ระทึก..พนง.สาว”เฃเว่นส์”เผยนาทีหนีตาย หลังคนร้ายบุกปั้มน้ำมัน ปตท. เผาร้านฯวอดที่หนองจิก”ปัตตานั”

0
1848

เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนกระจายกำลังเข้ามาก่อเหตุลอบวางระเบิด วางเพลิง และลอบยิงเจ้าหน้าที่ใน 4 อำเภอของ จ.ปัตตานี ทำให้เกิดความเสียหายและมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมาโดยเฉพาะเหตุลอบวางระเบิดและวางเพลิงร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ภายในปั้มน้ำมัน ปตท.บ้านดอนยาง ริมถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ ม.4 ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทำให้ร้านเซเว่นได้รับความเสียหายอย่างหนัก

201611031054231-20041022161033

สำหรับความคืบหน้า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 พย. พ.ต.อ.ฐมฌ์พงศ์ เพ็ชรพินุณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและชุดพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาพยานหลักฐานใน 2 จุด โดยจุดแรกทางเข้าปั้มซึ่งคนร้ายได้ลอบวางระเบิดหวังต้องการทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านเซเว่น โดยพบหลุมระเบิดกว้าง 30 เซนติเมตรและมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

201611031022473-20161102133820

ส่วนจุดที่สองซึ่งเป็นร้านเซเว่นอีเลฟเว่นจากการตรวจสอบพบว่าโครงสร้างอาคาร ซึ่งทำด้วยเหล็กทรุดลงมาข้าวของภายในร้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้ และจากการตรวจสอบพบว่าเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เป็นวางเพลิงโดยการราดน้ำมันเบนซิน

น.ส.จิตราภรณ์ บรรจง พนักงานร้านเซเว่นภายในปั๊ม ปตท.ดอนยาง ที่ถูกคนร้ายลอบวางเพลิง เล่าถึงนาทีชีวิตหลังเอาชีวิตรอดมาได้ ว่า ในช่วงเกิดเหตุ ตนทำงานอยู่ภายในร้าน จากนั้นคนร้ายจึงได้วิ่งเข้ามาในร้านก่อนที่จะใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า แล้วบอกให้ทุกคนหมอบลงพวกตนจึงได้หมอบลงกับพื้น ด้วยความตกใจจึงได้คลานออกไปทางห้องพนักงานด้านหลังร้าน แล้วหลบซ่อนตัว จากนั้นคนร้ายจึงได้เอาน้ำมันราด แล้วจุดไฟเผาทันที

201611031022471-20161102133820

“พอไฟไหม้ น้องพนักงานชาย ได้ใช้ไม้ทุบประตูทางหนีไฟด้านหลัง เพื่อเปิดประตูให้ได้เพราะต้องการหนี เมื่อออกมาได้ พนักงานทั้งหมดจึงได้รีบวิ่งออกมาคนละทิศละทาง โดยหนูได้หลบซ่อนด้านหลังออฟฟิศ ส่วนอีก 3 คนวิ่งเข้าป่าสวนยาง แล้วพบว่ามีรถคนร้ายเวียนอยู่ภายในปั้มน้ำมัน เพื่อหวังยิงคนบริเวณนั้น แต่หนูไม่เห็นในช่วงนั้น เพราะคิดว่าจะทำอย่างไรจะเอาชีวิตรอด ซึ่งถือว่าเป็นความโชคดีที่คนร้ายไม่กราดยิงเข้ามาเลย เพราะหนูอยู่หน้าเครื่องคิดเงินพอดี ซึ่งเวลานั้นมีลูกค้าเข้าออกอยู่ คนร้ายจึงเข้ามา 2 คนพร้อมสวมไอ้โม่ง รู้สึกตกใจมาก แต่โชคดีที่คนร้ายหวังเพียงเผาร้านเท่านั้น”

ด้านพ.ต.อ.ฐมฌ์พงศ์ เพ็ชรพินุณ ผกก.สภ.หนองจิก เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุปั้มน้ำมันได้ปิดให้บริการแล้ว มีเพียงร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่ยังเปิดให้บริการตามปกติ ปรากกว่าเวลาประมาณ 22.00. น.คนร้ายมีด้วยกัน 5-7 คนใช้รถกระบะเป็นพาหนะขับมาจอดริมถนนทางออกของปั้ม ก่อนจะบุกเข้ามาภายในร้านอย่างอุกอาจ และใช้อาวุธปืนยิงร้านตะโกนให้ทุกคนหมอบกับพื้น จากนั้นคนร้ายจึงได้ทำการเผาภายในร้านทันทีจนเกิดเพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.ฐมฌ์พงศ์กล่าวว่า ขณะที่คนร้ายอีกชุดนำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กก.มาวางไว้ทางเข้าของปั้มเพื่อดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะมาที่เกิดเหตุ คนร้ายปฏิบัติการประมาณ 10 นาทีจึงรีบวิ่งหนีขึ้นรถกระบะหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่เป้าหมายและสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุแล้ว เบื้องต้นพบว่าคนร้ายทั้งหมดสวมไอ้โม่ง นอกจากนี้กำลังไล่แกะรอยจากภาพวงจรปิดในพื้นที่ทุกจุดเชื่อคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อเหตุจากตันหยงเปาและท่ากำชำ โดยมี นายเสรี แวมามุ แกนนำระดับปฏิบัติการณ์กับพวกก่อเหตุในพื้นที่

ล่าสุดเวลา 09.00 น. ได้รับแจ้งว่าพบวัตถุระเบิดผูกที่ติดเสาไฟฟ้าริมถนนสายปัตตานี-หนองจิก ต.ดอนรัก อ.หนองจิก พ.ต.อ.ฐมฌ์พงศ์ พร้อมชุดเก็บกู้ระเบิดได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในท่อเหล็กผูกไว้กับเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บกู้และทำลายได้สำเร็จ เชื่อน่าจะเป็นระเบิดที่คนร้ายนำมาผูกไว้เมื่อคืนหวังจะระเบิดเสาไฟแต่ระเบิดไม่ทำงาน ทำให้ไม่เกิดผลร้ายเพิ่มขึ้น

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.