ล่าไล่!!..ยิงระทึก”6โจ๋”ควงปืนปล้น”สาว”กลางถนน คนร้ายลั่นสั่งยิง กู้ภัยขับรถไล่สกัดจับ

0
607

 วันที่ 30 เม.ย. เมื่อเวลา 01.00 น.

“พ.ตอ.ชัยยะ เพชรปัญญา” ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีคนร้ายจำนวน 6 คน ใช้รถจยย. จำนวน 3 คัน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนปล้นโทรศัพท์มือถือจากผู้เสียหายเป็นหญิง บริเวณหน้าวัดลาดระโหง ริมถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน ต.วัดยม อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วหลบหนี จึงกระจายกำลังตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี

ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา พบเห็นคนร้ายใช้เส้นทางถนน 356 เลี่ยงเมืองมุ่งหน้าถนนสายเอเชีย จึงติดตามไป กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยสกัดบริเวณแยกตัดถนนสายเอเชีย คนร้ายได้แยกย้ายกันหลบหนี ถูกเจ้าหน้าสกัดจับกุม จนรถ จยย. ล้มบริเวณริมถนนสายเอเชียขาขึ้นหน้าศูนย์รถยนต์ฟอร์ด ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน เป็นรถจยย. ฮอนด้าเวฟ ใช้ผ้าเทปพันสายไฟสีดำปิดบังแผ่นป้ายทะเบียน ส่วนคนร้ายได้วิ่งหลบหนี ติดตามจับกุมได้ 1 คน ทราบชื่อ คือ นายสุทา พันธ์ผูกบุญ อายุ 19 ปี พบอาวุธแบบไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก

 

คนร้ายอีกคนปีนกำแพงวิ่งหลบหนีเข้าไปในศูนย์ฟอร์ดปีนกำแพงเข้าไปหลบอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่กระจายกำลังตรวจหาในคลองชลประทาน และบริเวณโดยรอบใช้เวลานานประมาณ 20 นาที จนพบตัวซุกซ่อนอยู่ในป่า ทราบชื่อ นายตี๋ อายุ 18 ปี จึงควบคุมตัวไปสอบสวน

ด้านนายพงษ์ตระกูล แจ้งพงษ์ อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา ได้ขับรถยนต์เก๋ง ไล่ติดตามคนร้ายอีกกลุ่มที่หลบหนีไปทันบริเวณสะพานกลับรถวัดขนอน ต.คุ้งลาน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ขับเบียดจนรถจยย.ของคนร้ายล้มลง ถูกคนร้ายใช้อาวุธยิงใส่กระจกด้านหลังเป็นรูพรุนทะลุมาที่กระจกหน้า คนร้ายยิงเปิดทางขับหลบหนีไปได้

นายพงษ์ตระกูล เปิดเผยได้มาสกัดรถคนร้ายบริเวณถนนสายเอเชียทราบว่าหลบหนีมา จนเจอรถคนร้ายจำนวน 2 คัน จึงได้ขับประกบแล้วเบียดจนรถจยย.ของคนร้ายล้มลงจึงจอดรถเพื่อเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวะนั้นได้ยิงเสียงคนร้ายตะโกนว่ายิงเลย เสียงปืนดังขึ้นจึงก้มหลบ จากนั้นคนร้ายได้ขับหลบหนีไป โชคดีที่กระสุนปืนข้ามศีรษะไปมีกระสุนปืนถากที่บริเวณต้นคอด้านหลังเล็กน้อย

จากการสอบสวนนายสุทา ให้การว่า นายตี๋ พร้อมกับพวกเป็นวัยรุ่นใน จ.ปทุมธานี มาชักชวนตนให้ร่วมกันขับขี่รถจยย.ออกปล้นตามถนนเส้นทางสายเปลี่ยว จึงได้ออกมาและร่วมกันปล้นโทรศัพท์มือถือมา จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ส่วนคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุตนเองไม่รู้จัก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ยังหลบหนีอีกจำนวน 4 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนปล้นและยิงรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับความเสียหาย

ด้านนายพงษ์ตระกูล แจ้งพงษ์ อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา ได้ขับรถยนต์เก๋ง ไล่ติดตามคนร้ายอีกกลุ่มที่หลบหนีไปทันบริเวณสะพานกลับรถวัดขนอน ต.คุ้งลาน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ขับเบียดจนรถจยย.ของคนร้ายล้มลง ถูกคนร้ายใช้อาวุธยิงใส่กระจกด้านหลังเป็นรูพรุนทะลุมาที่กระจกหน้า คนร้ายยิงเปิดทางขับหลบหนีไปได้

“นายพงษ์ตระกูล” เปิดเผยได้มาสกัดรถคนร้ายบริเวณถนนสายเอเชียทราบว่าหลบหนีมา จนเจอรถคนร้ายจำนวน 2 คัน จึงได้ขับประกบแล้วเบียดจนรถจยย.ของคนร้ายล้มลงจึงจอดรถเพื่อเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวะนั้นได้ยิงเสียงคนร้ายตะโกนว่ายิงเลย เสียงปืนดังขึ้นจึงก้มหลบ จากนั้นคนร้ายได้ขับหลบหนีไป โชคดีที่กระสุนปืนข้ามศีรษะไปมีกระสุนปืนถากที่บริเวณต้นคอด้านหลังเล็กน้อย

 

สอบสวนนายสุทา ให้การว่า นายตี๋ พร้อมกับพวกเป็นวัยรุ่นใน จ.ปทุมธานี มาชักชวนตนให้ร่วมกันขับขี่รถจยย.ออกปล้นตามถนนเส้นทางสายเปลี่ยว จึงได้ออกมาและร่วมกันปล้นโทรศัพท์มือถือมา จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ส่วนคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุตนเองไม่รู้จัก

จ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ยังหลบหนีอีกจำนวน 4 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนปล้นและยิงรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับความเสียหาย

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.