สถานการณ์ “โควิด-19″ล่าสุด (17 เมย. 63)!!…ส่งสัญญาณดี”ป่วย-หาย-ตาย” ลดลง!!!….ตรวจสอบการกู้เงินฉุกเฉิน (ออมสิน)-ส่วน(ธ.ก.ส.มีหนี้ค้างฯก็กู้ได้)”-และการขอรับเงินคืน”ประปาฯ”ไม่มีบัญชี-พร้อมเพย์ ก็ขอเงินคืนได้

"โควิด-19"ล่าสุด (17 เมย. 63)!!...สัญญาณดี"ป่วย-หาย-ตาย" ลดลง!!!....ตรวจกู้เงินฉุกเฉิน ธนาคาร"-การขอรับเงิน"ประปาฯ"คืน

0
994
สถานการณ์
สถานการณ์ "โควิด-19"ล่าสุด

ผู้ป่วยโควิดใหม่ลดลงเหลือ 28 ราย สะสม 2,700 ราย รักษาตัวใน รพ.ต่ำกว่าพันครั้งแรก

สัญญาณดี ผู้ป่วยโควิดรายใหม่ลดลงอีกเป็น 28 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้ป่วยสะสม 2,700 ราย รักษาหายกลับบ้านรวม 1,689 ราย เหลือรักษาใน รพ. 964 ราย เป็นครั้งแรกที่ลดลงต่ำกว่าพันราย จังหวัดไม่มีผู้ป่วยใหม่ 14 วัน เพิ่มเป็น 27 จังหวัด

สถานการณ์ “โควิด-19” ประเทศไทย ล่าสุด

วันนี้ (17 เม.ย. 63)

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานโควิด-19 (ศบค.) แถลงข่าวประจำวัน

วันนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 28 ราย กลับบ้านเพิ่มเติม 86 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมรวม 2,700 ราย กลับบ้านรวม 1,689 ราย ยังรักษาใน รพ. 964 ราย เสียชีวิตรวม 47 ราย ถือเป็นข่าวดีที่เคสใหม่น้อยลง รักษาอยู่ก็ดีวันดีคืนกลับบ้านไป ทำให้เตียงว่างเยอะขึ้น และเป็นวันแรกที่ผู้ป่วยรักษาต่ำกว่า 1,000 ราย

ผู้เสียชีวิต คือ หญิงไทยอายุ 85 ปี

อาชีพแม่บ้าน มีโรคเบาหวาน ควมดันโลหิตสูง ช่วงระหว่างวันที่ 22 มี.ค. – 2 เม.ย. มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ กลับมารักษาอีกครั้งใน รพ.แห่งหน่ง จ.ชุมพร ที่เคยแอดมิทมาก่อน และวันที่ 12 เม.ย. มีอาการไข้ ไอ เหนื่อยหอบ แพทย์ใส่ท่อช่วยหายใจและเอกซเรย์ปอดพบปอดอักเสบรุนแร ตรวจยืนยันออกมาเป็นโควิด-19 วันที่ 15 เม.ย.ผู้ป่วยมีอาการแย่ลงและเสียชีวิตวันที่ 16 เม.ย.

มีผู้ป่วย 28 รายใหม่ มาจากกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 16 ราย กลุ่มไปสถานที่ชุมชน 1 ราย อาชีพเสี่ยง 4 ราย รอสอบสวนโรคอีก 7 คน สำหรับจังหวัดที่ไม่มีผู้ป่วยรายงานช่วง 14 วันที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นอีก 2 จังหวัด เป็น 27 จังหวัด คือ หนองคาย และกาฬสินธุ์ ส่วน กทม.และนนทบุรี ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่วนต่างจังหวัดมีแนวโน้มลดลง

สถานการณ์ “โควิด-19″ล่าสุด ทั่วโลก

ลูกค้าที่มีหนี้ค้างชำระกับธนาคาร หรือสถาบันการเงินอื่นๆ สามารถกู้เงินตามโครงการนี้ได้กรณีมีประวัติค้างชำระหนี้กับธนาคารหรือสถาบันการเงินอื่น ให้สอบสวนข้อมูลถึงมูลเหตุของการค้างชำระ หากเกิดจากเหตุสุจริตและจำเป็น ให้สามารถให้สินเชื่อโครงการนี้ได้.

จากกรณี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เปิดให้ประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัส “โควิด-19” กู้เงินฉุกเฉิน วงเงินสูงสุด 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.10% ผ่อนชำระนาน 24 เดือน โดยเปิดลงทะเบียนผ่านช่องทางไลน์ BAAC Family เท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 2563 เป็นต้นไป

ลงทะเบียน ธ.ก.ส. “เงินกู้ฉุกเฉิน” พร้อมให้กู้เงิน 10,000 บาท 3 ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เพียงกรอกไม่กี่ข้อผ่านไลน์แล้วรอรับเงิน

โครงการสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัส โควิด-19

1. สมัคร Line official BAAC Family โดยค้นหาเพื่อนด้วย ID : baacfamily เท่านั้น

2. เลือกเมนู COVID-19 ลงทะเบียนรับความช่วยเหลือจาก ธ.ก.ส.

ขั้นตอนการลงทะเบียน แสดงความประสงค์ขอสินเชื่อ (กรณีไม่เป็นลูกค้า ธ.ก.ส.)

ให้กรอกเลขบัตรประชาชน หมายเลขโทรศัพท์มือถือตนเองก่อน (แล้วทำตามขั้นตอน-รายละเอียดดูจากข่าว กู้เงิน ธ.ก.ส. วันที่16 เมย. 63)

ลงทะเบียนออมสิน กู้เงินฉุกเฉิน ยังยื่นขอสินเชื่อได้ แนะลิงก์ทางลัด แค่คลิกเดียว

ลงทะเบียนออมสิน กู้เงินฉุกเฉิน สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 วันนี้ยังยื่นขอสินเชื่อ www.gsb.or.th ได้ แนะลิงก์ทางลัด แค่คลิกเดียว

จากกรณี ธนาคารออมสินได้เปิดให้บริการสินเชื่อ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (COVID-19) 2 ประเภท คือ สินเชื่อผู้มีอาชีพอิสระ วงเงินกู้สูงสุด 10,000 บาท และ สินเชื่อผู้มีรายได้ประจำ วงเงินกู้สูงสุด 50,000 บาท โดยให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th แต่หากไม่สามารถเข้าได้ ธนาคารออมสิน แนะนำให้เข้าได้โดยคลิกที่นี่ “ลิงก์ทางลัดลงทะเบียนออมสิน” ซึ่งหากไม่สามารถเข้าได้ ให้ลองรีเฟรชอีกรอบ

(แล้วทำตามขั้นตอน-รายละเอียดดูจากข่าว กู้เงิน ออมสิน วันที่16 เมย. 63)

การลงทะเบียนค่าน้ำ ขอรับเงินคืนประกันประปา ไม่มีบัญชี-พร้อมเพย์ ก็ขอเงินคืนได้

ลงทะเบียนค่าน้ำ ขอรับเงินคืนประกันประปา ผ่าน 3 ช่องทางออนไลน์ กรอกไม่กี่ข้อ เตรียมรอรับเงินประกันการใช้น้ำ ไม่มีบัญชีธนาคาร ไม่ได้สมัครพร้อมเพย์ ก็รับเงินคืนได้

ด้วยการที่ประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ “โควิด-19” (COVID-19) โดยการบรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานให้แก่ประชาชน

ลงทะเบียนประปาได้ที่ช่องทางไหนบ้าง
สามารถลงทะเบียนผ่าน 3 ช่องทางออนไลน์ ดังนี้

Line Official @pwathailand
แอปพลิเคชัน PWA1662
เว็บไซต์ของ กปภ. ได้ที่ www.pwa.co.th (แล้วทำตามขั้นตอน-รายละเอียดดูจากข่าว ขอรับเงินคืนประปาภูมิภาค วันที่16 เมย. 63)

************************************************************

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย##นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก)เจ้าของ-บรรณาธิการ #

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#ติดต่อกองบรรณาธิการ #……#ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

********************

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.