียกถกประเมินม็อบราชประสงค์ เกาะติด 3 เวลา

ฝ่ายมั่นคงพรึ่บ!‘บิ๊กป้อม’เรียกถกประเมินม็อบราชประสงค์ เกาะติด 3 เวลา

16 ตุลาคม 2563 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ นัดพิเศษ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้กำกับการปฏิบัติงานหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ที่ตั้งวอร์รูมภายในมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ถนนวิภาวดีรังสิต​ ได้เรียกฝ่ายความมั่นคง​ ได้แก่​ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม , พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ (ผบ.ตร.)​ ในฐานะหัวหน้ารับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง , พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช)​ และหน่วยงานด้านความมั่นคงร่วมประเมินสถานการณ์การชุมนุมของคณะราษฎรที่สี่แยกราชประสงค์เมื่อค่ำวันที่​ 15​ ตุลาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้​ วอร์รูมดังกล่าว​ พล.อ.ประวิตรได้กำหนดให้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวันละ 3 เวลา เพื่อติดตามสถานการณ์ภายในมูลนิธิป่ารอยต่อฯ

คลิป ภาพ/เสียง “ม็อบคณะราษฎร 2563” ประกาศยุติชุมนุมแล้ว คืนวันที่ 15/ตค/63

นัดมาที่แยกราชประสงค์เหมือนเดิม พรุ่งนี้ (16 ต.ค.) เวลา 17.00 น.

อานนท์ นำภา”นอนคุกหลังศาลเชียงใหม่ไม่ให้ประกัน เปิดโพสต์สุดท้าย ก่อนเฟซฯหาย

อานนท์ นำภา นอนคุกหลังศาลเชียงใหม่ไม่ให้ประกัน เปิดโพสต์สุดท้ายก่อนเฟซฯปลิว
อานนท์ นำภา นอนคุกหลังศาลเชียงใหม่ไม่ให้ประกัน เปิดโพสต์สุดท้ายก่อนเฟซฯปลิว

ศาลไม่ให้ประกันตัว 3 แกนนำ “เพนกวิน-รุ้ง-ณัฐชนน”

 ศาลไม่ให้ประกันตัว 3 แกนนำ "เพนกวิน-รุ้ง-ณัฐชนน" 

“ศาลฯ” ไม่ให้ประกันตัว 3 แกนนำ “เพนกวิน-รุ้ง-ณัฐชนน” นำตัวฝากขังเรือนจำธัญบุรี เนื่องจากมีความผิดที่มีอัตราโทษหลายข้อหา และทางพนักงานสอบสวนคัดค้าน รวมถึงความเป็นไปได้ว่าอาจมีการหลบหนี

จับ”ม็อบราชประสงค์ 7 คน”ส่งตัวไปที่ “ศาลแขวงปทุม”

‘ศูนย์ทนายสิทธิฯ’ทวีตอ้างรวบ 7 ผู้ชุมนุม‘ราชประสงค์’คุมตัวตชด.ภาค1

‘ศูนย์ทนายสิทธิฯ’ทวีตอ้างรวบ 7 ผู้ชุมนุม‘ราชประสงค์’คุมตัวตชด.ภาค1

16 ตุลาคม 2563 ทวิตเตอร์ “ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน” ทวีตข้อความต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลาประมาณเที่ยงคืน ระบุว่า…

“ขณะนี้ประชาชน 6 คน ถูกนำตัวมาควบคุมเพิ่มที่ ตชด. ภาค 1 จากการร่วมชุมนุมที่แยกราชประสงค์ #15ตุลาไปราชประสงค์

ขณะนี้จึงมีผู้ถูกจับเหตุร่วม #15ตุลาไปราชประสงค์ อยู่ที่ ตชด. ภาค 1 ทั้งหมด 7 ราย

รายละเอียดจะได้นำมาเสนอต่อไป”

จากนั้น “ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน” ทวีตข้อความอีกว่า “16 ต.ค. เช้า กลุ่มผู้ชุมนุม #ม๊อบ14ตุลา 18 คน ที่ถูกควบคุมตัวที่ตชด.ภาค 1 จะถูกส่งตัวไปศาลแขวงดุสิตเพื่อขอฝากขัง

จับกุมตัว “เอกชัย หงส์กังวาน” ตามหมายจับประทุษร้ายต่อเสรีภาพพระราชินี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัว “เอกชัย หงส์กังวาน” ตามหมายจับ ข้อหาประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี จากเหตุการณ์ชุมนุม 14 ตุลาคม 2563

หลังจาก ศาลอาญา อนุมัติตามคำร้องของพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ให้ออกหมายจับ นายเอกชัย หงส์กังวาน และ นายบุญเกื้อหนุน เป้าทอง นักกิจกรรมทางการเมือง ตามหมายจับ

ทุกคนเท่าเทียมกัน! อะแมนดา โพสต์ “ขอโทษที่ช้าค่ะ แต่มาแล้วนะ”

ทุกคนเท่าเทียมกัน! “อะแมนดา” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 โพสต์ “ขอโทษที่ช้าค่ะ แต่มาแล้วนะ ประกาศสนับสนุนประชาธิปไตย”

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.63 “อะแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 โพสต์ข้อความในไอจีสตอรี่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ว่า ขอโทษที่ช้าค่ะ แต่มาแล้วนะ วันนี้ยุ่งมากจริงๆค่ะ ออกสื่อทั้งวัน อยากจะเข้าใจสถานการณ์ทั้งหมดจริงๆ ก่อนจะโพสอะไรออกไปนะคะ

นี่คือสิ่งที่ด้าสนับสนุนค่ะ 1.ประชาธิปไตย 2.หลักการสิทธิมนุษยชนคือหัวใจหลักในการปฏิบัติต่อเพื่อนมนุษย์ 3.ต่อต้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ 4.เสรีภาพในการพูดบนพื้นฐานความจริง 5.ความเท่าเทียมกันของทุกคน Be safe everyone

######

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย#ไกลทั่วโลก

เพื่อ #ชาติ #ศาสน์ #กษัตริย์ #ประชาชน #ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย##นายสิทธิชัย ไชยกิจ #(ชัย บางสะแก) #เจ้าของ#บรรณาธิการ

#ติดต่อกองบรรณาธิการ ……#ประสงค์ #ส่งข่าวสาร#ประชาสัมพันธ์#ร้องขอความเป็นธรรม#”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่ #อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

*******

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.