“ศิษย์ธรรมกาย”ตั้งขบวนแถวตั้งรับ! สวดมนต์ปิดทางเข้า “กุฏิดาวดึงส์” ตามเป้าหมายจับ “พระธัมมชโย”

0
4379

 ศิษย์วัดพระธรรมกายนั่งสวดมนต์ดังสนั่นที่ประตู 5 ทางเข้า ด้านทิศตะวันตกคลองสามมีกำแพงคอนกรีตอย่างหนาล้อมรอบทุกทิศ คาดเป็นกุฏิดาวดึงส์ที่ “พระธัมมชโย” รักษาตัวเป็นพื้นที่ห้ามเข้าเด็ดขาด มี รปภ.รักษาความปลอดภัยแน่นหนา

วันนี้ (13 ธ.ค.)เวลา 10.00 น. บรรยากาศความคืบหน้าวัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เพิ่มกำลังดูแลความเรียบร้อยรอบพื้นที่วัดพระธรรมกาย โดยความเคลื่อนไหวของศิษย์วัดพระธรรมกายได้มานั่งสมาธิสวดมนต์กันบริเวณประตู 5 พื้นที่ในบริเวณที่จะเข้าไปยังกุฏิดาวดึงส์ที่คาดว่าพระธัมมชโยจะรักษาตัวอยู่ ส่วนประตู 6 พระสงฆ์และศิษย์ได้นำเก้าอี้พลาสติกมาตั้งเรียงคาดว่าจะมีคณะศิษย์มานั่งสวดมนต์กัน

ทั้งนี้ บรรยากาศที่วัดพระธรรมกายในช่วงเช้าวันนี้ บริเวณประตู 7 เจ้าหน้าที่ของทางวัดยังคงตรวจเข้มรถยนต์ที่ผ่านเข้ามาในพื้นที่ของวัด โดยขอความร่วมมือให้ผู้ขับขี่ลดกระจกรถลงเพื่อเฝ้าระวังบุคคลเข้ามาก่อความวุ่นวาย ขณะที่ในช่วงเช้านี้ก็ยังพบว่ามีกลุ่มศิษยานุศิษย์เดินทางเข้ามาร่วมทำบุญกันอย่างต่อเนื่อง โดยไปรวมตัวกันด้านในวัด พร้อมกับเปล่งเสียงสวดมนต์กึกก้องซึ่งทางวัดได้ปิดจุดรับลงทะเบียนสื่อแล้ว

โดยวัดพระธรรมกายที่มีเนื้อที่มากกว่า 2,000 ไร่ ที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอและตำรวจจะเข้าดำเนินการนั้นกลายเป็นอุปสรรคต่อเจ้าหน้าที่เพราะยังไม่สามารถเจาะข้อมูลแน่ชัดว่าพระธัมมชโยอยู่ตรงจุดไหนของวัด โดยเป้าหมายสำคัญ คือ กุฏิด้านทิศตะวันตกติดกับคลองสาม ที่มีกำแพงคอนกรีตอย่างหนาล้อมรอบทุกทิศ โดยเฉพาะกุฏิดาวดึงส์ที่สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกายเคยยืนยันว่าพระธัมมชโยนอนรักษาอาการอาพาธอยู่ซึ่งเป็นกลุ่มอาคารที่มี รปภ.ดูแลอย่างแน่นหนา เป็นพื้นที่ห้ามเข้าเด็ดขาด

ด้านพระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณตำรวจ สภ.คลองหลวง ที่มาช่วยดูแลความปลอดภัยป้องกันมือที่ 3 ที่อาจจะก่อเหตุความรุนแรงต่อคณะศิษย์ขณะที่กำลังเดินทางมาที่วัดพระธรรมกาย เนื่องจากมีจำนวนคนที่มามีมากและเราไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ทางวัดเองก็มีมาตรการในการคัดกรองบุคคลที่คาดว่าจะเป็นบุคคลที่ 3 ในระดับหนึ่งซึ่งในส่วนที่เหลือก็ต้องพึ่งภาครัฐ

ในวันนี้ทีมทนายความของวัดพระธรรมกายได้เดินทางไปยื่นคำร้องเพิกถอนหมายค้นที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ที่ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอเข้ามาประสานว่าจะมาค้นภายในวัดพระธรรมกายแต่อย่างใด ในส่วนของวัดเองได้เตรียมเจ้าหน้าที่ของวัดเพื่อรอรับสื่อมวลชนที่เข้ามาติดตามข่าวความคืบหน้าของวัดธรรมกายในขณะนี้
ศิษย์ธรรมกายตั้งแถวแล้ว! สวดมนต์ปิดทางเข้า “กุฏิดาวดึงส์” คาดเป้าหมายจับ “พระธัมมชโย”ศิษย์ธรรมกายตั้งแถวแล้ว! สวดมนต์ปิดทางเข้า “กุฏิดาวดึงส์” คาดเป้าหมายจับ “พระธัมมชโย”ศิษย์ธรรมกายตั้งแถวแล้ว! สวดมนต์ปิดทางเข้า “กุฏิดาวดึงส์” คาดเป้าหมายจับ “พระธัมมชโย”ศิษย์ธรรมกายตั้งแถวแล้ว! สวดมนต์ปิดทางเข้า “กุฏิดาวดึงส์” คาดเป้าหมายจับ “พระธัมมชโย”

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.