#พปชร.เครียดหนัก! ยังตั้งรัฐบาลไม่ลงตัว ไล่นักข่าวพ้นพรรค (คลิป) #เปิดขั้นตอนเลือก ‘ประธานสภาผู้แทนราษฎร #’พรรคประชาธิปัตย์ งัดท่าไม้ตายสุดท้าย!# #หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย” #ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

#พปชร.เครียดหนัก! ยังตั้งรบ.ไม่ลงตัว ไล่นักข่าวพ้นพรรค (คลิป) #เปิดขั้นตอนเลือก ‘ประธานสภาผู้แทนราษฎร #’พรรคประชาธิปัตย์ งัดท่าไม้ตายสุดท้าย!#

0
958
ตั้งรัฐบาลไม่ลงตัว
ตั้งรัฐบาลไม่ลงตัว

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”

#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังคม

#เปิดอ่านทาง WEBSITE:#

HTTPS://WWW.THAILANDWORLDNEWS.COM

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย#

#นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ #

#ติดต่อกองบรรณาธิการ ##ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์

ร้องเรียนขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COMเครือข่ายยุติธรรม  เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

*********************************************

พปชร.เครียด! ตั้งรบ.ไม่ลงตัว ไล่นักข่าวพ้นพรรค แกนนำหลบออกประตูหลัง (คลิป)   การเมืองล่าสุดความเคลื่อนไหวที่”พรรคพลังประชารัฐ -(พปชร.) ”

หลังจบพิธีเปิดประชุมรัฐสภา แกนนำพรรค ทั้ง

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ได้เดินกลับเข้ามาที่ทำการพรรค เพื่อประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ท่ามกลางการจับตามองเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลที่ยังไม่ลงตัว   เมื่อเวลา 17.20 น. นายอุตตมได้เดินทางออกจากพรรคด้วยความเร่งรีบ โดยปฏิเสธให้สัมภาษณ์ใดๆ ระบุเพียงว่าจะให้นายสนธิรัตน์ชี้แจง ทำให้ผู้สื่อข่าวปักหลักรอจนถึงเวลา 18.40 น. ก่อนรถยนต์ส่วนตัวของนายสนธิรัตน์ ได้เคลื่อนออกจากพรรค แต่ไม่มีนายสนธิรัตน์นั่งออกไปด้วย

ผู้สื่อข่าวจึงยังรออยู่ เพราะคาดว่านายสนธิรัตน์ยังอยู่บนห้องทำงาน

      ต่อมา 19.00 น. แม่บ้านประจำพรรคได้ลงมาแจ้งผู้สื่อข่าวให้ออกจากพรรค เนื่องจากจะทำการปิดที่ทำการพรรค พร้อมระบุว่าผู้ใหญ่ในพรรคเดินทางออกไปหมดแล้วเช่นกัน ทำให้บรรดาผู้สื่อข่าวออกมาปักหลักรอด้านนอกบริเวณหน้าที่ทำการพรรค เพื่อประเมินท่าทีท่ามกลางความไม่ชัดเจนในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลที่ยังไม่ลงตัว

(ชมคลิป)

จากนั้นเวลา 19.20 น. ปรากฎว่านายสนธิรัตน์ได้ลงลิฟท์จากที่ทำการพรรค และเดินอย่างเร่งรีบขึ้นรถยนต์ส่วนตัวที่ออกไปก่อนหน้านี้ให้วนกลับมารับบริเวณประตูหลังที่ทำการพรรค โดยระหว่างที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายสนธิรัตน์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้ามากันโดยระบุว่า “ไม่ให้เข้า ไม่อนุญาต” ขณะที่นายสนธิรัตน์ไม่ได้หันมาตอบและมองหน้าผู้สื่อข่าว

เปิดขั้นตอนเลือก ‘ประธานสภาผู้แทนราษฎร’ พรรคไหนส่ง ส.ส. มาแข่งบ้าง ชี้หากมีชื่อที่เสนอเกินกว่า 1 คนให้ใช้วิธีการลงคะแนนลับ

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุมสภา สำหรับขั้นตอนการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 2 คน ในวันที่ 25 พ.ค. เวลา 09.30 น.ที่หอประชุมบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ถ.แจ้งวัฒนะ นั้น นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2551 กำหนดให้การลงคะแนนเลือกเป็นการลับ สำนักงานเลขาธิการสภา ได้เตรียมบัตรใส่ในซองเอกสารเพื่อให้สมาชิกได้เลือกบุคคลที่ถูกเสนอชื่อ

โดยกระบวนการหากมีการเสนอชื่อบุคคลให้ดำรงตำแหน่งใด ต้องได้เสียงส.ส.รับรอง เกิน 20 คน หากตำแหน่งใดมีการเสนอชื่อเพียงบุคคลเดียว ให้ถือว่าได้รับเลือกในตำแหน่งดังกล่าว แต่หากมีชื่อที่เสนอเกินกว่า 1 คนให้ใช้วิธีการลงคะแนนลับ

พรรคประชาธิปัตย์ งัดท่าไม้ตายสุดท้าย! ถ้าจะให้ร่วมรัฐบาลบิ๊กตู่ ต้องให้ ‘แก้รัฐธรรมนูญ’ และเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร

   รายงานข่าวจากที่ประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ (23 พ.ค.) แจ้งว่าบุคคลที่กรรมการบริหารพรรคฯ จะพิจารณามีรวม 4 รายชื่อ คือ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค และนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนายอภิสิทธิ์ ที่จะลงชิงตำแหน่ง เพราะต้องการให้เข้าไปแก้เดดล็อคทางการเมือง ในเรื่องของการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งการเสนอชื่อชิงตำแหน่งดังกล่าวไม่ได้หมายความว่าพรรคจะไปร่วมรัฐบาล แต่ต้องการทำงานฝ่ายนิติบัญญัติ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่าจากการประชุมส.ส.ครั้งที่แล้วมีมติมอบหมายให้กก.บห.พรรคไปประสานงานเรื่องการร่วมรัฐบาลกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดนั้น นายเฉลิมชัยซึ่งเป็นผู้ไปประสานกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และแกนนำพรรคพลังประชารัฐนั้นได้รายงานที่ที่ประชุม แต่ที่ประชุมเห็นว่าการพูดคุยยังไม่ชัดเจน จึงมอบหมายให้นายเฉลิมชัยไปประสานงานอีกครั้งเพื่อให้เกิดความชัดเจนและให้เสร็จโดยเร็ว โดยให้นำประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญและนโยบายของพรรคไปเสนอ ซึ่งที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐยังไม่ตอบรับในเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ณ ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ มีมติจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ต้องรอให้ได้ข้อยุติเบ็ดเสร็จก่อน

ขณะที่วงหารือของคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ที่จัดในห้องประชุมชั้น2 อาคารเดียวกันในเวลา 14.00 น.โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคให้ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม โดยมีกก.บห.เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยนายนิพนธ์ ได้แจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการประสานงานเพื่อพิจารณาแนวทางในการจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ จึงขอให้กก.บห.กลับไปก่อน เพื่อให้ที่ประชุมส.ส.พรรคแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ และได้นัดหมาย กก.บห.มาเตรียมความพร้อม ในวันที่ 24 พ.ค. เวลา 16.00 น. เพื่อรอประชุมร่วมกับ ส.ส. ที่กลับจากการร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา

นอกจากนี้ยังเห็นว่าจากการที่พรรคชูเรื่องไม่รับรัฐธรรมนูญนี้ตั้งแต่ต้น เพราะเป็นการริดรอนสิทธิเสรีภาพ และมีปัญหาในการปฏิบัติ อีกทั้งหลายมาตราไม่เป็นตามระบอบประชาธิปไตย จึงต้องยื่นเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาลเพิ่ม เพื่อขอแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย พร้อมกับผลักดันนโยบายที่พรรคใช้หาเสียงมาปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนตามที่หาเสียงไว้ เช่นนโยบายแก้จน สร้างคน สร้างชาติ

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.