#ยุค”ดิจิตอล”!!!#…#หญิงก็ร้าย-ชายก็เลว!!!!#”หญิง”หลอก “3 ชาย”# ได้เงินเกือบ 3แสน แมั”เงา”ยังไม่เห็น: #”ชาย”หลอก”4หญิง”# บทเรียน “เหยื่อแอปฯ หาคู่” แฉ!! นัดเจอ-หลอกฟัน-เขี่ยทิ้ง 4 ราย สูตรเดิมเป๊ะ!!!!

#ยุค"ดิจิตอล"!!!#...#หญิงก็ร้าย-ชายก็เลว!!!!#"หญิง"หลอก "3 ชาย"# ได้เงินเกือบ 3แสน แมั"เงา"ยังไม่เห็น: #"ชาย"หลอก"4หญิง"# บทเรียน "เหยื่อแอปฯ หาคู่" แฉ!! นัดเจอ-หลอกฟัน-เขี่ยทิ้ง 4 ราย สูตรเดิมเป๊ะ!!!!

0
1266
หญิงหลอกชาย-ชายหลอกหญิง
หญิงหลอกชาย-ชายหลอกหญิง

“หญิง”หลอก 3 ชาย ได้เงินเกือบ 3แสน แมั”เงา”ยังไม่เคยเห็น

ชายหลอก 4หญิง บทเรียน”เหยื่อแอปฯ หาคู่” ถูกฟันแล้วทิ้ง !!!

อุทาหรณ์ สำหรับ “หนุ่มโอนไว”

หมดเป็นแสน ไม่เคยเห็นแม้แต่เงา!!

หนุ่มวอนแจ้งเบาะแส หลังถูกหญิงใช้รูปสาวสวยหลอกโอนเงิน 26 ครั้ง สูญเงินกว่าแสนบาท

ล่าสุด!!ยังมีหนุ่มถูกหลอกเพิ่มอีกสองราย ในลักษณะเดียวกันนี้ โดยทั้งสองหนุ่มสูญเงินแต่ละรายร่วมแสนบาท

หนุ่มขอนแก่นพบรักออนไลน์กับสาวสวย คุยกัน 2 ปีไม่เคยเห็นหน้าจริง แถมโอนเงินให้นับแสน มารู้ภายหลัง “ชื่อปลอม-รูปปลอม-เฟซบุ๊กปลอม” สุดท้ายติดต่อไม่ได้หายเข้ากลีบเมฆ ตัดสินใจโพสต์ข้อมูลมิจฉาชีพสาว หวังโซเชียลฯ ช่วยหาเบาะแส แต่กลับเสี่ยงกลายเป็นฝ่ายผิดซะอย่างนั้น!!

คุย 2 เดือน หมดเป็นแสน!

“หนุ่มขอนแก่น (ผู้เสียหาย) ขออนุญาตแจ้งข้อมูลบุคคลผู้ต้องหาเอารูปคนอื่นปลอมเฟซและฉ้อโกง ตอนนี้ผมได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองขอนแก่น ชื่อ น.ส.ลักขณา (สงวนนามสกุล) ตามทะเบียนบ้าน ……..อ.องครักษ์ จ.นครนายก เบอร์…..ซืมเพนกวิน คุยล่าสุดวันศุกร์ที่ 24 เมษายน 63 ตอนนี้ติดต่อไม่ได้ พ่อนางบอกไปทำงานดูแลผู้สูงอายุแต่ไม่รู้ที่ แต่ตอนนี้พ่อก็ไม่รับโทรศัพท์ รบกวนช่วยเป็นสื่อให้ด้วยครับ จะขอบพระคุณมาก”

กลายเป็นประเด็นวิจารณ์สนั่นโลกโซเชียลฯ หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก”ที่นี่ นครนายก”เปิดเผยเรื่องราวร้องทุกข์หนุ่มขอนแก่นวัย 39 ปี ที่ถูกหญิงสาวนางหนึ่ง หลอกใช้ชื่อและภาพของสาวสวยคนอื่นมาทำความรู้จัก เธออ้างตัวว่าเป็นนักธุรกิจบ้านจัดสรรในจังหวัดชลบุรี ชื่อว่าพราว มีการพูดคุยกันผ่านข้อความและทางโทรศัพท์กับเหยื่อ

เมื่อพูดคุยกันเป็นที่ถูกใจ มิจฉาชีพสาวก็ได้หว่านล้อมให้ชายหนุ่มคนนี้โอนเงินให้ ไม่ว่าจะเป็นค่าที่พักที่ทั้งคู่นัดกันไปเที่ยว แต่สุดท้ายทริปก็ล่ม รวมถึงค่าแหวน ชุดคู่ เสื้อคู่ รองเท้าคู่ แก้วคู่ โดยมีการโอนครั้งแรกคือ 11 ต.ค.61 และครั้งสุดท้ายคือ 25 ธ.ค.61 ระยะเวลาเพียง 2 เดือน เขาโอนเงินให้เธอทั้งหมด 26 ครั้ง รวมเป็นเงิน 107,450 บาท

จนปี 62 แม้จะไม่มีการโอนเงินให้แล้ว แต่ทั้งคู่ก็ยังคุยกันในลักษณะของคนรัก เมื่อฝ่ายชายขอวิดีโอคอลเพื่อคุยแบบเห็นหน้า ฝ่ายหญิงก็จะปฏิเสธทุกครั้ง โดยให้เหตุผลว่าไม่ชอบ รวมถึงการนัดเจอก็จะบ่ายเบี่ยงเสมอ ตลอดเวลาที่คุยชายหนุ่มเกิดความสงสัยและพยายามสืบหาตัวตนจริงๆ ของเธอ แต่สุดท้ายก็ไม่พบ

กระทั่งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ฝ่ายชายลองเช็กข้อมูลอีกครั้ง จนเจอสาวสวยเจ้าของรูปภาพตัวจริงและพบว่ามิจฉาชีพรายนี้นำข้อมูลและภาพของสาวสวยตัวจริงมาใช้ในเฟซบุ๊กที่ปลอมขึ้นทั้งหมด เหยื่อได้คุยกับมิจฉาชีพรายนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 24 เม.ย.63 ซึ่งเจ้าตัวสารภาพและอ้างจะคืนเงินให้ทั้งหมด แต่ถึงขณะนี้ก็ยังติดต่อสาวรายนี้ไม่ได้

ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อมิจฉาชีพสาวเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับโพสต์เล่าถึงพฤติกรรม ตลอดจนรูปภาพหน้าจริงและข้อมูลต่างๆ และจะมอบสินน้ำใจจำนวน 5,000 บาท ให้ใครก็ตามที่ให้เบาะแสจนนำไปสู่การนำจับกุมได้

นี่คือ เฟสบุ็คส์ปลอม ที่สาวแอบอ้าง นำมาใช้หลอกลวง

ส่วนคุณพราว ที่ถูกนางลักขณานำรูปไปใช้หลอกคนอื่น ก็จะเตรียมดำเนินคดีกับ นางลักขณาต่อไป
ใครทราบเบาะแสพบเห็นแจ้งได้ที่เพจ หรือ ผู้เสียหายครับ

ที่นี่……
เมื่อวันเสาร์

ทางเพจได้รับเรื่องราว จากชายคนนึง อยู่ขอนแก่น ถูก

สาวนครนายก หลอกให้โอนเงิน 26 ครั้ง รวม 107,450บาท 💸โดยสาวดังกล่าว ได้เอารูปสาวสวยคนอื่นมาสร้างเฟสบุ๊ก ว่าเป็นตัวเอง ชายคนดังกล่าวกับ ผู้ต้องหา ได้แชทคุยกัน ทำนองจีบกัน และฝ่ายหญิงขอให้โอนเงินให้ เพื่อใช้นู้นนี้นั้น 💄👒👡👜👠 เรื่อยๆ จนชายดังกล่าว อยากขอพบ แต่ถูกบ่ายเบี่ยง สุดท้ายแล้ว ได้ยอมรับกับหนุ่มขอนแก่น ว่ากระทำจริง แต่ตอนนี้ นาง ปิดเครื่องหนีิ ไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงได้แจ้งความที่ ขอนแก่นไว้แล้ว

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

ข้อความที่หนุ่มโดนหลอกโพสต์ลงในเฟสบุ็คส์

หนุ่มขอนแก่น(ผู้เสียหาย)
ขออนุญาตแจ้งข้อมูล บุคคลผู้ต้องหาเอารูปคนอื่นปลอมเฟซและฉ้อโกง ตอนนี้ผมได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองขอนแก่น
ชื่อน.ส.ลักขณา …….
ตามทะเบียนบ้าน …….. เบอร์ ……‬ ซิม…… คุยล่าสุดวันศุกร์ที่ 24 เมษายน 63 ตอนนี้ติดต่อไม่ได้ พ่อนางบอกไปทำงานดูแลผู้สูงอายุแต่ไม่รู้ที่ แต่ตอนนี้พ่อก็ไม่รับโทรศัพท์ รบกวนช่วยเป็นสื่อให้ด้วยครับ จะขอบพระคุณมาก

กระผม เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Sud… …. ได้มีเพื่อนในเฟซบุ๊กชื่อ พราว ปุณยวีย์ โดยใช้รูปผู้หญิงอื่นเป็นโปรไฟล์และได้ทักทายไปใน เมสเซนเจอร์ และได้คุยกันตั้งประมาณวันที่ 5 ต.ค.61 ทั้งคุยโทรศัพท์เบอร์ …. อีกเบอร์ข้อมูลหาย และเมสเซนเจอร์ คุยกันมาไม่กี่วันฝั่งนั้นได้นัดไปเที่ยว แล้วทางผมได้โอนเงินเพื่อเป็นการจองที่พัก ครั้งแรกในวันที่ 11 ต.ค. 61 จำนวน 4,300 บาท ไปในบัญชีชื่อ ลักขณา ….ธนาคารแห่งหนึ่งเลขที่ ….. เฟซดังกล่าวอ้างว่าเป็นพี่ชื่อนิ ที่ค่อยดูแล ช่วงเวลานั้นก็คุยทั้งทางโทรศัพท์และแชท แต่ยังไม่คอลเห็นหน้า จนพอใกล้ที่พักจองไว้คือ 23-24 พ.ย. 61 ที่พักโดนปิดจริง และเนื่องจากทางผมได้จองตั๋วเครื่องบินเรียบร้อยแล้วทางผมจึงได้ขอไปเจอ แต่ตัวปลอมได้บ่ายเบี่ยงจึงเกิดความสงสัย ของคอลเห็นหน้า ตัวปลอมก็ยังบ่ายเบี่ยงบอกไม่ชอบคอล เดี๋ยวมาก็เห็นเอง จึงเกิดความสงสัย เริ่มเช็ครูปในเฟซว่าคือใครแต่ยังไม่เจอ ช่วงเวลาที่โอนครั้งแรกคือ 11 ต.ค.61 ถึงครั้งสุดท้ายคือ 25 ธ.ค. 61 จำนวน 2,800 บาท รวม 26 ครั้ง ยอดเงินรวม 107,450 บาท ตัวปลอมจะใช้คำพูดลักษณะอยากได้ของ ตัวอย่างเช่นแหวน ชุดคู่ เสื้อคู่ รองเท้าคู่ แก้วคู่ เป็นต้น
หลังจากไม่มีการโอนเงินแล้ว ยังคุยกันตลอดในลักษณะแฟนตลอด แต่เนื่องจากผมเกิดความสงสัยตั้งแต่ช่วงแรกๆ จึงของคอลเห็นหน้าก็คำตอบเดิมไม่ชอบคอล นัดเจอพอถึงเวลาก็บ่ายเบี่ยงตลอด ตั้งแต่ต้นปี62จนปลายปี62 จะบ่ายเบี่ยงตลอด ตลอดช่วงเวลาที่คุยผมก็เช็คหาตัวจริง เพราะเกิดความสงสัย แต่ยังไม่เจอ
จนวันที่ 8 เม.ย. 63 ได้ลองเช็คข้อมูลในเฟซบุ๊กโดยในเฟซบุ๊กปลอมได้อ้างตัวว่าเป็นคนมีฐานะเป็นเจ้าของหมู่บ้าน จึงได้ทำการเช็คจากรูปหมู่บ้าน (ระหว่างคุยกับเฟซบุ๊กปลอมเคยหลอกถามเรื่องชื่อหมู่บ้านที่เอารูปมา ตัวปลอมก็บ่ายเบี่ยง) จนเจอชื่อหมู่บ้านจริงๆตามรูป ชื่อหมู่บ้าน พิมฐา อยู่จังหวัดชลบุรี จึงได้ทำการค้นหาจนได้คุยกับเจ้าของหมู่บ้าน และได้สอบถามโดยเอารูปในเฟซบุ๊กชื่อ พราว ปุณยวีย์ ส่งให้ดู จึงได้ข้อมูลว่าผู้หญิงในรูปเป็นน้องสะใภ้ของเจ้าของหมู่บ้าน และได้คุยกับสามีกับคุณพราวตัวจริงที่โดนเอารูปมาใช้และได้ประสานงานเพื่อจะเอาผิดคนที่เอารูปภรรยามาใช้และหลอกให้ผมโอนเงิน โดนสงสัยว่าจะเป็น ลักขณา …เนื่องการโอนทั้ง 26 ครั้ง โอนเข้าบัญชีนี้ทุกครั้ง

1 พัน100277

เตือนภัย!!”แอปฯ หาคู่”พาเสียตัว หลอกสาวพาไปมีรัก ฟันเสร็จ….ทิ้ง!!!!!!

ที่น่าตกใจยื่ง!! คือชายคนนี้ใช้วิธีเดียวกันคือ

นัดที่เดิม-ทิ้งที่เดิมสูตรเดียวกันเป๊ะกับเหยื่อทั้ง4 ราย!!

ทันยุค-ทันยุคสมัย กับการจะมีความรักเปลี่ยนไป!

สาวเล็ก-ใหญ่สมัยนี้อยากมีคู่หันไปพึ่งแอปฯ หาคนรัก

โดยตั้งความหวังจะเจอชายในฝัน

แต่กลับกลายเป็น!ถูกหลอกก็มีไม่ใช่น้อย บางรายเสียทั้งตัวและทรัพย์สินอย่างเช่นกรณีล่าสุดสาวถูกฟันแล้วทิ้งไว้กลางทางได้ออกมาแชร์เรื่องราวของตัวเองให้สาวๆ พลอยระวังตัวกันผ่านกระทู้พันทิปที่ชื่อว่า“แอพ Tinder ไม่กล้าจริงอย่าลอง”

“แอปฯ Tinder(แอปฯ หาคู่)ไม่ผิดค่ะ คนที่อยู่ในนั้นก็ไม่ผิดเพราะคนดีมีเป็นร้อยคนชั่วก็มีเยอะแต่เรารู้ว่าคุณคิดว่าเราเป็นผู้หญิงใจง่ายเป็นคนโง่ ซึ่งคุณคิดถูกแล้วค่ะเราเป็นอีโง่คนนั้นและคุณก็ไม่ต้องซ้ำเติมนะคะมันไม่ได้ช่วยให้สมองของเราตอนนี้ดีขึ้นมาเลย”

ด้วยนี่คือ!!!ประโยคของสาววัย28 ปีตามหารักแท้บนแอพหาคู่“Tinder”ที่โพสต์ในกระทู้พันทิปเพื่อแชร์เรื่องราวและระบายความเครียดเกี่ยวกับความบอบช้ำที่เจอในแอปฯครั้งนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์เรื่องราวทั้งหมดไว้ว่าเธอเลิกกับแฟนแล้วรู้สึกเหงาจึงเลือกที่จะหาแฟนจากแอพหาคู่ดังกล่าวนี้

กระทั่งได้เจอกับชายที่ชื่อ“เจ” วัย 32 ปีซึ่งผู้ชายบอกว่าเขาทำอาชีพเป็นวิศวกรที่สนามบินสุวรรณภูมิและยังหลอกให้เธอตายใจด้วยการพูดว่าจะดูแลและส่งเงินให้ใช้อย่างดีจนทั้งสองตกลงปลงใจเป็นแฟนตั้งแต่วันแรกที่คุยกัน

ต่อมาทั้งคู่นัดเจอกันเป็นครั้งแรกท่าทีและหน้าตาของฝ่ายชายดูเป็นคนมีฐานะพร้อมขับรถหรูมาอวดยิ่งทำให้ฝ่ายหญิงเชื่อใจเพิ่มขึ้นพอขึ้นรถไปฝ่ายชายก็พามาซื้ออาหารแถวถนนข้าวสารเพื่อจะเอาไปกินที่คอนโดด้วยกันแต่กลับหักรถเข้าม่านรูดเก่าๆโทรมๆ บริเวณนั้น

ภาพผู้ชายหลอกฟัน ภาพจากเจ้าของกระทู้

ตอนแรกฝ่ายหญิงตกใจแต่ฝ่ายชายหว่านล้อมด้วยคำพูดต่างๆนานา ว่ารักและจริงใจไม่คิดหลอกเธอจึงยอมให้เขาเพียงคิดว่าคนนี้อาจจะเป็นแฟนจริงๆในอนาคต

จนกระทั่ง เสร็จกิจ จึงออกมาจากโรงแรม โดยทั้งคู่ก็พากันไปกินเครปเจ้าดังซึ่งเธอก็เป็นคนจ่ายเพราะฝ่ายชายอ้างว่าไม่มีแบงก์ย่อยเมื่อกินเสร็จขับรถต่อไปได้5 นาทีก็แวะปั๊มด้วยเหตุผลว่าฝ่ายชายหิวน้ำและใช้ให้เธอลงไปซื้อน้ำเปล่าให้พอออกมาจากเซเว่นก็ไม่เจอใครตัดสินใจยืนรออยู่ตรงนั้นครึ่งชั่วโมงก็ไร้วี่แววของชายคนดังกล่าวเธอจึงติดต่อหาฝ่ายชายเขาก็ปิดเครื่องหนีทำให้คิดได้ว่าตัวเองคงโดนหลอกเข้าแล้ว

เมื่อเจ้าตัวแชร์เรื่องนี้ลงบนโลกออนไลน์พร้อมทิ้งท้ายประโยคไว้ว่า“ใครอยากเห็นหน้าผู้ชายคนนี้ก็ทักมาหลังไมค์ได้” แต่เมื่อมีการได้ติดต่อไปขอข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าของกระทู้รายนี้ ซึ่งเธอก็ได้ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์โดยให้เหตุผลว่าเธอเข็ดและอายกับเรื่องนี้แล้วและยิ่งถ้าเป็นข่าวออกไปผู้ชายคงได้ ผู้ชายคนนี้แหละจะยื้มเยาะเธอแน่ๆ เท่านี้ก็ทั้งเจ็บใจ ทั้งอายพออยู่แล้ว จึงขอไม่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมใดๆอีกทั้งสิ้น

แต่เจ้าตัวได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเคิมว่า ตั้งแต่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็มีผู้หญิงเข้ามาเล่าให้เธอฟังว่าเจอเหตุการณ์และสถานที่เดียวกันกับเรื่องราวของเธอเป๊ะ

“อย่างน้อยหลังจากเราตั้งกระทู้ก็มีคนหลังไมค์เข้ามาหาเราอีก3 คน รวมเราก็เป็น4 คนที่เจอผู้ชายคนเดียวกัน(ยืนยันโดยรูป)ในแอปฯ บีทอล์ค (BeeTalk)แอปฯ ทินเดอร์ (Tinder)บ้าง ซึ่งโดนเหมือนกันทุกรายทิ้งไว้ที่ข้าวสารเหมือนกันเป๊ะๆเลยค่ะ แม้กระทั่งโรงแรมม่านรูดยังโรงแรมเดิม”

มีผู้ออกมาแสดงความเห็นใจต่อเธอ

“เห็นใจมากเลยค่ะคุณใจกล้ามากเลยที่มาเล่าประสบการณ์ให้คนอื่นฟังผ่านแล้วผ่านไปนะคะอย่าเสียใจอีกเลย”
“ประสบการณ์ครั้งนี้จะทำให้คุณแข็งแกร่งในวันข้างหน้าครับลองกับไปเปิด Tinderอีกมั้ยครับ เผื่อเจอผมคุณสบายใจได้ เพราะผมไม่มีรถครับ”

“เห็นใจเจ้าของกระทู้จังถือว่าเป็นบทเรียนนะคะอันนี้ถือว่ายังดีนะเดี๋ยวนี้ออกข่าวกันเยอะแยะถูกลวงไปฆ่า ลวงไปข่มขืนรุมโทรมน่ากลัวมากๆ เคสนี้ยังรอดปลอดภัยกลับมาก็ถือว่าโชคดีมากแล้วค่ะ”

“ได้ฟังเรื่องแล้ว เราไม่ผิดหรือโง่หรอกเราแค่ไว้ใจผิดคนคิดซะว่าเป็นบทเรียนราคาแพงให้เราเซฟตัวเองมากขึ้นที่สำคัญต้องมีสติตรวจสุขภาพทุกๆ3 เดือนเราไม่รู้ว่าผู้ชายคนนั้นปลอดภัยหรือไม่”

*****************

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย##นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ #

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#ติดต่อกองบรรณาธิการ #……#ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

********************

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.