สุดตื้นตัน! ‘ฟ้าหญิง’ ทรงรับ ‘เด็กชายลูกผู้ป่วย’ เป็น ‘บุตรบุญธรรม’ แม่ก้มกราบสะอื้นไห้ (คลิป)

0
1198

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปยังโรงเรียนฝายกวางวิทยาคม บ้านทุ่งหล่มใหม่ อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา  โดยเฮลิคอปเตอร์ที่นั่ง ซึ่งกองทัพเรือจัดถวาย ทรงเยี่ยมราษฎรและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือหน่วยแพทย์ พอ.สว. จังหวัดพะเยา

หมู่บ้านแห่งนี้มีราษฎร 145 หลังคาเรือน ประชากร 580 คน ประกอบอาชีพเกษตรกรรม เมื่อเจ็บป่วยไปรับบริการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลฝายกวาง และโรงพยาบาลเชียงคำ ปีที่ผ่านมา พอ.สว. จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกไปปฏิบัติงานให้บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร 25 ครั้ง มีผู้ป่วยไปรับบริการ 1,731 คน รวมทั้งจัดรถบริการทันตกรรมเคลื่อนที่ มีผู้ใช้บริการ 419 คน

โอกาสนี้ ทรงมีพระดำรัสรับบุตรของผู้ป่วยนำเฝ้า เป็นลูกบุญธรรม พร้อมมีพระปฏิสันถารว่า

“คุณป้าไม่ต้องกังวล หนูจะให้ทุนเลย คือว่า ทันที่ที่จะต้องจ่ายเอง ส่วนนั้นหนูจะจ่าย แล้วเอาอย่างนี้ ไม่ทราบคุณป้าจะรับได้ไหม ถ้าหนูจะรับเขา เด็กคนนี้ เป็นลูกบุญธรรมของหนู หนูจะเลี้ยงดูเขาอย่างดีที่สุด หนูเชื่อว่า อันนี้เป็นสิ่งที่พ่อของหนู คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 ท่านก็คงทำอย่างนี้แหละ ท่านสอนหนูมา ให้รักประชาชน”

ทั้งนี้ ผู้ป่วยรายดังกล่าวร้องไห้ออกมาด้วยความตื้นตัน เธอและบุตรชายก้มลงกราบสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ด้วยความสำนึกในพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ฟ้าหญิง1

Untitled1

ขอบคุณเพจ เรารักราชวงศ์จักรี “We love Chakri Dynasty”

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.