“หนุ่ม”เที่ยว-ดื่ม แหกด่านหนี”เป่า”ไกลร้อยกิโล ท้าย…ชตาขาดพุ่งชนราวสะพานดับ เพื่อนเจ็บ 2

0
1165

ซิ่งเก๋ง….หนีด่านตรวจจับเมา

“หนุ่มนักเที่ยว”แหกด่าน หนีเป่า ไกลเป็น 100 กิโลเมตร สุดท้ายชตาขาด พุ่นชนแบริเออร์แล้วพุ่งปะทะราวสะพานที่กำลังก่อสร้างเสียชีวิตคาที่ เพื่อนร่วมรถเจ็บอีก 2 ราย

 

    “ร.ต.อ.เผย วงษ์คำชัย” พนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี รับแจ้งมีรถยนต์ชนราวสะพานข้ามห้วยบังโกย ตั้งอยู่ตำบลขามป้อม อ.เขมราฐ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า วิช สีดำทะเบียน กท7126 นครราชสีมา สภาพด้านหน้าเฉี่ยวชนแท่งแบริเออร์ใช้กั้นทางขึ้นสะพานที่กำลังก่อสร้าง และพบรอยเบรคเป็นทางยาวร่วม 10 เมตร
ส่วนรถที่เกิดเหตุอยู่ในสภาพหน้ารถพังยับเยิน บริเวณราวสะพานพบร่างสงนายปัญญา ขาววงษ์ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว อยู่บ้านเลขที่ 186 หมู่ 1 ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี นอนเสียชีวิต และในรถยังพบร่างผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ทราบชื่อว่า นายอรรถพล พุทธคุณ อายุ 25 ปี และ น.ส.พัชราภรณ์ ศรีประดิษฐ์ อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี จึงช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลประจำอำเภอเขมราฐให้แพทย์รักษา

ขณะเดียวกันยังมีรถตราโล่ของแผนกงานตำรวจจราจร สภ.เมืองอุบลราชธานี จอดอยู่ในที่เกิดเหคุด้วย จากการสอบถามดาบตำรวจสุริยา คูณทอง ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองอุบลราชธานี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจรกว่า 10 นาย ตั้งจุดตรวจวินัยจราจรและป้องกันอาชญากรรมบริเวณปากซอยบ้านนาควาย ถ.ชยางกูร(ขาเข้า) ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี

โดยมีรถทยอยเข้ามารับการตรวจตามช่องกรวยที่วางบังคับเส้นทางไว้ กระทั่งถึงคันของนายปัญญา เมื่อลดกระจกลงมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่มีกลิ่นแอลกอฮอล์ จึงสั่งให้นำรถแอบเข้าข้างทาง เพื่อรับการตรวจวัดระดับปริมาณแอลกอฮอล์ แต่นายปัญญากลับเร่งเครื่องชนแนวกั้นและขับหลบหนีออกจากจุดตรวจ จึงขับรถโล่ไล่ติดตาม เพื่อให้นายปัญญาหยุดรถให้ตรวจค้น พร้อมวิทยุแจ้งพื้นที่ใกล้เคียงให้ช่วยออกมาสกัดจับ เพราะอาจมีสิ่งของผิดกฎหมายอื่นอยู่ในรถด้วย

แต่นายปัญญา ยังเร่งเครื่องยนต์ขับหลบหนีเป็นระยะทางยาวประมาณ 100 กิโลเมตร กระทั่งมาประสบอุบัติชนแท่งแบริเออร์ทางขึ้นสะพานข้ามห้วยบังโกย ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ทำให้ร่างนายปัญญา กระเด็นตกจากรถมานอนเสียชีวิตอยู่บริเวณราวสะพาน ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ

สอบถาม น.ส.พัชราภรณ์ ที่นั่งมาในรถ ให้การว่า ทำงานเป็นพนักงานในร้านอาหารกึ่งผับใกล้กับสี่แยกวนารมย์ ต.ในเมือง ที่นายปัญญากับเพื่อนไปนั่งดื่มกิน หลังเลิกงานนายปัญญาชักชวนให้ไปเที่ยวต่อ แต่มาเจอด่านตรวจแอลกอฮอล์ ทำให้นายปัญญากลัวถูกจับจึงขับรถหลบหนีออกจากด่านตรวจ เมื่อถูกไล่ติดตามก็ขับรถหนีด้วยความเร็วมาตลอดทาง กระทั่งมาชนกับแท่งกั้นถนนจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจค้นรถเบื้องต้น ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายอื่นอย่างใด พบเพียงขวดเบียร์ยี่ห้อหนึ่งตกอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรอให้นายอรรถพล พุทธคุณ อายุ 25 ปี เพื่อนนายปัญญามีอาการดีขึ้นจะได้สอบถามถึงสาเหตุที่ต้องแหกด่านขับรถหลบหนีในครั้งนี้ต่อไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.