“วิทยา” ยังไม่หยุด แถมปูดต่อ..แต่งตั้งตำรวจ”นครบาล” จ่ายสูงกว่าภาค 8สองเท่า ระบุ”ผบ.ตร.”รู้ดี

0
1052

 นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรุปประเทศ (สปท.) และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำ กปปส.

ออกมาแฉเรื่องการซื้อ-ขายตำแหน่งในการโยกย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดับรองผู้บังคับการ ถึงระดับสารวัตร ประจำปี 2559 ให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งผ่านรายการ ‘เจาะลึกทั่วไทยInside Thailand’ ทางช่องสปริงนิวส์ ถึงกรณีโยกย้าย พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม ว่า ถ้าเอากันจริงๆที่นี่ก็ไม่ใช่ทีเดียว เพียงแต่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตัดสินใจไปแบบนั้น ก็เป็นเรื่องของ ผบ.ตร.

‘แต่ผมเชื่อว่านครบาลซื้อขายราคาแพงกว่าที่อื่นทั่วประเทศ โดยสิ่งที่เกิดเหตุเป็นการโยกย้าย ผบช.ภ.8 ก็เป็นข้อมูลของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ แต่เอากันจริงๆโยกย้ายแล้วจะมีการปฏิรูปตำรวจต่ออย่างจริงจังหรือ ถ้าตำรวจภูธรภาค 8 มีการวิ่งเต้น นครบาลก็มีมากกว่านี้เพิ่มอีกเป็น 2 เท่า คนที่รู้ตัวเลขดีสุดน่าจะเป็น ผบ.ตร.’ นายวิทยา กล่าว

นายวิทยา กล่าวอีกว่า การย้าย ผบช.ภ.8 หากมองว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสะสาง แต่อย่าคิดว่าเรื่องจะจบ จากนี้จะจัดการต่อหรือไม่ เพราะเรื่องซื้อขายตำแหน่งไม่มีผู้เสียหาย ไม่มีใครกล้าเปิดตัว โดยเฉพาะในนครบาล แล้วจะหมกเม็ดปัญหาตำรวจไว้ใต้พรมแบบนี้ตลอดหรือ พอถึงฤดูกาลโยกย้าย ก็สั่งย้ายกันที จะปล่อยให้จบแบบนี้หรือ

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.