“สสว..ร่วมเครือข่ายจัด”โครงการคลินิกเอสเอ็มอีสัญจร”แนว”ประชารัฐ”(ชมคลิป)

0
1109

   สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. ร่วมกับ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงมหาดไทย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย และหน่วยงานเครือข่ายการพัฒนาเอสเอ็มอี จัดกิจกรรมคลินิกเอสเอ็มอีสัญจรแนวประชารัฐ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ให้สามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ควบคู่แหล่งเงินทุนอย่างเป็นรูปธรรม  ต่อยอดให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้  สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐตามแผนยุทธศาสตร์แห่งชาติ

นางสาลีนี วังตาล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เปิดเผยว่า วันนี้จะพยายามทำใน 2 เรื่องด้วยกัน จะพยายามเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของท่านผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายย่อยที่เราเรียกว่าไมโครเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชน คือจะมีการให้ความรู้ทางด้านการตลาด และอีกอย่างที่รู้แน่ๆ เพราะเราทำการสำรวจตลาดมาเรียบร้อยแล้วคือมาตรฐานของสินค้า อันนั้นเป็นเรื่องของการว่าทำยังไงจะขายได้ ทีนี้มันมีเรื่องว่าทำยังไงจะมีเงินพอผลิตได้ซึ่งตรงนี้ทาง สสว. ได้รับงบประมาณมาจากรัฐบาลมาเป็นเงิน 3,000 ล้านบาท เพื่อให้กู้กับเอสเอ็มอีโดยทั่วๆไปวงเงินไม่เกิน 1 ล้านบาทและสำหรับรายย่อยลงไปทั้งไมโครเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชน วงเงินไม่เกิน 2 แสนบาทเพราะอยากจะให้ท่านพี่น้องรายย่อยเหล่านี้เอาเงินนี้ไปใช้ในการหมุนเวียนในกิจการหรือปรับปรุงกิจการก็ตามเพื่อให้สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้

ภายใต้กิจกรรมดังกล่าว สสว.ได้จัดสรรเงินกองทุนเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือ SMEs จำนวน 3000 ล้านบาท เพื่อให้บริการสินเชื่อแก่ผู้ประกอบ SME นำไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจให้เข้มแข็ง พร้อมเป็นรากฐานในการสร้างเศรษฐกิจไทยให้ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ผู้ประกอบการที่ได้รับความช่วยเหลือจากกองทุน 1 กล่าวว่า ในส่วนของผมนี้ กลุ่มของเราเดิมที่มีการให้ความช่วยเหลือในเรื่องของการเงินบางส่วนมาแล้วและส่วนที่สองที่กลุ่มของเราได้รับก็เป็นคูปอง คูปองในการเป็นส่วนลดในการตรวจผลวิเคราะห์เพื่อจะนำไปใช้ในการตรวจผลวิเคราะห์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารของเราที่ได้ผลิตขึ้น

ผู้ประกอบการที่ได้รับความช่วยเหลือจากกองทุน 2 กล่าวว่า เป็นโครงการของภาครัฐที่ค่อนข้างจะดีมากๆ เลย คือเรียกว่าชี้เป้าหมายได้อย่างชัดเจนเลยว่าเราขาดเงินทุนหมุนเวียนจะมีเงินสนับสนุนให้กับร้านค้าหรือว่าผู้ประกอบการที่ขาดสภาพคล่องจริงๆ เอาเงินส่วนนี้มาบริหารมาจัดการให้มันเกิดมูลค่าเพิ่มได้ค่อนข้างเยอะ

ทั้งนี้ กิจกรรมคลินิกเอสเอ็มอีสัญจรแนวประชารัฐ จะจัดขึ้นทั่วทุกภาคของประเทศ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทาง www.sme.go.th หรือ สสว. Call Center 1301

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.