สุดทน !!..”ญี่ปุ่น” ประท้วง “เกาหลีเหนือ” ทดลองยิงขีปนาวุธ

0
893

“ญี่ปุ่น”

ประท้วง

“เกาหลีเหนือ”

ไม่หยุดทดลองยิงขีปนาวุธ

โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นแถลงว่า ญี่ปุ่นได้ทำการประท้วงต่อเกาหลีเหนือ กรณีที่เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้

“เราไม่สามารถยอมรับการกระทำยั่วยุที่เกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่าเหล่านี้ได้ และได้ยื่นหนังสือประท้วงต่อเกาหลีเหนือ” โยชิฮิเดะ สุกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าว
นายสุกะ กล่าวด้วยว่า การยิงขีปนาวุธดังกล่าวดูเหมือนว่าจะประสบความล้มเหลว โดยขีปนาวุธตกลงภายในเขตแดนของเกาหลีเหนือ และกล่าวด้วยว่า การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือถือเป็นการละเมิดมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติอย่างชัดเจน

โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นเผยด้วยว่า เขาได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางเยือนอังกฤษ รับทราบเรื่องนี้แล้ว ซึ่งนายกฯอาเบะได้สั่งการให้รัฐบาลเปิดเผยข้อมูลแก่สาธารณชนในทันที รวมทั้งยืนยันความปลอดภัยของฝูงบินและฝูงเรือ และเตรียมความพร้อมสำหรับเหตุการณ์ใดๆที่อาจเกิดขึ้น

ด้านสำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ระบบรถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียวได้หยุดให้บริการชั่วคราวหลังมีรายงานการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้ทดสอบยิงขีปนาวุธในช่วงเช้าวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 3.30 น.ตามเวลาไทย แต่การทดสอบยิงดังกล่าวไม่ประสบความสำเร็จ โดยขีปนาวุธเกิดระเบิดหลังจากที่ยิงออกไปเพียงไม่กี่วินาที

ขณะที่คณะเสนาธิการร่วมของเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์ว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธที่ยังไม่สามารถระบุชนิดและพิสัยได้ในวันนี้ จากสถานที่แห่งหนึ่งในจังหวัดเปียงอานใต้ โดยยิงมาในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อเวลาประมาณ 5.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งคาดว่าประสบความล้มเหลว

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.