“รัฐบาล”เห็นใจประชาชน เตรียมหาแนวทางปฏิบัติ”สถานบันเทิง-ละคร” เข้าครม.วันนี้

0
1095

“รัฐบาล” เตรียมแนวทางปฏิบัติสถานบันเทิง-ละคร เข้าที่ประชุมครม.วันนี้ แนะละครต้องสอดแทรกพระราชกรณียกิจ ไม่ห้ามจัดงานแต่ง ทำได้ปกติในที่รโหฐาน

           พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้หารือกับผู้ประกอบการสถานบันเทิงเพื่อทำความเข้าใจให้เป็นไปในทิศทางเดียว หลังการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 30 วัน โดยจะนำเข้าการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันนี้(1พ.ย.) ซึ่งอยากให้เป็นไปปกติมากที่สุดโดยคำนึงถึงความเหมาะสม อาทิ ละครโทรทัศน์ ผู้จัดละคร เพราะระบบทุกอย่างจำเป็นต้องเดินหน้าต่อ ก็ทำไปปกติ แต่ในรายการจะต้องสอดแทรกความรู้และพระมหากรุณาธิคุณ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

           ทั้งนี้รัฐบาลทราบดีว่าประชาชนทุกคนมีความโศกเศร้าและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเหมือนกัน แต่ขณะเดียวกันเรื่องปกติก็ต้องดำเนินต่อไป ส่วนกรณีไหนที่ไม่เหมาะสม สุดโต่ง จนเกินไปก็ไม่สมควร ซึ่งเรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้อนุมัติในหลักการแล้ว เพียงแต่รอฟังความเห็นของครม. ส่วนผู้ประกอบการรายใดที่ยังสงสัยก็สามารถโทรสอบถามได้ที่ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์(ศตส.) ที่ทำเนียบรัฐบาลได้                        พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวถึงการจัดงานแต่งงานช่วงนี้ว่า รัฐบาลแทบจะไม่ได้ห้ามอะไร เว้นแต่จะไปตั้งคอนเสิร์ตเอิกเกริกแถวราชดำเนิน ก็ถือว่าผิดธรรมชาติ ยืนยันรัฐบาลไม่ได้ห้ามและสามารถจัดงานปกติได้ในที่รโหฐาน จึงไม่อยากให้ประชาชนกังวลมากเกินไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.